ทีมชาติไทยคว้าเหรียญทอง จากเกม Arenaof Valor (RoV) ในศึกซีเกมส์ 2019

ทีมชาติไทยคว้าเหรียญทอง จากเกม RoV ในศึกซีเกมส์ 2019   

RoV - Esports

ทีมชาติไทยคว้าอีกหนึ่งเหรียญทองมาให้ประเทศไทยจากมหกรรมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ

บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเกมออนไลน์ยอดนิยมทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านอีสปอร์ตและพันธกิจในการเปิดโอกาสเส้นทางอาชีพเกมเมอร์ชาวไทยสู่เส้นทางนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ โดยในครั้งนี้ การีนาร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการจากการคว้าเหรียญทอง บนการแข่งขันอีสปอร์ต ซึ่งมีการนับเหรียญรวมกับกีฬาทุกประเภท ผ่านเกม Arena of Valor (RoV) สุดยอดเกมแนว Multiplayer online battle arena (MOBA) จากการีนา บนมหกรรมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ซีเกมส์ 2019 (SEA Games 2019) ครั้งที่ 30 ณ ประเทศฟิลิปินส์ มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันมาจาก 8 ประเทศ ได้แก่ ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์ และลาว โดยมีตัวแทนของประเทศไทยซึ่งผ่านการคัดเลือกจาก การคัดเลือกนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน ซีเกมส์ 2019 ตัวแทนทีมชาติไทยได้แก่

RoV - Esports - 2 RoV - Esports - 3

o    KiNESiS ณัฐพงศ์ ชัยชนะทรัพย์
o    BEST ธนพล สันติมากร
o    InwChita ชิตวัน ธนนิธิกานต์
o    NongTee ชานนท์ เกตุการ
o    Gzy รัฐกันย์ สุวรรณชัย
o    BLUENP ณัฐปคัลภ์ ชัยศิริ

หลังจากทีมไทยได้ผ่าน 3 เกมรอบแบ่งกลุ่ม โดยพบกับ เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม  ส่งให้ไทยเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ในสายบน แม้แพ้อินโดนีเซียไป 1-2 แต่ก็สามารถแก้ตัวได้แบบหมดจด ชนะเวียดนามอีกรอบ 2-0 ส่งตัวเองเข้าไปล้างตาอินโดนีเซียได้อีกที รอบชิงชนะเลิศ ทีมไทยไม่ทำให้ผิดหวัง ไล่ต้อน อินโดนีเซีย 3-0 เกม ในเกม Best of 5 คว้าเหรียญทองแห่งประวัติศาสตร์ให้กับประเทศไทยได้สำเร็จ ความสำเร็จจากการแข่งขันซีเกมส์ 2019 เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่แสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมเกมของประเทศไทยในปัจจุบันกำลังเปลี่ยนผ่านจากอุตสาหกรรมที่ผู้เล่นส่วนใหญ่เล่นเกมเพื่อการสันทนาการ สู่การแข่งขันระดับมืออาชีพ และความพร้อมของอีสปอร์ตสู่ประเทศไทยการแข่งขันระดับมืออาชีพอย่างเต็มรูปแบบ

RoV - นายกฤตย์ พัฒนเตชะ, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd.

นายกฤตย์ พัฒนเตชะ, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. กล่าวว่า “พวกเราที่การีนา มีความรู้สึกยินดีกับทีมชาติตัวแทนประเทศไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์จากเกม RoV สุดยอดเกม MOBA ยอดนิยมจากการีนา ซึ่งความพิเศษของเหรียญรางวัลในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะเป็นเครื่องหมายที่แสดงให้เห็นว่า ในวันนี้ อีสปอร์ตได้ก้าวเข้าสู่การเป็นกีฬาอย่างสมบูรณ์ จากการถูกบรรจุให้เป็นกีฬาที่มีการแข่งขันชิงเหรียญรางวัลอย่างเป็นทางการครั้งแรกในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และที่สำคัญยังเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของการีนาในการผลักดันให้อุตสาหกรรมอีสปอร์ตของประเทศไทยเกิดอย่างเป็นรูปธรรม ทำให้อีสปอร์ตกลายเป็นอาชีพ เห็นได้จากความตั้งใจของการีนาในการจัดการแข่งขันออกเป็นหลายระดับตั้งแต่ระดับอาชีวะ มหาวิทยาลัย ภูมิภาค การแข่งขันระดับโปร อาทิ  RoV Pro League ซึ่งถือเป็นการแข่งขันโปรลีกรายการใหญ่ที่สุดในประเทศ ไปจนถึงการแข่งขันระดับนานาชาติอย่าง Arena of Valor International Championship (AIC) 2019 ซึ่งการแข่งขันระดับต่างๆ เหล่านี้ถือเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้กับนักกีฬา RoV ทั้งระดับสมัครเล่น ได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพจนสามารถก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาระดับอาชีพ เห็นได้จากความสำเร็จของทีมชาติที่ได้ไปคว้าเหรียญจนสำเร็จ”

RoV - นายกฤตย์ พัฒนเตชะ

ความสำเร็จจากการคว้าเหรียญทอง บนการแข่งขัน ซีเกมส์ 2019 เป็นการชี้ให้เห็นถึงการเติบโตของทั้งอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และการเปลี่ยนผ่านจากอุตสาหกรรมที่ผู้เล่นส่วนใหญ่เล่นเกมเพื่อการสันทนาการ สู่การแข่งขันระดับมืออาชีพ โดยปัจจุบัน อุตสาหกรรมเกมของประเทศไทยได้ทะยานสู่อันดับที่ 19 ของโลก ด้วยมูลค่าของอุตสาหกรรมกว่า 667 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมจำนวนเกมเมอร์มากถึง 18.3 ล้านคน  สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) ยังคาดว่าอุตสาหกรรมของประเทศไทยจะโตขึ้นราว 12% ต่อปี ความสำเร็จในครั้งนี้ ยังสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของการีนา ที่ไม่เพียงแต่มุ่งส่งมอบประสบการณ์บนเกมที่ดีที่สุดให้แก่ผู้เล่น แต่ที่สำคัญคือร่วมเป็นหนึ่งในกลไกที่จะช่วยผลักดันให้วงการเกมและอีสปอร์ตของประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้อีสปอร์ตกลายเป็นอาชีพ ทำให้กีฬาบนเกม  Arena of Valor (RoV) สามารถก้าวสู่การแข่งขันกีฬาอาชีพระดับสากล และทำให้นักกีฬาชาวไทยได้เป็นที่ยอมรับในเวทีระดับโลก

ทีมชาติไทยคว้าเหรียญทอง จากการแข่งขันอีสปอร์ตเกม RoV ในศึกซีเกมส์ 2019

สามารถติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับ RoV ได้ที่
Facebook: https://www.facebook.com/ROVTHeSports/
และ https://www.facebook.com/ROVTH/                                              
YouTube: https://www.youtube.com/
Instagram: https://www.instagram.com/garena_rov_official/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้