TS Online Mobile แนะนำขุนพลน่าใช้ของแต่ละธาตุ

 ช่วงนี้ผมเห็นหลายคนที่เล่นเกม TS Online Mobile แวะมาสอบถามกันว่า ขุนพลตัวไหนน่าใช้บ้าง ? ตัวนี้ดีมั้ย ? เพราะว่าในเกม TS Online Mobile เองนั้นก็มีขุนพลให้เลือกใช้มากมาย แถมในเวอร์ชั่นมือถือนี้ก็สามารถเปิดกาชาสุ่มหาขุนพลได้ตั้งแต่เริ่มเกมอีกด้วย ก็ไม่แปลกที่เราจะได้พบเห็นขุนพลแจ่มๆ โผล่ออกมาบ้างแล้ว แต่ว่าตัวไหนจะน่าใช้บ้าง วันนี้ก็เลยจะมาแนะนำเบื้องต้นกันเล็กน้อยว่า ถ้าได้ตัวเหล่านี้มา แนะนำให้เก็บไว้ใช้ได้เลย จะมีตัวอะไรบ้าง ไปดูกัน

4 จตุรเทพ

 เซทนี้ขอพูดรวมทุกตัวไปเลยละกันครับ บังทอง ลกซุน ขงเบ้ง สุมาอี้ เป็น 4 ขุนพลของแต่ละธาตุที่จะมีสกิลอัญเชิญเทพประจำธาตุ และยังมีค่าพลังที่สูงมากอีกด้วย สกิลต่างๆ ก็ถือว่าสุดทางและรุนแรงไม่น้อยเลย แต่ข้อเสียของพวกเขาก็คือ ไม่มีสกิลที่เอาไว้เก็บเลเวลร่วมกับตัวละครหลัก (มันไม่มีสกิลโจมตีร่วมได้) ทำให้การนำมาใช้ในช่วงแรกอาจจะไม่ค่อยแนะนำซักเท่าไหร่ แต่ถ้าเจอและไม่ขัดสนอะไรก็แนะนำให้เก็บไว้ แล้วค่อยปั้นทีหลังจะดีครับ

ธาตุไฟ

 ลิโป้ – พลังโจมตีรุนแรงสูงมาก มีสกิลโจมตีเดี่ยวที่รุนแรงที่สุดอย่าง รุ้งขาวทะลุตะวัน ที่สามารถโจมตีร่วมได้ด้วย แถมยังเท่อีก ทำให้นำไปเก็บเลเวลก็ได้ ตีบอสก็ดี มีไว้อุ่นใจแน่นอน

 กุยแก – ขุนสายเวทที่มีสกิลธนูไฟแรงที่สุดแล้วมั้ง นำมาใช้เก็บเลเวลได้ดีมากเป็นอันดับต้นของเกม แถมยังมีสกิลโจมตีหลายเป้าอย่าง สะบั้นไฟคลั่ง ให้ใช้ด้วย (ตอนนี้มีกิจกรรมเติมทองแล้วได้กุยแกด้วยนะ)

 เตียวหุย เตียวเลี้ยว เตียนอุย แฮหัวตุ้น – เซทนี้ขออธิบายรวมๆ ละกันนะครับ เพราะว่าเป็นขุนพลสายโจมตีที่มีสกิลเป้าเดี่ยวโจมตีร่วมอย่าง กระบี่ไฟบิน และจุติมามี รุ้งขาวทะลุตะวัน พร้อมสกิลจิตกันทุกตัว ที่เหลือก็จะแตกต่างกันเรื่องสกิลจุตินิดหน่อยกับค่าสเตตัสต่างๆ ซึ่งเตียวหุยจะไวที่สุด เตียนอุยจะช้าที่สุด สามารถหามาใช้ตามสปีดที่อยากได้ครับ

 ไช่เหวินจี เจียงจี้ – ขุนไฟราคามิตรภาพที่หาใช้ได้ง่าย โดยเฉพาะ ไช่เหวินจี ที่แจกตั้งแต่เริ่มเกมวันแรก เป็นขุนสายปัญญาที่มีสกิล ธนูไฟ เอาไว้ช่วยเก็บเลเวลในช่วงแรกได้ดีมาก แต่เจี้ยงจี้จะใช้งานได้นานกว่า เพราะว่ามีสกิล ไฟกวาดปฐพี ตอนจุติแล้วกับสกิลจิตให้ใช้ แถมค่าสเตตัสก็สูงกว่าด้วย

ธาตุน้ำ

 ไท่สือฉือ ซุนเซ็ก – ขุนน้ำสายตีเบอร์แรงอันดับต้นของธาตุ มีน้ำพุทะลวงเอาไว้ใช้ในการเก็บเลเวลได้ ค่าสเตตัสสูง มีสกิลจิตตอนจุติ ใช้งานง่าย ซุนเซ็กจะมีพลังโจมตี และสปีดน้อยกว่าไท่สือฉือ แต่จะมีปัญญาเยอะกว่า ทำให้ใช้ น้ำป่า ได้รุนแรงกว่าหากต้องการโจมตีหลายเป้าหมาย

 จิวยี่ – เป็นขุนน้ำสายปัญญาที่ผมค่อนข้างชอบส่วนตัว นอกจากจะเท่แล้ว ยังมีสกิล กำแพงน้ำแข็ง ไว้ช่วยเพิ่มความถึกได้ กระบี่น้ำแข็ง ไว้เก็บเลเวล ตอนจุติก็มี สลายสภาวะ ไว้ช่วยเหลือทีมได้ด้วย ถือว่าพอใช้ได้ดีเลยหล่ะ

 สวี่จิ้ง สวี่เซ่า – ขุนสายปัญญาที่เหมาะเอาไว้ใช้เมื่อทีมต้องการตัวสนับสนุนแล้วไม่มีคนเล่นธาตุน้ำในทีมครับ เพราะสวี่เซ่า ตอนจุติจะมีสกิล สุดยอดการรักษา ที่สามารถฟื้นฟู HP ให้กับทีมได้ สวี่จิ้งก็จะมี คืนมารสุดยอด ที่เอาไว้ใช้ฟื้นฟู SP ให้กับทีมแทน แล้วแต่จะเลือกใช้ได้เลย

ธาตุลม

จูล่ง กวนอู – 2 ขุนสายตีตัวท็อปแห่งธาตุลม ด้วยพลังโจมตีอันรุนแรงและมีสกิลเก็บเลเวลที่รุนแรงประจำธาตุลมอย่าง โจมตีกระจาย และยังมี ลมม้วนเมฆแยก ไว้ใช้ทั้งคู่ด้วย จูล่งจะไวกว่า แต่กวนอูจะตีแรงกว่านิดหน่อย และกวนอูมีท่า ย่อร่าง เผื่อใช้ก่อกวนฝ่ายตรงข้ามได้ด้วย ในขณะที่จูล่งจะเน้นโจมตีมากกว่าด้วยสกิล โจมตีต่อเนื่อง

 ฮองตง เปยโกว – อีก 2 ขุนลมที่นิยมไม่แพ้กัน ยังคงมีสกิลเก็บเลเวลอย่าง โจมตีกระจาย กันทั้งคู่ (แต่เปยโกวต้องจุติก่อนนะ) โดยฮองตงเองจะมีความถึกมากที่สุดในตัวที่แนะนำมา 4 ตัวนี้ ในขณะที่เปยโกวจะเน้นไปทางว่องไวสูงมากๆ มาพร้อมกับสกิลเสริมอย่าง หลบหลีก ที่ช่วยให้โดนโจมตีได้ยากขึ้น

 เป้าชู – ขุนสายประหยัด หาจากกาชาไม่ยากมากเพราะเป็นระดับธรรมดา แต่ความสามารถไม่ธรรมดา สเตตัสดี มีสกิลหากินอย่าง โจมตีกระจาย และลมม้วนเมฆแยก ว่องไวน้อย ทำให้เราสามารถปั้นว่องไวให้เท่ากันง่ายมาก แต่คนไม่ค่อยชอบกันเพราะรูปลักษณ์ภายนอกมันไม่เท่พอ

ธาตุดิน

 หยางซิว – ขุนดินสายปัญญายอดฮิตครอบจักรวาล มีทั้งสกิลเก็บเลเวล 3 เป้าหมายประจำธาตุอย่าง ยิงก้อนหิน จะเอาไปผ่านด่านก็มีสกิลหมู่ที่รุนแรงอย่าง ฟ้าถล่มดินแยก จุติมามีสกิลจิต และสกิล หินถล่ม ไว้ใช้โจมตีได้อีก ค่าสเตตัสก็เยอะ ใช้งานได้ยาวๆ

 ม้าเฉียว เตียวคับ – ขุนดินสายตียอดฮิตทั้งคู่ มีสกิลเก็บเลเวลอย่าง ฟันใต้ดิน มีพลังโจมตีสูง จุติมาก็มีสกิลจิต เตียวคับจะช้ากว่าม้าเฉียว แต่ข่าวลือหนาหูจากผู้ใช้ม้าเฉียวนั้น มันชอบไปอัพ sp ตอนเลเวลอัพบ่อยเหลือเกิน

 ซุยเหยี่ยน งันเหลียง – ผมรู้สึกว่าขุน 2 ตัวนี้จะหาค่อนข้างง่าย ทั้งจากกาชาและเตาหลอม มีสเตตัสค่อนข้างดี ใช้งานง่ายดี มีสกิลเก็บเลเวลทั้งคู่ จุติมาก็มีสกิลจิตทั้งคู่ โดยซุยเหยี่ยนจะเป็นสายปัญญา และงันเหลียงเป็นสายโจมตี

 หม่าต้าย – ขุนดินตัวนี้จะคล้ายกับงันเหลียงเลยครับ หาง่ายกว่าอีกขั้นหนึ่ง แต่ว่ามันมีความแตกต่างอยู่ตรงที่มีสกิล กระจก ที่เอาไว้สะท้อนดาเมจได้ ก็เลยน่าสนใจไม่แพ้กัน

จริงๆ อาจจะมีตัวอื่นที่น่าสนใจเหมือนกัน หรือใครชอบใครรักใคร อยากใช้ใครก็ไม่ผิดเหมือนกันนะครับ แต่ตัวที่แนะนำมาด้านบนนี้ค่อนข้างใช้งานได้ดีและง่ายในด้านต่างๆ เผื่อเป็นตัวช่วยประกอบการตัดสินใจของใครหลายคนนั่นเองครับผม ว่าแล้วก็ขอตัวไปเติมทองเอากุยแกมาใช้ก่อนละกันครับ แล้วเจอกันจ้า

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้