8 ฮีโร่หญิงแห่ง ROV ที่สาวๆ ต้องได้ลองจับ เล่นง่าย มือใหม่ก็เล่นได้

ไอกะรินเชื่อว่าเพื่อนสาวๆหลายคนคงได้รู้จักเกม ROV (Arena of Valor) และเชื่อว่าบางคนก็กำลังหัดเล่น แต่จะดีแค่ไหนหากได้ลองจับตัวละครที่เล่นง่าย และ ทำความเข้าใจต่อสกิลการต่อสู้ได้ไม่ยากนัก และในการต่อสู้ ผู้เล่นใหม่จำเป็นจะต้องยืนอยู่ร่วมกับเพื่อน เพื่อเรียนรู้การเล่นที่ถูกต้อง ไอกะริน จึงได้คัดเลือก 8 สาวแกร่งแห่งเกม ROV ที่อยากแนะนำให้เพื่อนๆสาวผู้เล่นใหม่ได้ไปลองจับกันค่ะ รับรองว่าง่าย และสามารถนำไปเล่นได้อีกนานๆจนเจนจัดในการเล่นเกม ROV เลย

1. Krixi
ตำแหน่ง : Mage
เลนที่ต้องเฝ้า : เลนกลางเท่านั้น

แม่สาวน้อยภูติผู้รักธรรมชาติและดอกไม้ คริกซี่เป็นฮีโร่สายเมจที่ทำความเสียหายแก่ศัตรูได้ตั้งแต่เริ่มเกม ด้วยสกิลที่ปาร่างโคลนของตัวเองออกไป ทำความเสียหายแก่ศัตรูถึง 2 ครั้ง (ทั้งขาไปและขากลับ) อีกทั้งยังมีสกิลหยุดศัตรูที่พยายามวิ่งตามให้เด้งขึ้นไปข้างบน 1 ครั้ง เป็นโอกาสให้ตัวเราหนีไปได้ และ สกิลไม้ตายที่สร้างฝนตกลงมาเพื่อทำความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง คริกซี่เป็นฮีโร่ที่ผู้เล่นใหม่เข้าถึงได้ง่าย เนื่องจากราคาถูก (2,000 เหรียญ) สกิลใช้ง่ายเพียงปาออกไปก็ถูกศัตรูทุกเม็ด แต่ต้องระวังอย่างยิ่ง เนื่องจากคริกซี่เป็นสายทำความเสียหาย เลือดจึงน้อยและพลังป้องกันก็น้อยมากๆ หากถูกประชิดก็อาจจะถึงตายได้ แนะนำให้ปาสกิลอยู่วงนอก และเมื่อศัตรูเลือดเริ่มน้อยก็ให้ เปิดสกิลสายฝนเก็บศัตรูเป็นหมู่ได้เลย
 


2. Veera
ตำแหน่ง : Mage
เลนที่ต้องเฝ้า : เลนกลางเท่านั้น

แม่สาวค้างคาวสุดสวย เป็นฮีโร่สายเมจที่สามารถทำความเสียหายได้รุนแรงพอๆกับคริกซี่ และเหมาะกับสาวๆผู้เล่นใหม่มาก เนื่องจากมีสกิลที่ปาค้างคาวออกไปตรงๆและไกลมาก ซึ่งจะออกความเสียหายเป็นเวทย์ นอกจากนั้นสกิลที่ 2 ยังเป็นสกิลที่ส่งหัวใจออกไปทำให้ศัตรูมึนงงชั่วคราว ไม่ว่าศัตรูจะหนีไปทางไหน และสกิลไม้ตาย ซึ่งเป็นสกิลที่สามารถทำความเสียหายได้ในการจิ้ม 1 ครั้ง แต่ความแรงสูงมาก มีโอกาสทำให้ศัตรูถึงกับลงนอนแทบเท้าของเราได้เลยทีเดียว ซึ่งวิธีปาสกิลก็คือการลากสกิลและปาใส่เป้าหมายที่ต้องการสังหาร และ อาจจะต้องใช้วิธีแอบอยู่ในพุ่มหญ้าสักนิดเพื่อไม่ให้ศัตรูรู้ตัว พอถึงเวลาก็ยิงสกิล 2 – 1 – 3 เรียงกันเป็นคอมโบได้เลย รับรองไม่ตายก็เลี้ยงไม่โตแล้วค่ะ และก็เหมือนเดิ มหากวีร่าถูกศัตรูประชิดตัวก็มีสิทธิตาย แนะนำให้ปาสกิลอยู่ห่างๆศัตรูให้มากเท่าที่จะทำได้ แล้วชัยชนะจะเป็นของเราค่ะ
 


3.  Mina
ตำแหน่ง : Tank
เลนที่ต้องเฝ้า : โรมมิ่ง (วิ่งวนช่วย 3 เลน) / เลนบน หรือ ล่างก็ได้

ฮีโร่สาวสุดอึดและถึกผู้มากับเคียวที่พร้อมเกี่ยวทุกคนให้มาใกล้ชิดเธอ (แล้วเปิดให้เพื่อนในทีมรุมสกรัม) เป็นฮีโร่ที่สามารถวิ่งไปเปิดทีมไฟต์เป็นคนแรกได้ ด้วยความที่มีน่ามีสกิลใช้ง่าย ทั้งปั่น เกี่ยว และ หลอกล่อให้ศัตรูวิ่งตาม และโจมตีเธอด้วยแรงโจมตีที่ลดลงถึง 50% ทำให้เธอสามารถยืนท่ามกลางดงปะทะได้นานและเป็นตัวยื้อการต่อสู้ให้กับทีมได้ด้วย แต่เพราะความอึดที่มีมากของเธอ ทำให้มีน่าไม่ใช่ฮีโร่ที่สามารถทำความเสียหายให้กับฝ่ายตรงข้ามได้รุนแรงเท่าที่ควร สิ่งที่ผู้เขียนสามารถแนะนำได้ก็คือ การยืนเฝ้าป้อมอยู่กับเพื่อน และ วิ่งไปช่วยหากมีการปะทะกัน (แต่ต้องแอบๆไปนะ อย่าให้ศัตรูรู้ละ….)
 


4. Alice
ตำแหน่ง : Support
เลนที่ต้องเฝ้า : โรมมิ่ง (วิ่งวนช่วย 3 เลน)

ฮีโร่ตำแหน่งซัพพอร์ท ทักษะเรื่องการปั่นหัวศัตรูให้มึนตึบต้องยกให้เธอคนนี้ เพราะสกิลส่วนมากที่อลิสมี เป็นสกิลควบคุม สามารถทำให้ศัตรูเป็นฝูงเกิดชะงักชั่วคราวได้ ทั้งทำให้มึน(ไม่สามารถต่อสู้ได้ชั่วคราว) รวมถึงวางพื้นที่วงกว้างดัก ทำให้ศัตรูเดินช้าไม่สามารถใช้สกิลได้ชั่วคราว ต่อให้เธอจะขาสั้น แต่สกิลเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ของเธอ ทำให้เธอสามารถวิ่งบนล่องใต้ได้อย่างรวดเร็ว และแน่นอนว่าเธอสามารถไปช่วยเพื่อนได้ทันเวลาด้วย แต่เนื่องจากเป็นฮีโร่สายสนับสนุนที่ไม่มีทั้งความอึด และการสร้างความเสียหายทีละมากๆ ทำให้เธอไม่เหมาะที่จะยืนอยู่คนเดียว แล้วคอยช่วยเหลือเพื่อนอยู่วงนอกจะดีกว่า
 


5. Annette
ตำแหน่ง : Support/Mage
เลนที่ต้องเฝ้า : เลนกลาง (ในกรณีที่ทีมไม่มีเมจ) / โรมมิ่ง (วิ่งวนช่วย 3 เลน)

ฮีโร่ตัวใหม่ที่เพิ่งเข้าเซิร์ฟไทยมาไม่กี่เดือน สายสนับสนุนเช่นเดียวกับอลิส แต่ฮีโร่ตัวนี้สามารถทำความเสียหายเวทย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรียกได้ว่าถ้าไม่มีเมจก็เลือกเธอเข้าทีมได้ เนื่องจากสกิลแรกของเธอเป็นการสร้างพายุหมุนเป็นวง หากใครวิ่งเข้ามา ก็จะถูกพายุหมุนเลือดลดรัวๆกันเลยทีเดียว อีกทั้งสกิลที่ 2 ยังเป็นการเสกพายุพุ่งเข้าไปทำให้ศัตรูที่โดนเลือดลดไม่พอ ยังกระเด็นออกและขยับไม่ได้สักพัก และสกิลไม้ตายเป็นการกระโดดเข้าไปปัดศัตรูให้กระจัดกระจายปกป้องเพื่อนในทีมได้ ถือว่าเป็นได้ทั้งผู้ช่วยเหลือและผู้ทำลายได้ในคนเดียว ทั้งนี้ แอนเน็ตมีเกราะที่บางมาก การไปหมุนตัวอยู่กลางดงศัตรูนานๆไม่ใช่สิ่งที่ควรทำ ควรใช้สกิลไม้ตาย (สกิลที่3) เพื่อปกป้องเพื่อนที่ถูกศัตรูรุกรานจะดีกว่า (โดยเฉพาะแอสซาซิน)
 


6. Payna
ตำแหน่ง : Support
เลนที่ต้องเฝ้า : โรมมิ่ง (วิ่งวนช่วย 3 เลน)

แม่กวางน้อยกลอยใจ ผู้มีสกิลที่ดูแม่พระที่สุดในเกม เพราะเธอเป็นสายสนับสนุนเต็มขั้น ด้วยความที่เพย์น่ามีสกิลช่วยเหลือครบถ้วน ทั้ง Heal (ฟื้นฟูเลือด), เพิ่มความเร็วในการโจมตีให้เพื่อนในทีม, ใช้สกิลทำให้ศัตรูชะงักไม่สามารถต่อสู้ได้ชั่วคราว (มีความเสียหายเวทย์นิดๆ) และ สกิลไม้ตาย ที่สร้างความเสียหายให้ศัตรูเป็นวงใหญ่พร้อมทั้งเพิ่มความสามารถให้เพื่อนๆ และทำให้ศัตรูเดินช้า เป็นประโยชน์กับเพื่อนในทีมอย่างยิ่ง เพย์น่าจึงเป็นฮีโร่อีกตัวที่สาวๆผู้เล่นใหม่ต้องได้ลองจับ หากแต่เพย์น่าเป็นฮีโร่สายสนับสนุน เวทย์มีจริงแต่ไม่แรงเท่าที่ควร การอยู่คนเดียวจึงไม่ควรอย่างยิ่ง จึงแนะนำให้เพย์น่าไปยืนกับเพื่อนคนใดคนหนึ่งจะดีกว่า
 


7. Tel’Annas
ตำแหน่ง : Carry
เลนที่ต้องเฝ้า : เลนบน หรือ ล่าง (แนะนำเลนที่มีมังกรใหญ่อยู่ฝั่งนั้น)

ฮีโร่หญิงคนเดียวในตำแหน่งแครี่ ที่ผู้เขียนอยากแนะนำสำหรับผู้เล่นใหม่ เธอเป็นราชินีของเหล่าภูติ ตำแหน่งมือยิงระยะไกล สามารถยิงศัตรูได้ทั้งแรงและเร็วแม้จะอยู่ห่างไกล มีทั้งสกิลยิงโดนป้อม แม้จะอยู่ในระยะที่การยิงธรรมดาไม่สามารถถึงได้ รวมถึงสกิลที่ทำให้ศัตรูชะงักและยิงปลิดชีวิตศัตรูได้ด้วยสกิลไม้ตาย จึงทำให้เทลเป็นแครี่ที่เล่นง่ายและไม่ต้องพึ่งพาเทคนิคมากนัก แต่การเล่นตำแหน่งแครี่เป็นตำแหน่งที่ผู้เล่นต้องทำความเข้าใจให้มาก เนื่องจากแครี่มีเลือดที่น้อย และ เกราะที่ไม่หนาเลยสักนิด จะยิงสักทีไม่จำเป็นต้องยืนนิ่งแล้วยิง แต่ต้องมีการขยับไปซ้ายขวาตลอดเวลาเพื่อไม่ให้เป็นเป้านิ่งของศัตรูที่แอบมาตลบหลัง
 


8. Arum
ตำแหน่ง : Tank
เลนที่ต้องเฝ้า : เลนบน หรือ ล่าง / โรมมิ่ง (วิ่งวนช่วย 3 เลน)

อารัมเป็นแทงค์ (สามารถทำความเสียหายเวทย์ได้) ที่ตายยากและเลือดเยอะมาก สามารถรับความเสียหายได้มาก โดยสิงโต 3 ตัวที่บินอยู่รอบๆจะคอยกัดศัตรูที่วิ่งเข้ามาใกล้ทำให้เลือดของศัตรูลดลงเรื่อยๆ และยังเป็นการดูดเลือดของศัตรูมาเป็นของเราอีกด้วย แต่สิงโตที่อยู่รอบๆแม้จะมีข้อดี แต่ก็มีข้อเสียที่ไม่สามารถหลบได้เวลาอารัมไปแอบอยู่ในพุ่มหญ้า ถึงอย่างไรศัตรูก็ยังมองเห็นสิงโตอยู่ดี แนะนำให้ใช้สกิลที่ 2 ปาสิงโตทิ้งไปก่อน แล้วค่อยไปหลบนะคะ นอกจากนั้น สกิลไม้ตาย (สกิลที่ 3) ของอารัมเป็นการหยุดการเคลื่อนไหวของฝ่ายตรงข้าม แต่หากใครสักคนในทีมยิงสกิล หรือตรงเข้าทำร้ายในระหว่างที่ล็อค ทั้งอารัมและศัตรูที่ถูกล็อคจะเลือดลดลงเร็วมากๆ และอาจจะตายได้หากการโจมตีมีความรุนแรงสูง เพราะฉะนั้นระหว่างที่เพื่อน ที่เล่นอารัมกำลังล็อคศัตรู ห้ามทำร้ายศัตรูเด็ดขาด เพราะจะทำให้อารัมเพื่อนของเราตายเร็วได้ค่ะ (หรือหากจำเป็นต้องโจมตีจริงๆ ดูเลือดของเพื่อนของเรา หากเพื่อนยังเลือดเยอะพอก็สามารถโจมตีได้ค่ะ)


พิเศษ !! แนะนำศัพท์ที่คนในเกมใช้สั่งกันบ่อยๆ (สำหรับผู้เล่นใหม่นะคะ)

ทั้งนี้เป็นประสบการณ์จากผู้เขียนเอง โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

ยืนเลน = การยืนเคลียร์ครีปอยู่ตามแนวป้อม (เลนบน เลนกลาง และ เลนล่าง)
ดันป้อม = ตีป้อม
ดัน/เคลียร์เลน = เคลียร์ครีป
เคลียร์ครีป = ฆ่ากองทัพครีปให้เร็วที่สุด
ครีป = ฝูงทหารตัวเล็กๆที่วิ่งมาตีป้อมของเรา จะเพิ่มจำนวนเข้ามาเรื่อยๆทีละ 2 ฝูง
ทีมไฟต์ = สู้กับฝ่ายตรงข้ามร่วมกับเพื่อนๆในทีม
ถอย = วิ่งหนีให้ไกลที่สุดจนศัตรูไล่ตามเราไม่ทัน
ฟาร์ม = ตีมอนส์เตอร์ในป่า (คนเดียวในทีมเท่านั้นที่จะได้เข้าไปฟาร์มในป่า สามารถช่วยคนฟาร์มได้หากทีมได้เปรียบ)
ระวังป่า = เรากำลังถูกศัตรูบุกรุกป่า
ระวังพุ่มไม้ = พุ่มไม้ใกล้ๆเรามีศัตรูแอบอยู่
เวดป่า = บุกรุกป่าฝ่ายตรงข้าม
โดนเวด = ถูกฝ่ายตรงข้ามบุกรุก
Abyssal Dragon =  มังกรใหญ่ (ทีมไหนฆ่าได้จะได้ EXP สำหรับอัพเลเวลเร็วมาก)
Dark Slayer = มอนส์เตอร์ปีศาจสีแดง (เมื่อก่อนเป็นคิงคอง) (ทีมไหนฆ่าได้จะได้เพิ่มทักษะ สามารถจบเกมได้สบายๆ)
ทีมที่ได้เปรียบ = ฆ่าเยอะกว่า, เงินที่ได้รับมีจำนวนมากกว่า, ป้อมถูกทำลายได้น้อยกว่า, เลเวลของคนในทีมสูงกว่าทีมฝ่ายตรงข้าม
อันติ/อัลติเมทสกิล = สกิลไม้ตาย หรือ สกิลที่ 3 (ปุ่มสกิลด้านบนสุด)

ทั้งนี้ทั้งนั้นการจะเล่นเกมให้ได้ประสิทธิภาพที่สุดสำหรับมือใหม่ คือการอยู่กับเพื่อนเพื่อเข้า “ทีมไฟต์” อีกทั้งการ “กัน/ตีป้อม” คือสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่หากทีมได้เปรียบก็อย่าฆ่าจนเพลิน เพราะเกมจะจบได้ขึ้นอยู่กับการที่ป้อมปราการอันสุดท้ายแตกเท่านั้น และในการต่อสู้ หากเกิดเสียเปรียบให้ถอยออกมาทันที เพราะถ้าหากเราตาย คนที่ลำบากจะเป็นเพื่อนๆในทีมของเราค่ะ
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้