[Hearthstone Card Reveal] เปิดเผยการ์ดใหม่ Pharaoh Cat และ Bone Wraith จากชุด Saviors of Uldum

        ยินดีที่ได้พบ!! ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ การเปิดเผยการ์ดใหม่ของชุด Saviors of Uldum ในวันนี้ เรามีการ์ดใหม่ 2 ใบที่เกี่ยวข้องกับการ คืนชีพ ซึ่งเป็นคีย์เวิร์ดใหม่ล่าสุดของส่วนเสริมนี้ครับ

 

ใบแรกขอแนะนำทุกท่านให้รู้จักกับ มินเนี่ยนค่าร่าย 1 ใบใหม่ของโร้ก “แมวของฟาโรห์”

1 มานา ได้ 1/2 และสุ่มเพิ่มมินเนี่ยน คืนชีพ หนึ่งใบในมือคุณมาดูกันว่าทำไมโร้ก ถึงอยากเลี้ยง แมวของฟาโรห์ ตัวนี้ ?

1. โร้กกำลังขาดแคลนมินเนี่ยนค่าร่าย 1
      หลังจาก ไฟร์ฟลาย เข้าป่าไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โร้กก็ไม่ตกหลุมรักมินเนี่ยนค่าร่าย 1 ตัวไหนอีกเลย ผู้เล่นโร้กกดผ่านเทิร์น 1 แบบไม่ลงมินเนี่ยนเลยมาเป็นเวลาเกือบ 4 เดือนแล้ว แมวของฟาโรห์ จะทำให้ปัญหานี้หมดไป เพราะบอดี้ 1/2 ที่ช่วยเทรดมินเนี่ยนขนาดเล็กได้ในช่วงต้นเกม แถมยังให้การ์ดเติมมือไว้ใช้อีกต่างหาก

2. เล่นได้ทันที ไม่ต้องรอ
      ไม่ว่าจะเล่นตั้งแต่เทิร์น 1 หรือจั่วขึ้นมาเล่นตอนเทิร์น 10 เราก็สามารถใช้พลังของการ์ดได้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย

3. ใช้เป็นใบเปิด คอมโบ
      คอมโบ ยังคงเป็นกลไกหลักในเด็คต่างๆของโร้ก ซึ่งมินเนี่ยนที่มีค่าร่าย 1 อย่าง แมวของฟาโรห์ ถือเป็นใบเปิด คอมโบ ที่ผู้เล่นโร้กชื่นชอบ

4. บอดี้แน่น
      1 มานา ได้ 1/2 นั้นดีเพียงพอที่จะใช้เผชิญหน้ากับเหล่าเด็คบุกได้ เหมือนที่เราเห็น ผู้ป่าวประกาศ ของวอร์ริเออร์ดังเป็นพลุแตกในเมต้าขณะนี้

5. ได้การ์ดเติมมือ
      การมีทรัพยากรบนมือมากขึ้น ก็หมายถึงทางเลือกที่มากขึ้นในการใช้แก้สถานการณ์ต่างๆด้วย อีกทั้งประโยชน์ที่ได้รับจากคำรามสู้ศึก ก็เข้ากันเป็นอย่างดีกับ ก้าวพริบตา ของโร้ก

6. มินเนี่ยน คืนชีพ ฝีมือไม่เลว
      มินเนี่ยน คืนชีพ เพิ่งเริ่มมีให้เห็นในชุดการ์ด Saviors of Uldum เท่านั้น ซึ่งแต่ละตัวที่เปิดเผยออกมานั้น ค่อนข้างทรงพลังมากทีเดียว รวมถึง โบนเรธ การ์ดใบที่ 2 ที่เราจะเปิดเผยวันนี้ด้วย

7. อาจจะทำให้การ์ด อาฆาตแค้น และ นักค้าของโจรอันเดอร์เบลลี่ ทำงาน
      มินเนี่ยน คืนชีพ บางตัวอยู่ในคลาสอื่น ซึ่งจะทำให้การ์ดอย่าง อาฆาตแค้น และ นักค้าของโจรอันเดอร์เบลลี่ ทำงานได้ทันที ลองคิดดูว่าหาก 2 ใบนี้ พร้อมตั้งแต่เทิร์น 1 โร้กจะแข็งแกร่งแค่ไหน

8. เข้าขากับ จิตวิญญาณฉลาม
      แมวของฟาโรห์ ได้รับประโยชน์ 2 เท่า เมื่อมี จิตวิญญาณฉลาม อยู่บนสนาม

9. ไม่มีเงื่อนไขต้องกังวล
      ไม่ต้องมีเงื่อนไขว่าเราจะสวมใส่อาวุธอยู่หรือไม่? มีมินเนี่ยนบนบอร์ดมั้ย? แค่ลง แมวของฟาโรห์ ลงไปแบบชิวๆ มันก็เก่งด้วยตัวมันเองแล้ว

10. เป็นเผ่า สัตว์
      เผ่า สัตว์ ถือว่าเป็นเผ่าที่หาคอมโบได้ง่ายมากๆ คุณอาจจะได้ คำสั่งฆ่า หรือ คลั่งรุนแรง จาก บลิงค์ฟ็อกซ์ หรือ นักย่องเบาเฮนช์แคลน ก็ได้

หวังว่าเจ้า แมวของฟาโรห์ จะเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารักและแข็งแกร่งให้กับผู้เล่นโร่้กทุกท่าน เมื่อกับที่ ไฟร์ฟลาย เคยทำไว้ในปีแห่งแมมมอธ เชื่อว่า แมวของฟาโรห์ จะกลายเป็นตัวเต็งของมินเนี่ยนค่าร่าย 1 ที่ดีที่สุดแห่งปีของโร้กแน่นอน!!

โบนเรธ ตัวตายตัวแทน นักโทษเหมืองซารอไนต์

 

ใบที่ 2 ซึ่งเกี่ยวข้องกับ คืนชีพ เช่นกันคือ “โบนเรธ” 4 มานา ได้ 2/5 ที่มี คืนชีพ

เราทุกคนคงคิดถึง นักโทษเหมืองซารอไนต์ ไม่น้อยไปกว่า ไฟร์ฟลาย เพราะ นักโทษเหมืองซารอไนต์ เคยเป็นมินเนี่ยนยั่วยุค่าร่าย 4 ที่เก่งที่สุดในเมต้า ถูกเลือกใช้ในฐานะแนวรับจากเด็คเกือบทุกประเภทและทุกคลาสตลอดปีแห่งแมมมอธ และวันนี้ โบนเรธ จะมาโชว์การทดสอบความแข็งแกร่งของมินเนี่ยนยั่วยุค่าร่าย 4 เพื่อหาตัวตายตัวแทนในปีนี้

1. ไม่เกรงกลัว ไฟนรก
      นักโทษเหมืองซารอไนต์ ไม่รอด แต่โบนเรธ รอด!!

2. ไม่เกรงกลัว วาจาแห่งเงา: ความเจ็บปวด
      เฮคเคลบอท ไม่รอด แต่โบนเรธ รอด!!

3. ไม่เกรงกลัว อมนุษย์เนินเขามอส
      แอนนอย-โอ-โมดูล ไม่รอด แต่โบนเรธ รอด!!

4. ไม่เกรงกลัว อัศวินดำ
      ผู้ปกป้องหยิ่งทะนง ไม่รอด แต่โบนเรธ รอด!!

5. ไม่เกรงกลัว โล่กระแทก, อเวจีบิดเบี้ยว
      หุ่นไอน้ำพลังหมด ไม่รอด แต่โบนเรธ รอด!!

อย่างที่เห็นแล้วว่า โบนเรธ รอด!! ในหลากหลายสถานการณ์ทีเดียว เมื่อเทียบกับมินเนี่ยนยั่วยุค่าร่าย 4 ด้วยกันเองในโหมดมาตรฐาน โดยเหตุผลหลักเป็นเพราะการ คืนชีพ นั้นจะการันตีว่า มันยังสามารถผื้นขึ้นมาได้อีกครั้ง แม้ว่าจะถูก ทำลาย โดย วาจาแห่งเงา: ความเจ็บปวด หรือ อเวจีบิดเบี้ยว ก็ตาม และแม้ว่า โบนเรธ จะถูกบังคับให้ลงสนามโดยไม่ได้ใช้ คำรามสู้ศึก มันก็ยังสามารถทำหน้าที่ของมันได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยเหมือนเดิมทุกประการ และยังเป็นตัวเลือกเชิงรับที่ยอดเยี่ยมของ แมวของฟาโรห์ อีกด้วย

เราน่าจะได้เห็น โบนเรธ เป็นที่นิยมในเด็คที่เน้นช่วงกลางเกมไปจนถึงท้ายเกม อย่างพวกเด็คช้าในเมต้าหน้านะครับ แล้วหวังว่าจะพบกันอีกในการเปิดเผยการ์ดครั้งหน้าครับ

วิดีโอตัวอย่างการใช้งาน “แมวของฟาโรห์” และ “โบนเรธ”

credit : NuJi – HeartCore
https://www.facebook.com/HeartCoreChannel/
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้