การ์ดใหม่จากส่วนเสริม Rise of Shadows ‘Duel!’ พาลาดินจักมีชัยในการดวล!! (พร้อมวีดีโอ)

               สำหรับส่วนเสริมใหม่ของ Hearthstone ที่จะเปิดให้ได้เล่นกันในวันที่ 10 เมษายนที่จะถึงนี้นั้น จะมาพร้อมกับการ์ดใหม่ 135 ใบ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นาน ก็ได้มีการทยอยเปิดเผยการ์ดใหม่ออกมาเรื่อยๆ จากทั้งสื่อ สตรีมเมอร์ หรือจากทาง Blizzard เอง และวันนี้ ทาง Online Station ก็ได้รับเกียรติเป็นหนึ่งในช่องทางการเปิดเผยการ์ดใหม่จากส่วนเสริม Rise of Shadows ใบนี้ครับ

การ์ดใหม่ใบนี้ มีชื่อว่า เริ่มการดวล! หรือ Duel! เป็นการ์ดระดับ Epic ค่าร่าย 5 นั่นทำให้เราสามารถใส่ได้ 2 ใบในเด็ค ซึ่งคุณสมบัติของมันนั้นต้องขอบอกเลยว่าปั่นป่วนเมต้าแน่นอน เพราะการ์ดใบนี้ จะทำการสุ่มเรียกมินเนี่ยน 1 ใบของทั้งสองฝั่งออกมาจากเด็คเพื่อสู้กันทันที

 


การ์ด เริ่มการดวล! หรือ Duel! การ์ดระดับ Epic ของพาลาดิน ที่บังคับเรียกมินเนี่ยนออกมาสู้กันในทันที

 


 

วิเคราะห์
             ข้อดีของการ์ดใบนี้คือเราสามารถตั้งบอร์ดได้ไวถ้าหากเราจัดเด็คที่มีมินเนี่ยนที่แข็งแกร่งอยู่ในกอง อย่างเช่น ทีเรียน ฟอร์ดริง หรือ เทพเสือ เชอร์วาลลาห์ หรือการ์ดใบอื่นที่มี Divine Shield ก็ได้ เพราะหลังจากการ์ดทั้ง 2 ใบถูกเรียกออกมา มันจะทำการโจมตีซึ่งกันและกันทันที จึงทำให้มินเนี่ยนที่มี Divine Shield ค่อนข้างได้เปรียบ อีกทั้งยังสามารถกำจัดการ์ดสำคัญๆ ของฝั่งศัตรูออกจากเกมได้ไว โดยเฉพาะการ์ดประเภท Battlecry หรือคำรามสู้ศึก จะเห็นผลเป็นอย่างมาก 

            อีกทั้งเรายังสามารถเร่งใช้กับการ์ดที่มี Deathrattle เพื่อให้ส่งผลได้ไวขึ้นอีกด้วย ซึ่งพาลาดินเป็นคลาสที่มีการ์ดถ่วงบอร์ดเยอะอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการ์ดใบนี้อาจจะทำให้เด็คที่มีแต่พวกตัวใหญ่ๆ เล่นได้ง่ายมากขึ้น ถ้าหากใครที่เบื่อเด็คที่เน้นปูพรมบอร์ดด้วยมินเนี่ยนตัวเล็กหรือ Zoo หรือ Aggro การ์ดใหม่ใบนี้ อาจจะตอบโจทย์ครับ นอกเหนือจากนี้ ถ้าหากเราเจอกับเด็ค Spell Hunter ก็จะทำให้เรามีมินเนี่ยนยืนบอร์ดฟรีๆ โดยที่อีกฝั่งไม่มีอีกด้วย
 เทพเสือ เชอร์วาลลาห์ และ ทีเรียน ฟอร์ดริงเจ้าเก่า น่าจะเป็นการ์ดที่ใช้คู่กับ เริ่มการดวล! หรือ Duel!ได้ค่อนข้างดี

ส่วนข้อเสียของการ์ดใบนี้คืออาจจะจัดเด็คได้ยากเสียหน่อย เพราะคงต้องเลือกมินเนี่ยนหลายตัวที่ดีมากพอเข้ามาในเด็ค เพราะอย่าลืมว่าการเรียกออกมานั้นคือการสุ่ม นอกจากนี้ ถ้าหากเรารู้ว่าเด็คฝ่ายตรงข้ามนั้นเน้นมินเนี่ยนตัวใหญ่เหมือนกัน ก็อาจจะไม่คุ้มเสียเท่าไหร่นักที่จะใช้การ์ดใบนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราอาจจะยังตัดสินอะไรไม่ได้ เพราะการ์ดยังออกมาไม่ครบ 135 ใบ ดีไม่ดี เมื่อครบ อาจจะมีใบอื่นที่ทำให้การ์ดใบนี้ น่าเล่นขึ้นมา หรือกลายเป็นเมต้าสำหรับพาลาดินก็เป็นได้ครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้