การ์ดเกมใหม่จากเว็บอนิเมะยอดฮิต RWBY Deckbuilding Game

Rooster Teeth กับเกมสตูดิโอ 80Arcade ได้ประกาศการ์ดเกมออนไลน์ตัวใหม่ “RWBY Deckbuilding Game” โดยจะเปิดให้เล่นฟรีในระบบ PC (Steam), iOS และ Android ซึ่งตัวเกมจะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด 

Trailer Video:

Game Introduction:

RWBY Deckbuilding Game เป็นการ์ดเกมจากอนิเมะยอดฮิตบนอินเตอร์เน็ต RBWY ที่มีเสียงพากย์ญี่ปุ่นด้วย ซึ่งคาแรคเตอร์ดัง ๆ ก็จะปรากฏในเกมทั้งหมดเช่น รูบี้, ไวส์, เบลค, ยัน, จอน, โนร่า, พิวร่า และเรน สามารถต่อสู้ได้สูงสุด 4 คนด้วยกัน 

เกมที่ตัดสินแพ้ชนะด้วยการเสริมความแข็งแกร่งและปรับแต่งเด็ค 
ในเกมจริงนั้นผู้เล่นแต่ละคนจะเริ่มโดยมีการ์ดพื้นฐานและคาแรคเตอร์เฉพาะจำนวน 10 ใบเท่านั้น ตามชื่อของเกม ระบบเกมนี้จะเน้นไปที่การ “สร้างเด็ค” ในระหว่างการเล่น
การ์ดแต่ละใบจะมีธาตุและความสามารถพิเศษ ในเครื่องหมายหกเหลี่ยมนั้นจะเป็น “พลัง” เครื่องหมายรูปดาวจะเป็นค่าคะแนน และจะมีค่าคอสท์บอกอยู่ การตัดสินแพ้ชนะของเกมนี้ไม่ได้อยู่ที่โจมตีผู้เล่นโดยตรงและทำให้ HP เป็น 0 แต่จะคิดที่คะแนนรวมของตัวเด็คทั้งหมด

จากรูป Zwei เป็นการ์ด Hero มีคะแนน 1 ไม่มีพลังและคอสท์ 2, ด้านซ้าย Professor Goodwitch มีคะแนน 2 พลัง 3 และคอสท์ 6 ด้านขวา Velvet (กรอบพิเศษ) มีคะแนน 1 พลัง 2 และคอสท์ 4
ในขั้นตอนแรก ทุกเทิร์นจะจั่วการ์ด 5 ใบจากกอง และในขณะนั้นจะสามารถลงการ์ดกี่ใบก็ได้ (ไม่มีการจำกัดคอสท์ในการส่งการ์ดจากมือลงสนาม) แน่นอนว่าตอนแรกเราสามารถลงการ์ดได้ทั้ง 5 ใบเลย ซึ่งในหน้าจอนั้นจะมีปุ่มลงการ์ดทั้งหมดอยู่
เมื่อส่งการ์ดทั้ง 5 ใบลงสนาม และได้รับพลังจากการ์ดพวกนั้นประมาณ 2 หรือ 3 ซึ่งการ์ดที่ลงสนามจากมือค่าพลัง 1 จะเท่ากับคอสท์ 1 ในการซื้อการ์ดใหม่จากกองเพื่อการอัพเกรดการ์ดธรรมดาให้เป็นการ์ดระดับสูง

ถ้าหากใช้พลังหมด ไม่มีสิ่งที่ต้องการและเสริมความแข็งแกร่งไม่ได้เทิร์นจะจบลง การ์ดที่ลงสนาม การ์ดที่ไม่ได้ลง การ์ดที่ซื้อมาทั้งหมดจะถูกส่งรวมกันไปยังกองทิ้ง จากนั้นจั่วการ์ดจากกองขึ้นมาใหม่ 5 ใบ แล้วเริ่มเทิร์นของผู้เล่นคนต่อไป
ในเทิร์นที่ 2 หากกองจั่วหมด จะทำการนำกองทิ้งมาสลับแล้วนำมาเป็นกองจั่วใหม่ แต่ว่าครั้งนี้การ์ดในกองจะเพิ่มขึ้นเพราะการ์ดที่ซื้อมา การ์ดก่อนหน้านี้จะถูกเสริมความแข็งแกร่งขึ้น จากกรณีนี้เราต้องวางแผนในการสร้างเด็ค เพื่อเพิ่มคะแนนโดยรวมของเราเป็นระบบพื้นฐานของเกมนี้

ทุก ๆ เทิร์นจะจั่วการ์ด 5 ใบจากเด็คของเรา (1) การ์ดที่คิดว่าจะส่งลงสนามหรือไม่ได้ส่งตอนจบเทิร์นจะถูกส่งไปยังกองทิ้ง (6) เมื่อเด็คของเราหมดจะทำการนำการ์ดที่อยู่ในกองทิ้งมาสลับแล้วนำมาเป็นเด็คใหม่  
แน่นอนว่าการ์ดที่เพิ่มเข้ามานั้นมีการ์ดที่มีความสามารถพิเศษที่สามารถจั่วการ์ดเพิ่มได้ สามารถสร้างคอมโบ ลงการ์ดจำนวนมากบนสนาม และรวบรวมค่าพลังที่สูงได้ ดังนั้นการซื้อการ์ดเพื่อเสริมความแข็งแกร่งได้ในครั้งเดียวจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก
แต่ว่ายังมีสิ่งที่สำคัญในเกมอีกอย่างหนึ่งที่เรียกว่า “การบีบตัวของเด็ค” โดยการใช้ความสามารถพิเศษของการ์ดในการทิ้งการ์ดที่ไม่จำเป็นจากกองจั่วสู่กองทิ้งโดยตรง “การทำลายการ์ด” ที่ไม่จำเป็นเพื่อไม่ให้มันกลับมาจะทำให้วัฎจักรของเราได้เปรียบอย่างรวดเร็วจากการจั่วแต่การ์ดที่มีคุณภาพ 5 ใบในทุกเทิร์น เป็นกลยุทธที่มีผลอย่างมาก

Bumblebee มีความสามารถในการเก็บค่าพลัง 4 โดยการทำลาย “Valor” บนมือหรือในกองทิ้ง และยังมีความสามารถที่เพิ่ม Valor 1 ใบในกองทิ้ง ตัว Valor นั้นมีค่าพลัง 2 เมื่อพลังในตอนต้นเกมยังมีไม่พอ ผู้เริ่มหลังก็สามารถเพิ่มจำนวน Valor ได้ ในช่วงครึ่งหลังของเกมเมื่อมีการ์ดแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นก็สามารถใช้กลยุทธ์การบีบอัดของเด็ค โดยการทำลายการ์ดได้
ยังมีการ์ดที่สามารถโจมตีได้ เป็นการโยนความสามารถพิเศษใส่คู่ต่อสู้เช่น “ทิ้งการ์ดที่คอสท์สูงที่สุดในมือ” หรือ “เพิ่มค่าคอสท์เพื่ออัพเกรดในเทิร์นถัดไป” แต่ถ้ามีการ์ดป้องกันอยู่บนมือ ส่วนใหญ่ก็สามารถทำให้ความสามารถพวกนั้นไร้ผลได้
อีกด้านจะมีกองการ์ดบอสอยู่ หากการ์ดที่ส่งจากมือลงสนามมีค่าพลังที่มากพอ จะสามารถซื้อการ์ดบอสที่มีความสามารถสุดแกร่งและค่าพลังที่สูงได้ หากกองการ์ดบอสหมดเมื่อไร เกมจะจบลงและนับคะแนนทันที

หากมีการ์ดป้องกันก็สามารถป้องการ์ดโจมตีได้ เช่น Dr.Oobleck ที่มีความสามารถพิเศษตอนส่งลงสนามในรูปแบบธาตุ Hero การ์ดนี้ค่อนข้างเก่งเลยนะเนี่ย

รวบรวมพลังและตั้งเป้าไปที่การ์ดบอส! อย่าง Melanie and Miltia นั้นสามารถทำลายได้หากมีถึง 9 คะแนน
จากทั้งหมดนี้ภาพรวมของเกมคือ “การจั่วและลงการ์ด เสริมความแข็งแกร่งเด็ค (ซื้อ/อัพเกรด) → การปรับแต่งเด็ค (การบีบอัด) ที่สามารถจั่วการ์ดที่ได้เปรียบขึ้นนิดหน่อย → เก็บคะแนนจากบอสเมื่อมีการ์ดบนมือที่สามารถล้มบอสได้” จะวนรูปแบบเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ
ระบบและกฎการเล่นของเกมนี้มีการดัดแปลงมาจากการ์ดเกมของ 80Arcade ที่ชื่อว่า “Shards the Deckbuilder” ในตอนแรกอาจจะเข้าใจยากเพราะสไตล์การเล่นที่ไม่เหมือนกับการ์ดเกมทั่วไป แต่เมื่อเล่นไปเรื่อย ๆ จะเข้าใจถึงระบบได้เอง

Credit : https://s.famitsu.com/news/201902/15171809.html

TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้