LowGrade และ JASMINNIIIZ สองช่องดังแห่งวงการ Free Fire พลิกบทบาทจากแคสเกมสู่การทำเพลงร่วมกัน

LowGrade และ JASMINNIIIZ สองช่องดังแห่งวงการ Free Fire ที่หลายคนน่าจะรู้จักจากบทบาทการแคสเกมผ่านทาง YouTube โดยล่าสุดทั้ง 2 ช่องได้ทำผลงานเพลงร่วมกัน โดยปล่อยเพลงแรกในชื่อ “เป็นเพียงแค่เธอ – LowGrade X JASMINNIIIZ” เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี ใครอยากฟังเพลงสามารถกดฟังได้เลยที่

ส่วนใครที่อยากรู้จัก ทั้ง LowGrade และ JASMINNIIIZ มากกว่านี้สามารถอ่านบทสัมภาษณ์ด้านล่างกันได้เลย


LowGrade

https://www.youtube.com/channel/UCycKzia69PXRbk0N0I9n4Aw

ถาม แนะนำตัวหน่อย
ตอบ สวัสดีครับ ผมวิน จากช่อง LowGrade ปัจจุบันมีคนตามอยู่ประมาณ 4.75 ล้านคน เป็นคนจังหวัดอุบลราชธานีนิสัยส่วนตัวชอบทำงาน ชอบความเงียบ ไม่ชอบคนพลุกพล่าน ความสามารถพิเศษนอกจากการพากย์เสียงแล้ว ยามว่างก็จะชอบที่จะแต่งเพลงตามอารมณ์เป็นคนที่ค่อนข้างศิลปินพอสมควร ที่สำคัญปีหน้ามีเป้าหมายไว้ว่า จะทำอัลบั้มเต็มของตัวเองครับและอาจจะมีอัลบั้มที่รวมครีเอเตอร์ใน YouTube มา Feat. กันด้วยซัก 1 อัลบั้ม
ถาม เริ่มทำช่องตั้งแต่เมื่อไหร่ / แรงบันดาลใจในการทำช่อง คืออะไร
ตอบ เริ่มทำเป็นช่วงประมาณ วันที่ 9 เมษายน 2017 ช่วงนั้นจำได้ว่าเริ่มจากการที่เราดูครีเอเตอร์ YouTube ช่องอื่นๆ แล้วรู้สึกสนใจ บวกกับเราเองก็คนคิดแล้วทำอะไรค่อนข้างเร็ว พอดูแล้วสนใจก็รีบที่จะทำช่องของตัวเองเลย ไม่รอครับ เพราะฉะนั้นช่อง Lowgrade ของผมจะค่อนข้างมีคอนเทนต์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะพากย์เสียงหรือ Short Clip ต่างๆจะมีเยอะแต่ปัจจุบันนี้คอนเทนต์หลักของผมจะเป็นการเล่นเกม Free Fire เพราะเป็นคอนเทนต์ที่เราสามารถทำกับเพื่อน เราสนุกเพื่อนสนุก เนื้อหาออกมาก็เลยนสนุก เป็นที่ชื่นชอบของเด็กและใครหลายๆคน
ถาม ทั้งสองคนรู้จักกันได้ยังไง
ตอบ รู้จักกับช่อง JASMINNIIIZ ได้จากการที่เรารู้จักว่าเขาเองก็เป็นสายเกม Free Fire และเป็นนักแข่งด้วย รวมถึงเราทั้งคู่ก็อยู่ในสังกัดพาร์ทเนอร์เดียวกัน เลยทำให้ได้คุยกันไม่ยาก
ถาม เป็นสายเกมทั้งคู่ แต่ทำไมถึงเลือกมาทำเพลงด้วยกัน
ตอบ มันเป็นความชอบอีกอย่างหนึ่งของผมครับ จริงๆ ผมมีซิงเกิลออกมาเป็นระยะๆ อยู่แล้วครับ และมีช่องเพลงแยกอีกช่องนึงด้วย ส่วนมากผมจะหยิบเอาสถานการณ์จริงมาแต่งเป็นเนื้อเพลง ทำนองเพลง อะไรแบบนี้ ส่วนทางคุณจัสมินเองเค้าก็ชอบที่จะร้องเพลง Cover บ่อยๆ จึงมองเห็นโอกาสที่ดีสำหรับการร่วมงานกันที่แตกต่างจากการทำคลิปเกมลงช่องปกติทั่วไป
ถาม เพลงนี้มีความหมายสื่ออะไร
ตอบ นำเสนอความรักแบบน่ารัก ความรักที่ดีไม่ว่าจะแบบคู่รักหรือแบบแฟนคลับ จากครีเอเตอร์ถึงคนดู
ถาม คาดหวังกับเพลงนี้ยังไงบ้าง
ตอบ อยากให้ทุกคนที่ติดตามผลงานผม ติดตามคุณจัสมิน หรือแม้แต่คนที่ชื่นชอบที่ฟังเพลง ลองฟังเพลงนี้ แล้วตีความหมายในเพลงเพื่อมาแชร์กัน ส่วนผมเองในฐานะที่เป็นคนแต่งเพลงนี้ อยากให้ทุกคนเห็นอีกมุมหนึ่งผมในด้านการทำเพลงของผม ตั้งใจอยากให้ออกมาเป็นบทเพลงที่น่ารักและติดหูอีก 1 บทเพลงครับ
ถาม ฝากผลงาน อยากบอกอะไรกับแฟนคลับมั้ย?
ตอบ ขอฝากทั้งช่องหลักผม LowGrade และช่องเพลง WinnyNaNa ของผมด้วยครับ


JASMINNIIIZ

https://www.youtube.com/channel/UCKmYcsya25mMLsDXzk4q-8g

ถาม แนะนำตัวหน่อย
ตอบ ณัฐธิดา ปัญญาแก้ว หรือชื่อเล่น จัสมิน
-เกิด 18 พฤศจิกายน 35
-เป็นคนเชียงใหม่ พึ่งมา อยู่กทมไม่นาน
-ชอบ แมว หมูกระทะ ชาบู ปิ้งย่าง อุคุเลเล่ เกมส์
-ไม่ชอบ ความมืด ความสูง แมงมุง แมงสาป ความพ่ายแพ้
– งานอดิเรก เล่นเกม เล่น ukulele
– ปีหน้าวางแผนว่าจะออกไปตะลุยกินอาหารทั่วประเทศไทย
ถาม เริ่มทำช่องตั้งแต่เมื่อไหร่
ตอบ เริ่มทำจริงๆประมานเดือนมีนาปี 62
ถาม แรงบันดาลใจในการทำช่อง คืออะไร
ตอบ อยากเก็บความทรงจำที่ประทับใจเอาเอาไว้ดูเมื่อเวลาผ่านไป
ถาม ทำไมถึงเลือกเล่น Free Fire เป็นเกมหลัก
ตอบ ช่วงนี้ชอบเล่น Free Fire มากเพราะชอบโหมดเก็บแรงค์ มันทำให้รู้สึกเหมือนว่าอยู่ในการแข่งขันตลอดเวลา ทุกเกมที่กดเล่นจะเล่นพลาดไม่ได้และมีการแข่งโปรลีค ซึ่งจัสชอบมาก
ถาม ทั้งสองคนรู้จักกันได้ยังไง
ตอบ จัสชอบไปดูคลิปที่วินทำเกี่ยวกับอะไรแปลกๆในเกม Free Fire หรือสิ่งที่คนทั่วไปเค้าไม่ค่อยทำกัน
ถาม เป็นสายเกมทั้งคู่ แต่ทำไมถึงเลือกมาทำเพลงด้วยกัน
ตอบ ปกติเวลาว่างของจัสเองจัสชอบหาเพลงมาร้อง cover แล้วเล่นอุคุเลเล่นอยู่แล้ว พอมารู้ว่าวินเองแต่งเพลงเป็นทำเพลงเป็นก็เลยชวนมาทำเพลงกัน
ถาม เพลงนี้มีความหมายสื่ออะไร
ตอบ เคยได้ยินเรื่องความรักในเกมไหมคะ บางครั้งเราเล่นเกมเราก็อาจจะมีแอบชอบคนที่เราเล่นด้วยหรืออาจจะปลื้มเค้า แต่บางทีเราก็กั๊กๆว่าควรจะบอกความรู้สึกออกไปดีไหม
ถาม คาดหวังกับเพลงนี้ยังไงบ้าง
ตอบ หวังว่าคนที่ได้ฟังจะชอบเพลงนี้นะคะ แบบเปิดฟังได้ทั้งวันเลย
ถาม ทำไมถึงเลือกเข้าสังกัด Online Station
ตอบ ทาง Online Station ค่อนข้างช่วยเหลือในหลายเรื่องเหมือนกัน บางคำถามที่เราหาคำตอบไม่ได้เค้าก็สามารถตอบเราได้เกี่ยวกับการพัฒนาช่องของเรา
ถาม ฝากผลงาน อยากบอกอะไรกับแฟนคลับมั้ย?
ตอบ อยากให้ติดตามผลงานของจัสตลอดไปเลยนะคะ ทุกๆ คอนเทนต์ทุกๆคลิปที่ทำจัสตั้งใจทำออกมาจากใจ อาจจะมีถูกใจแฟนๆ บ้างไม่ถูกใจบ้าง แต่จัสจะพยายามพัฒนามันให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ เรามาเป็นกำลังใจให้กันและกันอย่างนี้ตลอดไปเลยนะคะ


เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเพลงและบทสัมภาษณ์ของทั้งคู่ มาคอยกันต่อดีกว่าต่อไปจะมีผลงานเพลงอะไรของทั้งคู่ออกมาอีกไหม ระหว่างนี้รอดูคลิปผลงานต่างๆ ของทั้ง 2 ช่องไปก่อนล่ะกัน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้