รีวิว Cardboard Clash แบทเทิลรอยัล ภาพแบ๊วแต่เดือดมาก!

นาทีนี้คงไม่มีเกมแนวไหนจะฮอตฮิตติดกระแสไปกว่าเกมแนว Battle Royale อีกแล้ว แต่นอกจาก PUBG Mobile หรือ GarenaFreefire ที่เป็นเกมยอดนิยมสำหรับชาวเกมเมอร์มือถือแล้ว ก็ยังมีเกมโดดร่มยิงในมือถืออีกหลายเกมที่สนุกแหวกแนว และมันส์ไม่แพ้กัน วันนี้เราเลยจะพาทุกคนไปทำความรู้จัก Cardboard Clash เกมแบทเทิลรอยัลมุมมองด้านบนจากพี่ใหญ่ NetEase ที่บอกเลยว่า ครบเครื่อง ครบรส เล่นได้มันส์เกินคาดจริงๆ ส่วนจะมีฟีเจอร์อะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย


1.    Top-Down Battle Royale
ด้วยมุมมองจากด้านบนทำให้มิติของการเล่นแตกต่างจากเกมแบทเทิลรอยัลทั่วไป ถึงแม้จะไม่ใช่ไอเดียที่สดใหม่ มีหลายเกมที่เคยทำแล้ว แต่ Cardboard Clash ทำออกมาได้กลมกล่อมและลื่นไหลมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนที่หรือการเล็งยิงทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทำให้การเล่นไม่รู้สึกอึดอัดหรือติดขัดเหมือนหลายๆเกม ระยะมองเห็นค่อนข้างสมดุลและต้องอาศัยสกิลของผู้เล่นพอสมควร โดยรวมค่อนข้างประทับใจในส่วนนี้


2.    RPG
 ตัวเกมใส่ความเป็น RPG มาด้วยระบบการเก็บเพชรที่สุ่มดรอปในแมพเพื่ออัพเลเวล โดยทุกครั้งที่อัพเลเวลจะมีการอัพเกรดมาให้เลือก 3 อย่างแบบสุ่ม ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มพลังชีวิต เพิ่มเกราะ และอื่นๆอีกมากมาย การอัพเกรดนี้ดูเผินๆเหมือนจะไม่ค่อยช่วยอะไร แต่หลายครั้งมันส่งผลกับเกมได้พอสมควร อาจจะพลิกชะตาชีวิตได้เลย และเมื่อตาย เพชรทั้งหมดที่เก็บได้ก็จะดรอปลงมาด้วยทำให้คนที่ฆ่าได้ ได้อัพเลเวลไปฟรีๆเลย ยิ่งฆ่าคนเลเวลสูงๆ ก็ได้อัพเลเวลเยอะ การฆ่าทุกครั้งได้ผลตอบแทนที่ค่อนข้างคุ้มค่า


3.    ไอเทม อาวุธและอุปกรณ์สวมใส่
Cardboard Clash จัดเต็มเรื่องอุปกรณ์สวมใส่และไอเทมให้เลือกเก็บและเลือกใช้ตามสถานการณ์ อาวุธและเกราะต่างๆจะคล้ายๆกับ PUBG คือมี 3 ระดับตามประสิทธิภาพการใช้งาน นอกจากนั้นยังมีไอเทมช่วยเหลือเช่น หายตัว เทเรพอร์ต ชนิดของไอเทมอาจจะไม่เยอะมากแต่ต้องบอกเลยว่าสามารถใช้ได้จริงทุกอย่าง ถ้าเลือกใช้ให้ดีและเหมาะสมกับสถานการณ์ สามารถพลิกความได้เปรียบได้เลย อาวุธก็มีทั้งแบบยิงและขว้างต้องอาศัยการเล็งของผู้เล่นเอง เหมือนกับการเล็งสกิลของเกม MOBA นั่นเอง


4.    Graphic
 จากชื่อเกมก็บอกอยู่แล้วว่า Cardboard Clash hจะมีกราฟฟิคในธีมกระดาษพับ แน่นอนว่าแบ้วสุดๆ ตัวละครจะมีความน่ารักเหมาะกับทุกเพศทุกวัย แต่ด้วยเกมเพลย์ที่มันส์ เร้าใจ ทำให้ความแบ้วของเกมนี้ลดลงไปเยอะ แต่ก็ต้องบอกว่าการดีไซน์ตัวละครและ อาวุธต่างๆทำออกมาได้น่ารัก น่าเล่น แต่สำหรับชายฉกรรจ์สายโหดอาจจะมองว่าน่ารักไปไม่สะใจ ยังไงก็อยากให้ลองมองข้ามกราฟฟิคแล้วได้สัมผัสกับตัวเกมเพลย์ แล้วจะรู้ว่า เกมนี้มันส์กระชากความแบ้วจริงๆ

Cardboard Clash รองรับการเล่นทั้งแบบ Solo, Duo และ Squad นอกจากนี้ก็จะมีระบบการพรางตัวในพุ่มไม้ที่ช่วยให้เราสามารถหลบหนีจากการถูกไล่ล่าได้ โดยรวมฟีเจอร์คร่าวๆก็จะมีประมาณนี้สำหรับเกม Cardboard Clash ใครที่กำลังมองหาเกมแบทเทิลรอยัลไว้เล่นฆ่าเวลาหรือเล่นแทคทีมกับเพื่อน ก็ลองโหลดมาเล่นกันได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน!
ดาวน์โหลด
iOS: https://apple.co/2SLIejr
Android :http://bit.ly/2TkPb09

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้