KOF ศึกสุดท้าย – AllStar เปิดศึกราชาแห่งนักสู้ตัวใหม่จาก VNG

KOF ศึกสุดท้าย – AllStar เปิดศึกราชาแห่งนักสู้ตัวใหม่จาก VNG

ศึกสุดท้าย

 พึ่งเปิดกันไปสดๆ ร้อนๆ เลยครับกับเกมมือถือตัวใหม่จากซีรี่ส์คิงออฟอย่าง KOF ศึกสุดท้าย – AllStar จากค่าย VNG นั่นเองครับ แน่นอนว่าเราก็ไม่พลาดที่จะมารีวิวเกมนี้ให้เพื่อนๆ ที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเข้าสู่ศึกสังเวียนราชาแห่งนักสู้เกมนี้ดีหรือไม่ อย่างไร ให้ได้รู้จักเบื้องต้นกันครับ จะเป็นอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย

KOF ศึกสุดท้าย

 KOF ศึกสุดท้าย – AllStar จะเป็นเกมมือถือแนวที่เรามักเรียกกันติดปากว่า เกมกาชาสร้างทีมหรือเกมแนว CARD BATTLE นั่นแหละครับ ซึ่งจะเป็นการรวมตัวละครจากซีรี่ส์ The King of Fighters ทั้งหมดไว้ด้วยกัน รวมไปถึงตัวละครที่อยู่จักรวาลเดียวกันอย่าง Samurai Shodown , Fatal Fury และ The Last Blade ก็มีโผล่มาในเกมนี้ด้วยเช่นกันครับ อย่างตอนนี้ที่เป็นการเติมเงินครั้งแรกแจกตัวละคร Nakoruru ก็มาจากซีรี่ส์ Samurai Showdown (แถมเก่งด้วย) ทำให้เป็นเกมที่มีตัวละครเยอะมากอย่างแน่นอน 

KOF ศึกสุดท้าย

 สำหรับ KOF ศึกสุดท้าย – AllStar นั้น ตัวละครจะมีคลาสเป็นของตัวเอง ซึ่งภายในเกมจะมีด้วยกันทั้งหมด 3 คลาสก็คือ ATK, DEF และ Skill นั่นเองครับ ซึ่งแต่ละคลาสก็จะมีการแพ้ชนะทางกันเป็นวงกลมอย่าง ATK ชนะ DEF แล้ว DEF ชนะ Skill ส่วน Skill ชนะ ATK เป็นต้นครับ ดังนั้นการจัดทีมเราก็อาจจะต้องดูทีมคู่ต่อสู้หรือศัตรูในด่านนั้นๆ เวลาเราเล่นไม่ผ่าน เพื่อที่จะให้ชนะทางและสามารถกำจัดศัตรูได้ง่ายขึ้นนั่นเองครับ

ศึกสุดท้าย

 ส่วนระบบการต่อสู้ของเกมนี้ก็จะมาในสไตล์ของเกมแนว CARD BATTLE  แต่จะมีระบบการกดแบบคอมโบมาให้ใช้ระหว่างต่อสู้ด้วยครับ หลักๆ เวลาเรากดใช้คำสั่งโจมตีแต่ละท่า มันก็จะกินเกจพลังด้านล่างใช่มั้ยครับ แต่เราจะกดรัวๆ เลยก็ไม่ได้ เพราะว่าตอนกดโจมตีท่าหนึ่งไปนั้น จะมีเกจวิ่งที่ตัวละครศัตรู ให้เรากดใช้ท่าต่อไปให้ตรงกับตัว P มันจะทำให้เกิดคอมโบในท่าต่อไปและโจมตีได้รุนแรงมากขึ้นครับ แม้ว่าตัวเกมจะมีระบบ Auto ให้ใช้ แต่ผมไม่แน่ใจว่ามันจะกดให้ตรงจังหวะตลอดหรือเปล่าเหมือนกันนะ ถ้าเจอด่านยาก เล่นเองคุมเองน่าจะดีสุดครับ ซึ่งแต่ละการกดนั้นจะมีการออกคอมโบและท่าสกิลที่แตกต่างกันอีกด้วย

ศึกสุดท้าย

 ไหนๆ ก็พูดเรื่องระบบคอมโบแล้ว จะบอกว่าระบบนี้ไม่ได้มีแค่กดให้ตรงแล้วจะเพิ่มความเสียหายเฉยๆ นะครับ อย่างที่เห็นกันว่าแต่ละท่าจะมีการใช้เกจ 1-3 หน่วย ซึ่งการกดใช้แต่ละครั้งถ้าหากเข้าเงื่อนไขของคอมโบ ก็จะมีการติดสถานะพิเศษเพิ่มเติมให้กับทีมด้วยอย่างเช่นในรูปครับ ถ้าหากกดใช้ท่า 1 1 1 2 3 เรียงตามนี้ ทั้งทีมก็จะได้ค่าโกรธเพิ่มขึ้น 100 หน่วย ทำให้สามารถใช้ท่าไม้ตายต่อได้ทั้งทีมเลยทีเดียว ซึ่งในตัวเกมเองก็มีโหมดที่สอนคอมโบเหล่านี้ด้วย สามารถเล่นได้จากหมวด ท้ารบ และเลือกไปที่ คณะนักสู้ ก็จะเป็นการสอนคอมโบต่างๆ ให้ดูครับ แถมผ่านแล้วแจกของด้วยนะเออ

KOF ศึกสุดท้าย
 
 ในส่วนของโหมดการเล่นเองต้องบอกว่ามีเยอะมากๆ เลยทีเดียว ตั้งแต่โหมดการตะลุยด่านที่จะเหมือนลุยเนื้อเรื่องผ่านด่านเก็บ 3 ดาวทั่วไป มีทั้งแบบธรรมดาและฉกาจที่เป็นความยากมากขึ้น บางด่านก็มีเงื่อนไขพิเศษในการเก็บดาวให้เราปวดหัวกันเล่นๆ โหมดการท้ารบที่เหมือนการเก็บของดันเจี้ยนประจำวัน การสอนเล่นเบื้องต้นต่างๆ โหมดทางเป็นเทพกับการสำรวจแผนที่ตามเนื้อเรื่องของตัวละคร และอื่นๆ อีกมากมาย หรือใครที่เป็นสายชอบในการประลองกับผู้เล่นอื่น ก็มีโหมดประลอง ที่จะมีทั้ง ลานประลอง การต่อสู้กับผู้เล่นอื่นเพื่อไต่อันดับรับของรางวัลมากมาย และ ศึกราชามวยที่โหมดนี้ยังไม่เปิดให้เล่นกัน แต่เห็นของรางวัลแล้วมันคือเศษโอโรจิ ว่าที่ SSR เบอร์ 1 ของเกมแล้วนี่ต้องห้ามพลาดเลยครับ

ศึกสุดท้าย

 แวะมาพูดถึงระบบกิลด์กันนิดนึงครับ ซึ่งระบบกิลด์ค่อนข้างสำคัญเลยทีเดียวเพราะในนี้จะมีระบบการเล่นย่อยต่างๆ ที่จะเป็นการแจกเศษตัวละคร เพชร ทอง และอื่นๆ อีกมากมาย ยกตัวอย่างเช่นโหมดญาณสู้กระโดด ที่จะเป็นการเล่นมินิเกมกระโดดสะสมพลังเพื่อรับของฟรีนั่นเองครับ เป็นแหล่งที่ทำให้เราสามารถพัฒนาทีมได้ง่ายขึ้นนั่นเองจ้า

ศึกสุดท้าย

 มาถึงส่วนการพัฒนาตัวละครกันบ้าง KOF ศึกสุดท้าย – AllStar จะมีระบบการพัฒนาตัวละครให้เก่งขึ้นค่อนข้างเยอะเลยทีเดียวครับ ไม่ว่าจะเป็นการอัพเลเวลตัวละครที่จะไม่เกินเลเวลของไอดีเพื่อเพิ่ม stat โดยรวม การอัพเกรดคุณภาพ หรือติดเรียกกันว่าอัพกรอบสีตัวละครเพื่อเพิ่มความเก่ง การอัพเลเวลสกิลเพื่อให้สกิลนั้นๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น การอัพดาวตัวละครที่อัพได้สูงสุด 7 ดาวผ่านการใช้เศษตัวละครที่หาได้ภายในเกม การอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆ ที่ทุกตัวจะมีติดตัวมาให้อยู่แล้ว แค่ตีบวกเพิ่มระดับและเปลี่ยนสีเอาเท่านั้นเอง วัตถุดิบต่างๆ ส่วนใหญ่ก็จะสามารถหาได้จากภายในเกมนี่แหละครับ ยกเว้นพวกเศษตัวละครที่บางตัวอาจจะหายากหน่อยหรือต้องทำจากกิจกรรมเสียส่วนใหญ่ อ้อ! มีระบบชะตาหรือวาสนาที่จะเพิ่ม stat ตามที่กำหนดเมื่อมีตัวละครในหมวดนั้นครบด้วยนะ

   KOF ศึกสุดท้าย

 ในเกมยังมีกิจกรรมต่างๆมากมายที่แจกนักสู้ระดับ SR และ SR+ กันฟรีๆ แค่ผู้เล่นล็อคอินหรือทำตามเงื่อนไขภารกิจในเกมก็จะสามารถได้รับนักสู้ได้เลยฟรีๆทันทีแบบไม่ต้องสุ่ม อีกทั้งยังแจกหลายตัวด้วยนะ บางทีอาจจะไม่ต้องเปิดสุ่มก็สามารถใช้ได้ยาวๆ เลย รวมไปถึงระบบเควสลับและไอเทมที่ซ่อนอยู่ ในด่านเควสหลักจะมีไอเทมที่ซ่อนอยู่ ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับการหาไอเทมในด่านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น NPC ที่ยืนรอคนเล่นทำเควส หรือแม้กระทั้งกล่องที่ผู้เล่นเห็นลางๆ การลากก้อนหินไปที่รอยแยก หรือตัวอักษรในแผนที่ ลองกดดูและผู้เล่นจะได้รับไอเทมอย่างคาดไม่ถึง

KOF ศึกสุดท้าย

 ขอปิดท้ายด้วยเรื่องกาชาละกันครับ ในเกม KOF ศึกสุดท้าย – AllStar มีกาชาให้เปิดด้วยกัน 2 แบบ อันแรกคือ รับสมัคร จะเป็นการเปิดหาตัวละครต่างๆ นั่นแหละครับ มีทั้งเปิดด้วยเงินในเกมและเปิดด้วยเพชร ทีนี้จะโหดหน่อยนึงก็คือการเปิดเนี่ยะไม่ใช่ทุกอันคือตัวละคร บางอันเป็นของ บางอันเป็นเศษตัวละคร แต่ยังดีที่ทุกครั้งที่เราเปิดแบบ 10 Roll จะการันตีตัวละครระดับ SR ขึ้นไป 1 ตัวแน่นอน และตอนนี้ก็ยังมีตัวละครระดับ SSR ที่เปิดจากในนี้ให้ใช้แค่ 2 ตัวเท่านั้นก็คือ Ukyo และ K’ ทำให้หลายคนเลือกที่จะเปิดเพียงเล็กน้อยแล้วไปเก็บเศษ เก็บตัวละครจากกิจกรรม ผ่านด่านหรือเติมเหรียญมวยแทนครับ ส่วนอีกอันนึงก็คือ กาชาปอง โดยในนี้จะเป็นกาชาปองที่เอาไว้หาอุปกรณ์จำพวก หินปลุกตื่น และญาณรบต่างๆ ที่เอาไว้ช่วยเสริมพลังให้กับทีมโดยรวมและตัวละครนั่นเองครับ

KOF ศึกสุดท้าย

 คร่าวๆ ก็ประมาณนี้สำหรับ KOF ศึกสุดท้าย – AllStar จากค่าย VNG โดยรวมก็ถือว่าเป็นเกมกาชาสร้างทีมสาย KOF ที่เล่นได้สนุกๆ เพลินๆ อีกเกมหนึ่งเลยทีเดียว ผมชอบระบบที่ต้องกดให้ตรงจังหวะแล้วตัวละครก็ออกมาโจมตีเหมือนการทำคอมโบ รู้สึกเพลินดี อ๋อ แล้วเสียงพากย์ก็เป็นเสียงญี่ปุ่นเหมือนในเกมหลักเลยด้วยครับ ใครที่สนใจตอนนี้ก็สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้แล้วทั้งระบบ iOS และ Android เลยครับ ตอนนี้เองตัวเกมก็มีกิจกรรมต้อนรับเปิดเซิร์ฟแจกฟรีนักสู้ระดับ SR ไม ชิรานุอิ และ ยูริ ซาคาซากิ เพียงแค่ล็อคอินให้ครบจำนวนวันเท่านั้นเองจ้า

KOF ศึกสุดท้าย – AllStar ดาวน์โหลด: https://kofasvng-ph.onelink.me/FOUU/fanpage
KOF ศึกสุดท้าย – AllStar Facebook: https://www.facebook.com/kofallstar.vng.en

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้