Call of Duty: Mobile เผยระบบคลาสและความสามารถ

Call of Duty: Mobile เป็นเกมแนว Shooting Multiplayer ที่มีกำหนดจะเปิดให้บริการบนมือถือ ในรอบนี้ทาง Activision ได้เผยเนื้อหาของโหมดหนึ่งในเกมนั่นก็คือโหมด “แบทเทิลรอยัล”

โหมดแบทเทิลรอยัลของภาคนี้จะต่างกับ Call of Duty: Black Ops 4 เพราะจะมีระบบคลาสอาชีพอย่าง Defender, Mechanic, Clown, Ninja รวมทั้งหมด 6 คลาส และแต่ละคลาสก็จะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ถ้าเพื่อนร่วมทีมถูกยิงจนร่วง คนในทีมที่เหลือสามารถเก็บ Dog Tag แล้วกดปุ่มชุบชีวิตให้เพื่อนทีล้มลงไปกระโดดร่มกลับมาร่วมเกมอีกครั้งได้ ในด้านมุมมองก็สามารถเลือก First-Person หรือ Third-Person ตามที่ถนัดได้อีกด้วย

ในแต่ละเกมจะมีผู้เล่นสูงสุด 100 คน กระโดดลงมาจากเครื่องบินและออกตามหาอาวุธ จากนั้นก็ต่อสู้กันจนกว่าจะเหลือ 1 คน หรือ 1 ทีม ส่วนระบบทีมจะเป็นแบบทีมละ 2 คน หรือทีมละ 4 คน


ระบบ Class

Defender: คลาสนี้จะมีความทนทานต่อความเสียหายทุกรูปแบบยกเว้นกระสุน และสามารถวางโล่ Transform Shield ได้ด้วย
Mechanic: คลาสนี้สามารถเรียก EMP Drone เพื่อรบกวนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของฝ่ายตรงข้าม และยังมีความสามารถ Engineer ที่ช่วยในการมองหาอุปกรณ์ กับดักและยานพาหนะ
Scout: จะมี Sensor Dart ที่ช่วยในการมองหาฝ่ายตรงข้าม และคลาสนี้ยังสามารถมองเห็นรอยเท้าของศัตรูเพื่อแกะรอยตามได้
Clown: เป็นสุดยอดแห่งการล่อลวงและยังเป็นเพื่อนกับซอมบี้ด้วย คลาสนี้จะมี Toy Bomb เมื่อใช้จะเรียกฝูงซอมบี้ออกมาจู่โจมศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ และยังมีความสามารถ Anti-Zombie ที่จะลดระยะความก้าวร้าวของซอมบี้ได้
Medic: จะสามารถวาง Medical Station เพื่อช่วยในการฟื้นเลือดของตัวเองและทีม ตัว Medic จะมีความสามารถในการฮีลตัวเอง และชุบชีวิตเพื่อนเร็วกว่าคลาสอื่น
Ninja: มี Grapple Gun เอาไว้โหนขึ้นในที่สูงหรือใช้เคลื่อนที่ไปยังที่ไกลๆอย่างรวดเร็ว และยังมีเสียงการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างเงียบด้วยความสามารถ Dead Silence


ระบบชุบชีวิต

เมื่อเพื่อนในทีมล้มลงไปเขาจะเหลือ dog tag เอาไว้ เมื่อเก็บได้จะมีปุ่มชุบชีวิตขึ้นมา ถ้าไม่ถูกรบกวนระหว่างที่ชุบชีวิต เพื่อนของคุณก็จะกลับมาร่วมการต่อสู้ได้ด้วยการกระโดดร่มลงมาใหม่

ในโหมดแบทเทิลรอยัลจะมีสถานที่ค่อนข้างกว้างและเป็นการนำฉากจากภาคเก่าๆ มาใส่รวมกันคล้ายๆ กับ Black Ops 4 ตัวเกม Call of Duty: Mobile จะสามารถเล่นได้ฟรีบน iOS/Android และระบบ Android มีการเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้วที่ https://www.callofduty.com/mobile

ที่มา https://www.gamespark.jp/article/2019/05/22/89859.html
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

        
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้