Hearthstone จุติใหม่ปีแห่งฟีนิกซ์ยกเครื่องใหม่สายฟรีมีของแจกเพียบ

Hearthstone สุดยอดเกมการ์ดจุติใหม่ปีแห่งฟีนิกซ์ สายฟรีมีของแจกเพียบ

Hearthstone - เกมมือถือ - เกมการ์ดออนไลน์ - 1

    เปิดให้เล่นกันอย่างเป็นทางการแล้ว กับ Hearthstone สุดยอดเกมการ์ดออนไลน์จากค่ายพ่อมดน้ำแข็ง Blizzard ที่ล่าสุดมีการอัพเดทส่วนเสริมใหม่ล่าสุดอย่าง Ashes of Outland ที่นำโดย Illidan(อิลลิดัน) ตัวละครสุดเท่ที่ใครหลายคนสงสัยมานานว่าทำไมไม่ค่อยมีบทบาทเด่นใน Hearthstone เสียที บัดนี้คงสมใจอยากกันไม่มากก็น้อย เพราะพี่แกโดดมาร่วมวงเป็นฮีโร่คนที่ 10 คลาสดีมอนฮันเตอร์เป็นที่เรียบร้อย

การมาของ Illidan ฮีโร่ใหม่ คลาส ดีมอนฮันเตอร์

Hearthstone - เกมมือถือ - เกมการ์ดออนไลน์ - 3

ในจักรวาล Warcraft ไม่มีใครเท่ไปกว่าพี่แกอีกแล้ว

    สำหรับการมาของ Ashes of Outland นั้น นอกจากจะเป็นส่วนเสริมใหม่ หรือการ์ดใหม่ 135 ใบ แล้ว ยังจะมีคลาสใหม่เพิ่มขึ้นมา คือดีมอนฮันเตอร์ ด้วยพลังฮีโร่จ่าย 1 เพิ่มพลังโจมตี 1 ในเทิร์นนี้ รวมไปถึงสไตล์การ์ดที่ค่อนข้างดุดัน ทำให้คลาสใหม่นี้ น่าจะถูกใจสายซิ่งหรือ Aggro ไม่มากก็น้อย ซึ่งจากการทดลองเล่น ส่วนตัวผู้เขียนพบว่าเป็นคลาสที่ค่อนข้างเก่งเลยทีเดียว เนื่องจากการ์ดหลายใบนั้นเอื้อต่อการเล่นสาย Aggro แถมยังมีการ์ดที่ช่วยในการจั่วอีกเพียบ จึงทำให้อุดช่องโหว่ของเด็คสไตล์นี้ลงไปได้ค่อนข้างมาก

Hearthstone - เกมมือถือ - เกมการ์ดออนไลน์ - 5

Prologue ใน Adventure ของ  Ashes of Outland เล่นฟรี แถมการ์ดดีมอนฮันเตอร์ 30 ใบ

    และแน่นอนว่า ถ้าหากใครอยากเล่นคลาสใหม่นี้ ก็โดดเข้าไปเล่นในโหมด Adventure หรือการผจญภัยคนเดียว แล้วเลือก Ashes of Outland เพื่อเล่นบทนำของอิลลิดัน แล้วรับการ์ดของดีมอนฮันเตอร์ไปเลยฟรีๆ 30 ใบ (แบ่งออกเป็นการ์ดพื้นฐาน 20 ใบ และการ์ดในชุด Ashes of Outland อีก 10 ใบ) ซึ่งนอกเหนือจากการ์ดฟรีที่ผู้เล่นจะได้รับแล้ว ยังได้รู้เนื้อเรื่องคร่าวๆ ของอิลลิดัน ที่มาที่ไปของพลังของเขา และความบาดหมางของพี่น้องสตอร์มเรจอีกด้วย(เล่นจบแล้วจะรู้ว่าทำไมแฟนๆ ถึงเอาใจช่วยอิลลิดันเป็นอย่างมาก แหงสิ…นกมาเป็นหมื่นปี เป็นใครก็สงสาร)

Hearthstone - เกมมือถือ - เกมการ์ดออนไลน์ - 7

และพี่แกไม่ได้มาแค่โหมดปกติ แต่ใน Battlegrounds ก็มานะเออ

ทำไม “ดีมอนฮันเตอร์” ถึงเป็นคลาสที่น่าเล่น
    ส่วนตัวต้องขอออกตัวก่อนเลยว่า โดยปกติแล้วผมจะไม่ค่อยชอบเล่นเด็คสไตล์ Aggro เสียเท่าไหร่ เพราะชอบมีปัญหาในการจั่วไม่ทัน หรือการ์ดจั่วมีไม่ค่อยเพียงพอ แต่กับคลาสดีมอนฮันเตอร์นี้ ลืมความคิดเหล่านั้นไปได้เลย เพราะการ์ดที่มาอุดช่องโหว่อันใหญ่หลวงนี้ของสาย Aggro ที่เน้นซัดความเสียหายเข้าหน้านั้นมีเยอะมาก และด้วยคีย์เวิร์ดใหม่อย่าง Outcast หรือ “เผ่าเหล่า” นั้น ยิ่งทำให้ดีมอนฮันเตอร์นั้นเก่งกาจสุดๆ และสามารถทำ OTK ได้อย่างไม่ยากเย็น เรียกได้ว่า Damage สะใจสุดๆ ประทับใจในความโหดของพี่แกจริงๆ ถึงแม้ว่าจะมีการ์ดบางใบที่โดนปรับความสามารถลงแล้วก็ตาม ดีมอนฮันเตอร์ก็ยังถือว่าเป็นคลาสที่เก่งมากๆ อยู่อย่างมีอาจปฏิเสธ

    ด้วยความที่การ์ดส่วนใหญ่นั้นออกแบบมาเพื่อเพิ่มความ “ซิ่ง” ให้กับเด็ค ดังนั้นจึงถือว่าค่อนข้างเหมาะกับผู้เล่นใหม่ หรือคนที่่มีการ์ดไม่เยอะ เพราะในบรรดาเด็คของ Demon Hunter ตอนนี้ส่วนใหญ่ก็ใช้การ์ดระดับตำนานอยู่เพียงไม่กี่ใบ ส่วนที่เหลือก็เป็นการ์ดพื้นฐานและการ์ดที่ไม่ได้มีความหายากอะไรมาก จึงถือว่าเป็นคลาสที่เหมาะมากโดยเฉพาะกับผู้เล่นที่ห่างหายไปนานหรือสายประหยัด เพราะเล่นง่าย ไม่ต้องคิดเยอะ หาทางเคลียร์บอร์ดแล้วยัดทุกสิ่งอย่างเข้าหน้าศัตรูเพียงอย่างเดียวเป็นอันจบ

 

ไม่ต้องเสียเงินสักบาท เพราะมีเด็คฟรี และการ์ดระดับตำนานก็ฟรี!!
    เน้นย้ำกันอีกที ว่าไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียว นอกเหนือจากคลาสใหม่และการ์ดฟรีกว่า 30 ใบในส่วนของดีมอนฮันเตอร์แล้ว ปีแห่งฟีนิกซ์ของ Hearthstone นั้นยังเอาใจผู้เล่นหน้าใหม่ รวมไปถึงผู้เล่นเก่าที่ห่างหายไปนานให้กลับมาผงาดอีกครั้งเหมือนนกฟีนิกซ์ ด้วยการแจกเด็คฟรีให้เล่นกันไปเลย ใช่แล้ว ฟรีทั้งเด็ค!!(แถมมีการ์ดระดับตำนานในเด็คด้วย) โดยมีข้อแม้ว่าต้องเล่นให้ถึง Rank Bronze เป็นอย่างน้อย ซึ่งก็ไม่ได้ยากมากมายอะไรครับ อีกอย่าง Rank ในช่วงนี้ต่อให้แพ้ จำนวนดาวก็ไม่ลดด้วย นอกเหนือจากนี้เพียงแค่ล็อคอินเข้าเกม ก็รับไปเลยการ์ดระดับตำนาน “เคลธาส ซันสไตรเดอร์” เรียกได้ว่าแทบไม่ต้องเติมเงินสักบาท ก็ได้เด็คสุดแข็งแกร่งไปไต่แรงค์กันอย่างสบายๆ เลยทีเดียว

Hearthstone - เกมมือถือ - เกมการ์ดออนไลน์ - 9

นอกเหนือจากเด็คฟรี ตำนานใบนี้ก็แจกฟรีให้กับทุกคน เพียงแค่เข้าเกม

 

การ์ดใหม่ พบกับ “ไพรม์” การ์ดระดับตำนานประจำทุกคลาส
    สำหรับการ์ดใหม่ 135 ใบนั้น จะมีการ์ดระดับตำนาน 9 ใบ ที่มีชื่อว่า “ไพรม์” ประจำอยู่ทุกคลาส(ยกเว้นดีมอนฮันเตอร์) ซึ่งการ์ดทุกใบนั้นจะมีคุณสมบัติอย่างหนึ่งที่เหมือนกันคือ เสียงสุดท้าย จะซับการ์ด “ไพรม์” เข้าเด็ค โดยการ์ดไพรม์นั้นจะเป็นการ์ดที่เหนือระดับขึ้นไปอีก ซึ่งส่วนตัวผมมีความรู้สึกว่าเก่งกว่าการ์ดระดับตำนานทั่วไปอยู่พอสมควร แต่กว่าจะได้มาก็ต้องแลกกับการที่ใบตั้งต้นต้องไม่โดนใบ้ เสียก่อน และต้องรอจั่วขึ้นมาได้อีก ก็ถือว่าเป็นอะไรที่แลกกันและสมเหตุสมผลอยู่

Hearthstone - เกมมือถือ - เกมการ์ดออนไลน์ - 11

ไพรม์ การ์ดระดับตำนานที่กลายเป็นไม้ตายใหม่ของคลาสเก่า

 

ระบบการเปิดซองใหม่ ไฉไล ลดเค็ม
    ปกติแล้วการเปิดซองการ์ดนั้นจะสุ่มโดยที่ไม่สนเลยว่าคุณจะมีการ์ดใบนั้นอยู่แล้วจำนวนกี่ใบ นั่นเลยอาจจะทำให้บางคนรู้สึกท้อแท้ แม้แต่การ์ดระดับ Epic หรือสุดยอดบางใบก็ยังเปิดไม่ได้ แต่บางใบนี่โผล่แล้วโผล่อีก แม้ว่าจะเปิดไปเป็น 100 ซองก็ตาม แต่กับระบบการเปิดซองใหม่นี้ จะทำให้คุณมีโอกาสแบบนี้น้อยลง เพราะถ้าหากคุณเปิดได้การ์ดใบนั้นๆ จนครบ 2 ใบ ระบบก็จะไม่ให้การ์ดนั้นกับคุณซ้ำ จนกว่าการ์ดในระดับนั้นจะมีครบจำนวน กล่าวคือถ้าคุณต้องการการ์ดระดับ Epic ใบหนึ่ง ซึ่งมันไม่โผล่มาซักที แต่คุณเปิดได้การ์ดระดับ Epic ใบอื่นซึ่งคุณไม่ต้องการครบอย่าง 2 ใบไปแล้ว ถ้ารอบหน้าคุณเจอการ์ด Epic อีกเมื่อไหร่ มันจะเป็นการ์ดใบที่คุณต้องการในที่สุดนั่นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ระบบนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับระดับความหายากของการ์ดนะครับ

Hearthstone - เกมมือถือ - เกมการ์ดออนไลน์ -13

ผมจะไม่มีทางได้การ์ดใบนี้เพิ่มอีก จนกว่าผมจะได้การ์ดระดับ Epic ในซองนี้ครบอย่างละ 2 ใบ

 

พรีสต์ถูกสังคายนา กลายเป็นมหาโจรเต็มตัว
    การ์ดของพรีสต์บางใบถูกส่งเข้า Hall of Fame หลักๆ ที่โดนเลยก็คือการ์ดที่ทำให้พรีสต์ดูเป็นนักบวชสายมืด คือแทนที่จะเป็นการรักษาแต่เป็นการทำลายล้างแบบเมจแทน ในจุดนี้ทาง Blizzard คงอยากให้พรีสต์เป็นนักบวชที่ใสสะอาด เป็นตัวแทนแห่งแสง เพิ่มเสริมพลังให้แกร่งขึ้นอะไรเทือกนี้ แต่ทว่า มีการบัฟการ์ดเก่าบางใบให้ค่าร่ายลดลง ซึ่งแน่นอนว่ามากกว่า 1 ใบในนั้นคือการ์ดประเภทก๊อปปี้และเปลี่ยนพวก ยังไม่พอ! แถมการ์ดใหม่ที่ถูกใจสายมิจฉาชีพเข้ามาเพิ่มอีก เอาเป็นว่าเตรียมเจอของฝากนักก๊อป 2.0 กันได้เลย

Hearthstone - เกมมือถือ - เกมการ์ดออนไลน์ -15

แม้แต่ตำนานใบใหม่ของพี่แกก็ยังเป็นการก๊อป!!

 

ระบบ Rank ใหม่ แจกใหญ่กว่าเดิม
    ของรางวัลจากระบบ Rank ที่ผ่านมานั้นจะแบ่งออกเป็นตัวเลข ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะเล่นให้ถึง 5 เพื่อรับการ์ดระดับ Epic สีทองซึ่งมีมูลค่า 400 Dust ซึ่งบางคนก็จะเล่นถึงแค่ตรงจุดนั้นแล้วก็เลิก อย่างมากก็ไต่ให้ถึงระดับ Legend เพื่อให้ได้หลังการ์ดพิเศษ แต่กับระบบใหม่นั้น จะมีของรางวัลให้ทุกครั้งที่ไต่ขึ้นถึงระดับใหม่ทุก 5 ระดับ ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณเริ่มจาก บรอนซ์ 10 แล้วไต่ไปจนถึงบรอนซ์ 5 คุณก็จะได้ของรางวัล และถ้าไต่ขึ้นไปอีก 5 ระดับ จนถึง ซิลเวอร์ 10 คุณก็จะได้ของรางวัลที่อัพเกรดขึ้นเมื่อจบฤดูกาล แต่ทุกครั้งที่คุณขึ้นมาถึงระดับใหม่เป็นครั้งแรก คุณก็จะได้ของรางวัลตอบแทนแยกต่างหาก นอกเหนือจากนี้ ตัวเกมยังมีการเปลี่ยนแปลงระบบ MMR ให้เที่ยงตรงมากขึ้นด้วย

Hearthstone - เกมมือถือ - เกมการ์ดออนไลน์ -17

ของรางวัล Rank รูปแบบใหม่ มีการ์ดให้ทุก 5 ระดับ ประทับใจ   

 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://playhearthstone.com

Hearthstone สุดยอดเกมการ์ดจุติใหม่ปีแห่งฟีนิกซ์ สายฟรีมีของแจกเพียบ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้