Bleach: Brave Souls มือใหม่ยมทูตจัดทีมอย่างไรให้ปัง

Bleach: Brave Souls มือใหม่ยมทูตจัดทีมอย่างไรให้ปัง

Brave

 เป็นอีก 1 ปัญหาสำหรับมือใหม่เลยทีเดียวในการเข้าสู่โลกของ Bleach: Brave Souls ครับกับคำถามที่ว่า ตัวนี้ดีมั้ย ? ตัวนี้ควรปั้นรึเปล่า ? ซึ่งตัวละครเหล่านี้ก็จะมีผลกับการจัดทีมอย่างมากในช่วงเริ่มต้นนั่นเองครับ ซึ่งในบทความนี้ผมจะไม่ได้แนะนำว่าตัวไหนดี ไม่ดีนะครับ นั่นก็เป็นเพราะว่าเราค่อนข้างจะต้องใช้ตัวละครที่หลากหลายในการทำทีมนั่นเอง แต่ว่าเราจะต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

ธาตุ

Brave

 สิ่งแรกที่มักจะคำนึงถึงกันแบบง่ายๆ เลยก็คือเรื่องของธาตุครับ ตัวละครทุกตัวจะมีธาตุประจำตัวแสดงให้เห็นเป็นสีอยู่แล้ว ซึ่งจะมีการแพ้ทางกันเกิดขึ้นดังนี้ครับ

แดง (กำลัง) ชนะ เขียว (ทักษะ)
เขียว (ทักษะ) ชนะ ฟ้า (ความเร็ว)
ฟ้า (ความเร็ว) ชนะ แดง (กำลัง)
ม่วง (จิต )และเหลือง (ปัญญา) ชนะกันเอง

หากสีไหนชนะทางสีอะไร ก็จะทำให้สามารถสร้างความเสียหายได้รุนแรงขึ้นและลดการเสียหายจากศัตรูได้อย่างมากนั่นเอง (หากแพ้ทางก็จะได้ผลลัพธ์ตรงข้าม) ดังนั้นการจัดทีมเราก็จะใช้สีเดียวกันทั้ง 3 ตัวเพื่อให้ชนะทางมากที่สุด การลงดันเจี้ยนไหนที่เรารู้ว่าศัตรูข้างในเป็นธาตุอะไร เราก็แค่เอาธาตุที่ชนะไปเท่านั้นเองครับ 

สังกัดและสกิลผู้สังหาร

Brave

 ตัวละครแต่ละตัวจะมีเผ่าหรือสังกัดประจำตัว เช่น ยมทูต หัวหน้าหน่วย อารันคาร์ เอสปาด้า ซึ่งมีคุณสมบัติชนะทางสังกัดที่กำหนดบ้าง หรือใช้เล่นเควสต์ที่จำกัดเฉพาะบางสังกัดเท่านั้น และสำหรับตัวละคร 6 ดาวจะมีความสามารถที่เรียกว่า “ผู้สังหาร” ติดตัวมาให้ด้วยครับ ซึ่งความสามารถนี้ก็คือจะสร้างความเสียหายได้มากขึ้นเมื่อต่อสู้กับศัตรูประเภทที่ระบุไว้ อย่างในภาพก็คือ ผู้สังหารยมทูต หากอิจิโกะตัวนี้ไปสู้กับศัตรูยมทูต ก็จะโจมตีแรงขึ้นนั่นเองครับ แนะนำในช่วงแรกให้มีอย่างน้อย 1 ประเภท ต่อ 1 สีเพื่อที่จะได้ผ่านโหมดต่างๆ ในเกมได้ง่ายขึ้นครับ

คุณลักษณะโซล

Bleach

 คุณลักษณะโซลหรือมันก็คือความสามารถติดตัวนั่นแหละครับ ซึ่งคุณลักษณะโซลนี้เราจะนำไปใช้ในการลิงก์ตัวละครที่หน้าอุปกรณ์เป็นหลักเพื่อเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครที่เราลิงก์ได้สูงสุด 3 ตัวละครครับ โดยคุณลักษณะโซลที่แนะนำให้หาเก็บไว้อย่างละ 3 ตัวก็คือ

ลดคูลไทม์ท่าโจมตีแรง – เพื่อทำให้ตัวละครสามารถใช้สกิลได้บ่อยขึ้น
เพิ่มความเสียหายท่าโจมตีแรง – สำหรับตัวละครที่อยากให้ใช้สกิลได้รุนแรง
เพิ่มความเสียหายท่าโจมตีปกติ – ใส่ให้กับตัวที่เน้นการโจมตีปกติสาย ATK
ลดความเสียหายที่ได้รับ – สำหรับตัวละครสายถึกที่อยากให้อยู่ในการต่อสู้นานๆ
เพิ่มอัตราดรอปศิลา/ผลึก – ไว้ใช้ในการฟาร์มของอัพเกรดตัวละคร

 ซึ่งผมจะแนะนำให้ใส่แบบเดียวกันทั้ง 3 ตัวไปเลยครับ จะได้เห็นผลสูงสุดในด้านนั้นไปเลย และถ้าแนะนำมากที่สุดที่ควรหาตอนแรกก็คือเพิ่มอัตราดรอปศิลา/ผลึก ครับ เพื่อเป็นตัวต่อยอดในการพัฒนาตัวละครต่างๆ หลังจากนั้นค่อยหาคุณลักษณะอื่นตามมาทีหลังครับ

Brave

 คร่าวๆ ก็ประมาณนี้ครับ สรุปง่ายๆ เลยก็คือ หาตัวหลัก 3 ตัวในแต่ละสีไว้ก่อน แล้วค่อยพยายามเพิ่มตัวที่มีผู้สังหารสังกัดต่างๆ หรือหาคุณลักษณะโซลใส่ให้ครบๆ ตามแต่ละประเภทครับ เท่านี้ทีมเราก็จะสามารถเอาไปใช้ผ่านโหมดต่างๆ ในเกมได้เป็นส่วนใหญ่แล้ว ที่เหลือก็แค่ต้องมาดูกันว่าตัวไหนเก่งหรือพอใช้ได้ ตัวไหนมีท่าอะไรบ้าง แต่ก็ค่อยๆ ปั้นตัวละคร 5 ดาวไปเรื่อยๆ นั่นแหละครับ ยังไงเราก็ได้ใช้หลายตัวอยู่แล้วจ้า

 
ดาวน์โหลดเกม Bleach: Brave Souls ได้ที่นี่
Android Store / iOS Store /  Steam (PC)

Facebook Bleach: Brave Souls  : https://www.facebook.com/BleachBSAth/
เว็บไซต์หลัก Bleach: Brave Souls : https://www.bleach-bravesouls.com/
© Tite Kubo/Shueisha, TV TOKYO, dentsu, Pierrot  © KLabGames

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้