จัดอันดับเกมมือถือสไตล์อนิเมะกาชาที่ทำรายได้สูงสุดประจำครึ่งปีแรกของ 2020

จัดอันดับเกมมือถือสไตล์อนิเมะกาชาที่ทำรายได้สูงสุดประจำครึ่งปีแรกของ 2020

กาชา

    เกมมือถือหรือที่ญี่ปุ่นเรียกกันว่า Social Game หนึ่งในแอปพลิเคชั่นของสมาร์ตโฟนที่ทำรายได้ถล่มทลายให้กับผู้พัฒนาเป็นอย่างมาก แม้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นเกมที่ดาวน์โหลดฟรี แต่รายได้ส่วนใหญ่ของเกมก็มาจากระบบ Purchase in App หรือการซื้อขายในแอปพลิเคชั่น ซึงระบบที่ผลาญเงินผู้เล่นมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นระบบสุ่มรางวัลอย่าง “กาชา” และยิ่งเป็นเกมที่มีต้นฉบับเป็นอนิเมะหรือมีการทำเป็นอนิเมะก็ยิ่งทำให้มีแฟนคลับเสียเงินมากขึ้นเพื่อหาตัวละครที่ชอบนั่นเอง

    ล่าสุดทางเว็บไซต์ PanimeHQ ก็ได้มีการจัดอันดับเกมมือถือที่ทำรายได้สูงที่สุดประจำครึ่งปีแรกของ 2020 ขึ้นมา (1 มกราคม ถึง 30 มิถุนายน 2020) โดยแบ่งเป็น 2 หมวดคือรายได้เฉพาะในประเทศญี่ปุ่นและรายได้ทั่วโลก

    30 อันดับเกมมือถือแนวอนิเมะระบบกาชาที่ทำรายได้สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น

กาชา

    30 อันดับเกมมือถือแนวอนิเมะระบบกาชาที่ทำรายได้สูงที่สุดทั่วโลก (ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น)

กาชา

    แม้ว่าปัจจุบันจะมีการรายงานว่า Fate/Grand Order มีรายได้ตกเป็นระยะ ๆ แต่ทางฝั่งญี่ปุ่นเกม Fate/Grand Order ก็ยังคงเป็นอันดับ 1 ทำรายได้ทิ้งห่างเกม Dragon Ball Z Dokkan Battle ที่อยู่ที่ 2 เกือบ 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 4 พันกว่าล้านบาท) แต่สำหรับฝั่งทั่วโลกนั้น Dragon Ball Z Dokkan Battle นำมาเป็นที่ 1 แสดงให้เห็นว่าเกมซีรีส์ Dragon Ball ยังคงได้รับความนิยมแน่นขนัดมากเลยทีเดียว
    
    “ส่วนอันดับอื่น ๆ ก็น่าสนใจไม่น้อย ใครเป็นแฟนเกมไหนก็ลองเอาใจช่วยในครึ่งหลังของปี 2020 แล้วกันนะ!”

จัดอันดับเกมมือถือสไตล์อนิเมะกาชาที่ทำรายได้สูงสุดประจำครึ่งปีแรกของ 2020

ที่มา:http://otakomu.jp/archives/23714838.html
TrunksTH

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้