[พรีวิว] Azur Lane ออกรบไปพร้อมกับบรรดาสาวเรือรบสุดงามบนมือถือ!

อีกหนึ่งเกมแนว 2D-Side Scroll Shooting มือถือที่มาพร้อมกับเหล่าไวฟุสาวชาวเรือรบทั้งหลาย กับระบบการเล่นสุดมันส์! วันนี้เราจะพาทุกคนไปชมตัวเกมกัน!

Azur Lane นั้นเป็นเกมมือถือสัญชาติจีนที่พัฒนาโดย Manjuu และ Yongshi ซึ่งจัดจำหน่ายโดย bilibili ได้เปิดให้บริการในระบบ iOS ครั้งแรกในปี 25 พฤษภาคม 2017 ก่อนจะเปิดให้บริการใน Android วันที่ 2 มิถุนายน 2017 และหลังจากนั้นจึงได้เปิดเซิฟเวอร์ญี่ปุ่นในวันที่ 14 กันยายน 2017 และสุดท้ายจึงได้มาเปิดเซิร์ฟเวอร์โกลบอลในวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา

สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะไปโหลดมาเล่นก็สามารถไปโหลดกันได้ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลย!

iOS : https://itunes.apple.com/th/app/azur-lane/id1411126549?mt=8

Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.YoStarEN.AzurLane&hl=en

เรื่องราวการต่อสู่ของบรรดาสาวน้อยเรือรบ

เรื่องราวของตัวเกม Azur Lane นั้นแม้จะมีการอ้างอิงถึงบรรดาเรือรบรูปแบบต่างๆ ที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ แต่เนื้อเรื่องนั้นจะไม่ได้อ้างอิงกับตัวประวัติศาสตร์มากเท่าไหร่นัก นั่นหมายถึงตัวเกมเองก็มีเนื้อเรื่องที่เป็นของตัวเองนั่นเอง เนื้อเรื่องหลักๆ ก็จะเป็นเรื่องราวและมุมมองของสาวๆ (เรือรบ) ทั้งหลาย ที่มีรูปแบบความคิดและการแสดงออกที่แตกต่างกันออกไป


ระบบการเล่นแบบ 2D-Side Scroll Shooting สุดน่าเล่น

ระบบหลักของตัวเกมคือการออกทำภารกิจและต่อสู้กับกองเรือศัตรู โดยหน้าที่หลักของเรานั้นคือการจมเรือของฝั่งศัตรูลง แต่แน่นอนว่าก่อนที่จะเดินทางถึงเรือหลักของศัตรูเราก็จมีโอกาสเจอการบุกจู่โจมจากทัพเรือเล็ก หรือเหตุการณ์การโดนระเบิดจากกำลังเสริมหรือกับดักทำให้กองเรือของเราเสียเลือดก่อนเข้าด่าน แน่นอนว่าเราเองก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าต่อสู้ทุกกองเรือที่เจอ ตัวเกมจะเสนอให้ว่าจะหลบหรือจะสู้ (แต่แน่นอนว่าการหลบนั้นก็มีโอกาสหลบไม่สำเร็จด้วย) ต้องวางแผนกันดีๆ เลยล่ะ

และเมื่อเข้าสู่การต่อสู้ภายในเกมจะเปลี่ยนรูปแบบหน้าจอเข้าสู่ 2D-Side Scroll Shooting หน้าที่หลักของเรานั้นก็คือการบังคับทิศทางของสาวๆ กองเรือของเราให้คอยหลบการโจมตีของศัตรู และต้องคอยบังคับให้สาวๆ ใช้สกิลอาวุธของพวกเธอเพื่อจมเรือของศัตรูลงให้ได้!


การพาสาวๆ มาร่วมกองทัพ

ถ้าหากใครเคยเล่นเกมแนว Kancolle หรือ Touken Ranbu ก็น่าจะคุ้นเคยกับระบบกาชาของเกมนี้ เกมนี้นั้นไม่ใช้ระบบสุ่มสิ่งของโดยใช้เพชรเหมือนเกมทั่วไป แต่จะเป็นการใช้ทรัพยากกรในการสร้าง(สุ่ม)เรือรบขึ้นมาแทน นั่นทำให้ผู้เล่นส่วนใหญ่จะไม่รู้สึกถึงความเกลือ(เท่าไหร่) เพราะทรัพยากรที่ใช้ในการสร้างนั้นก็เป็นสิ่งที่หาได้ในเกมนั่นเอง

สิ่งที่น่าสนใจคือเราสามารถเลือกสร้างสาวๆ ตามประเภทได้ โดยจะมีเรือรบอยู่สามแบบ Light , Heavy และ Special แน่นอนว่าสาวๆ ที่ได้รับก็จะมีลักษณะพลังและความสามารถต่างกันออกไปด้วยนั่นเอง


อัพเกรดความแข็งแกร่งให้ไวฟุ!

ระบบอัพเกรดความแข็งแกร่งของสาวๆ นั้นจะช่วยให้พวกเธอเป็นมือหนึ่งในการต่อสู้ ซึ่งวิธีการเข้าไปอัพเกรดสาวๆ นั้นก็สามารถทำได้โดยการเข้าไปยังที่เก็บเรือ (Dock) แล้วเข้าไปยังสาวๆ ที่เราอยากจะอัพเกรดนั่นเอง การอัพเกรดหลักๆ นั้นก็คือ Enchance เป็นการใช้วัตถุดิบที่เราเก็บมาได้จากด่านมาใช้ในการอัพเกรดค่า Status ให้พวกเธอ ต่อมาคือการปลด Limit Break คือการเพิ่มเพดานเลเวลของสาวเรือ หรือกาารสวมใส่อุปกรณ์เสริมได้ในโหมด Gear


หอพักสุดน่ารักและมากประโยชน์

หลายๆ เกมเองก็คงจะมีหอพักไว้สำหรับบบรรดาไวฟุทั้งหลายได้เข้าไปอยู่อาศัยหรือเกลือกกลิ้งเล่น ทว่าเกมนี้หอพักไม่ได้มีไว้แค่นั้น! เพราะเมื่อเราพาสาวๆ มาอยู่ในหอพักพวกเธอก็จะได้รับค่า exp ไปด้วยแม้ไม่ได้ลงสนามรบ แต่ก็มีข้อจำกัดว่าหอพักจะต้องมีค่า Supplies ด้วยเช่นกัน

การตกแต่งหอพักไม่ได้เพื่อความสวยงามอย่างเดียวเท่านั้น ยิ่งเราตกแต่งหอพักมากเท่าไหร่ค่า Happiness ก็จะเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเมื่่อสาวๆ ของเรามีความสุขดีค่า exp ที่ได้รับก็จะมากขึ้นตามไปด้วย! เช่นเดียวกันถ้าเกิดว่าค่า Morale ของสาวต่ำลงมากๆค่า exp ที่ได้รับก็จะน้อยลงไปด้วย ต้องระวังล่ะ!


อีกหนึ่งระบบอำนวยความสะดวกของผู้เล่น ที่เมื่อเข้าไปแล้วเราจะกับสิ่งปลูกสร้างมากมายในพื้นที่ ซึ่งสิ่งก่อสร้างเหล่านี้นั้นจะเป็นทั้งแหล่งผลิตเงิน น้ำมัน และแหล่งฝึกฝนเหล่าสาวๆ ของเราหรือแม้กระทั่งร้านค้าเองก็มีด้วย โดยสิ่งก่อสร้างเหล่านี้เราสามารถอัพเกรดได้ด้วย ยิ่งอัพเกรดมากเท่าไหร่ความสามารถของสิ่งปลูกสร้างก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นด้วยนะ!

นอกจากระบบพวกนี้แล้วก็ยังมีระบบอีกมากมายไม่ว่าจะระบบภารกิจ ออกส่งสำรวจ ตัวเกมในตอนนี้เองก็เป็นภาษาอังกฤษช่วยให้เข้าใจง่ายขึ้นอีกด้วย แถมไวฟุแต่ละคนก็ช่างน่ารักน่าชังเหลือเกิน เรียกได้ว่าเล่นกันได้เพลินๆ เลยล่ะ!!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้