“FIRSTONE“ เจ้าป่าแห่ง ROV ขอออกจากป่ามาสตรีม

“เนส – FIRSTONE” เจ้าป่าแห่ง ROV ขอออกจากป่ามาสตรีม

ROV - FIRSTONE

        ถ้าจะให้พูดถึง “ตำแหน่งป่า” ในเกมสุดฮิตอย่าง ROV เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีชื่อของ “เนส” หรือ “FirstOne” หนุ่มน้อยตัวTOP ของไทยในตำแหน่งป่า ที่ใครๆ ก็รู้จักดี   ก่อนที่จะแจ้งเกิดใน ROV เนส  ได้ผ่านแนวเกม MOBA มาแล้วมากมาย  ทำให้ทักษะในการดำเนินเกม การวางแผน เฉียบไม่แพ้ใคร และ วันนี้กับอีกบทบาทที่เจ้าตัวต้องการแจ้งเกิดในฐานนะ “สตรีมเมอร์” ในโครงการ Facebook Gaming กับทาง Online Station

FirstOne RoV

        จุดเริ่มต้นบนเส้นทางในวงการเกมของ เนส ก็ไม่ได้แตกต่างจากเด็กๆคนอื่นซักเท่าไร  คือติดเพื่อนมากๆ อยากมีสังคมกับเพื่อน อยากมีสังคมกับเพื่อนในเกม  ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายอะไร  แต่ด้วยความเป็น เนส  จากการเล่นเกมเพียงเอาแค่สนุก  ไปวันๆ เริ่มมีความหึกเหิ่มจากคำดูถูกจากเพื่อนๆทำให้เนส ฝึกฝนอย่างมุ่งมันมากขึ้นในการเล่นเกมเพื่อเอาชนะคำดูถูกต่างๆนาๆ  จากเพื่อนให้ได้  ทำให้ความตั้งใจของเนสไม่เสียเปล่า  เนสสามารถเอาชนะในหลายๆครั้งและมีชื่อเสียงบนโลกออนไลน์มากขึ้น ในนาม “Intreso”  และเกมแรกที่เนสได้สัมผัสคือเกม DOTA จนทำให้เกมเป็นเหมือนชีวิตของเนสไปเสียแล้ว  แต่ด้วยด้านครอบครัวไม่สนับสนุนเท่าไร ทำให้เนสต้องพักการเล่นเกมที่เค้ารักไปพักใหญ่   แต่ด้วยใจที่มุ่งมั่นเนสจึงต่อสู้ดิ้นรนเพื่อกลับมายืนในจุดที่ตัวเองเคยยืนอีกครั้งจนสำเร็จ  และด้วยเวลาที่เปลี่ยนไปเกมใหม่ๆก็เริ่มเข้ามา อย่าง HON และ LOL เนสภายใต้ชื่อ “Intreso” ที่เป็นตัว TOP ใน DOTA ในขณะนั้นก็ได้ฉายแววตัวเองจนไปเข้าตาทีมยักษ์ใหญ่อย่าง Bangkok Titans   เนสจึงตัดสินใจหันมาเล่น LOL ทั้งที่ไม่เคยได้สัมผัสมันมาก่อน  เพื่อให้มีรายได้จากการแข่งเพื่อส่งตัวเองเรียน และการตัดสินใจครั้งนั้นก็ทำให้เนสได้เข้ามาเป็นนักกีฬา E-Sport อย่างเต็มตัว  แม้จะเริ่มจากการเป็นตัวสำรองแต่ด้วยทักษะที่มีทำให้เนสก็พยายามฝึกฝนและพัฒนาจนขึ้นมาทำเป็นระดับ Player แถวหน้าของประเทศ อย่างรวดเร็ว 
FirstOne RoV
แต่ด้วยจุดเปลี่ยนของเกมก็มาถึง  เกมแนว MOBA ได้มาอยู่ในโทรศัพท์มือถือ และมาพร้อมเกม ROV  ที่แสนจะโด่ดดัง ทำให้การการแข่งขันก็เปิดกว้างมากขึ้น ทำให้ Proplayer หลายๆคนย้ายมาเล่นในเกมนี้รวมถึงเนสที่ครั้งนี้มาในนาม “FirstOne” แต่ระหว่างนั้น เนส ก็ยังคงต้องเล่น LOL เพื่อหารายได้ ก่อนที่จะมามีชื่อเสียงอีกครั้ง ในการแข่ง Pro League Season 2  โดยการพาทีมไปได้ไกลถึงรองแชมป์ แต่เนสก็ยังตั้งใจฝึกซ้อม จนทุกคนต่างเอ่ยปากชม สมกับการเป็นต้นแบบให้กับผู้เล่นคนอื่นๆ และฝีมือไม่เคยตกเลย  จนSeason 3 เนสได้เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิคของทีมปราสาทสายฟ้าอย่างทีม Buriram United  แต่ก็ไปได้ไม่ถึงฝัน  เนสและทีมที่มีจุดมั่งหมายเดียวกัน ทำให้การคว้ำแชมป์ใน ROV Pro League Season 4 เป็นไปได้อย่างสวยงาม

FirstOne RoV

        ปัจจุบันเนสเป็นกัปตันทีม RoV ของ Buriram United Esports และยังควบการเป็น สตรีมเมอร์ ในโคงการ Facebook Gaming  กับทาง Online Station ซึ่งการมาสตรีมครั้งนี้ไม่ธรรมดาเลยทีเดียวเพราะทุกครั้งที่เนส สตรีมก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชมและยอดผู้ชมเกินหลักแสนคนทุกครั้ง  ซึ่งเนสยังเล่าถึงความแตกต่าง ระหว่าง บทบาทการเป็นนักแข่ง และ สตรีมเมอร์  อีกว่าการเป็นนักแข่งต้องมีความเด็ดขาด แต่สตรีมเมอร์  เป็นเหมือนช่วงเวลาผ่อนคลาย เป็นตัวของตัวเอง  สนุกเฮฮา ได้พูดคุยกับคนใหม่ๆ ไม่ต้องกดดันและยังสามารถเพิ่มรายได้อีกด้วย เหตุผลที่เนสเลือกที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับทาง Online Station เพราะฐานแฟนคลับค่อนข้างใหญ่ และมีทีมสนับสนุนช่วยดูแลเรื่องข้อมูลวิธีการใช้ต่างๆ ที่จะพัฒนาตัวเองได้  และในอนาคต ก็อาจจะเห็นหนุ่มคนนี้ได้ทำคลิปในมุมอื่นๆที่อาจจะไม่มีใครเคยได้รู้มาก่อน เนสยังฝากทิ้งท้ายให้แฟนๆ ที่ชื่นชอบและมองเนสเป็นแบบอย่าง ให้ได้ติดตามผลงานการแข่งขัน และอีกหนึ่งบทบาทการเป็นสตรีมเมอร์ ได้ที่  : https://www.facebook.com/nesfirstone/
 
        ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนเกมสตรีมมิ่งที่ใหญ่ที่สุด! กับโครงการ Facebook Gaming Creator ไปกับ Online Station เราพร้อมผลักดันให้เกมเมอร์ทุกคนที่มีความฝัน ก้าวเข้ามาเป็น Live Streamer ได้อย่างมีคุณภาพ สมัครเลย!  https://bit.ly/2TC0z5Q

————————————————————————————————————————–
For Brands & Agencies
ติดต่อธุรกิจกับเรา
ให้เราทำงานให้คุณ ด้วยการนำเสนอ Media & Marketing Solutions ที่ตอบโจทย์ ทางการตลาด
Email : sale.onlinestation@truecorp.co.th

“เนส – FIRSTONE” เจ้าป่าแห่ง ROV ขอออกจากป่ามาสตรีม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้