[รีวิว] Legacy of Discord สุดยอดเกมบนมือถือภาพเทพ จากค่าย GTArcade ที่ไม่ควรพลาด

   

 

     Legacy of Discord เป็นเกมแนว Action RPG ที่มีภาพสุดอลังการ พร้อมที่จะพาผู้เล่นเข้าสู่ดินแดนที่เต็มไปด้วยเหล่ามอนสเตอร์มากมายอีกทั้งมีอาชีพให้เลือกเล่นได้ถึง 3 อาชีพด้วยกัน และยังมาพร้อมกับระบบการเล่นที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นแบบ PVE ท้ารบกับบอส, PVP กับผู้เล่นอื่นแบบเรียลไทม์, Guild War, การลงดันเจี้ยนล่าบอส, และระบบสัตว์เลี้ยง และอื่นๆ อีกมายกมาย เพื่อนๆ คงอยากจะรู้กันแล้วว่าภายในเกมเป็นอย่างไรเราไปชมพร้อมๆ กันเลยครับ 


     เมื่อเข้าเกมครั้งแรกให้เราเลือกเซิฟเวอร์ให้เรียบร้อยหลังจากนั้นให้เลือกตัวละครโดยมีทั้งหมด 3 ตัวด้วยกัน คือ Berserkerเน้นถึกเลือดเยอะ, Bladedancer เน้นแทงไกล และ Sorceress เน้นทำดาเมจที่รุนแรง หลังจากเลือกเสร็จแล้วก็ตั้งชื่อตัวละครแล้วไปลุยกันเลย 


    ภายในเกมจะมีเควสอยู่ 3 แบบด้วยกัน คือ Main Quest เป็นเควสเนื้อเรื่องหลัก, Side Quest เป็นเควสรองที่ไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่อง และ Clear Chapter เป็นการเคลียร์ด่านให้หมดในแต่ละ Chapter ซึ่งจะสอดคล้องกับ Main Quest ถ้าหากเคลียร์จบจะได้ไอเทมต่างๆ เป็นของรางวัลเช่น ได้สัตว์เลี้ยง ได้อาวุธทอง ได้เพชร เป็นต้น

Main Quest


    การ Clear Chapter ให้เรากดที่เควสหรือกดตรงปุ่ม Battle ด้านบนขวามือก็ได้ในแต่ละ Chapter จะมี 15 Stage แต่ละ Stage ก็จะมีความยากแตกต่างกันออกไปให้สังเกตตรงด้านซ้ายคำว่า RCMD BR นั้นคือค่าพลังของมอนสเตอร์ใน Stage นั้นๆ และ Current BR คือค่าพลังของเราหากมากกว่าหรือเป็นสีเขียวเราสู้ได้สบายลุยได้เลยจ้า

     หากเคลียร์ได้แล้วเราจะเปิดกล่องได้ไอเทมต่างๆ และที่สำคัญเราจะได้รับดาวจากการเคลียร์ Stage ด้วย ดาวนั้นใช้ในการอัพค่าพลังใน Revelation เพื่อเพิ่มค่า BR ให้ตัวละคร

การอัพสกิลเราจะต้องใช้ Gold และ Skill Point ยิ่งเลเวลสกิลสูงเราก็จะต้องใช้ Skill Point มากขึ้นเช่นกันในการอัพ 1 ครั้ง Skill Point นั้นได้ฟรีต้องรอเวลา 1 อันจะใช้เวลา 10 นาที

    สกิลการโจมตีของหลักตัวละครจะมีอยู่ทั้งหมด 4 สกิลด้วยกันคือ Flaming Slash, Fire Claws, Blaze Storm และ Titan Fall เป็นสกิลที่แรงที่สุดใน 4 สกิลนี้

    หากอัพสกิลจนถึงเลเวลที่กำหนดก็จะได้คุณสมบัติพิเศษเพิ่มขึ้นเช่น Flaming Slash เลเวล 5 ก็จะได้ Ele.Trigger + 1 % หากอัพไปถึงเลเวล 10 ก็จะได้ Roge Regen + 1 เพิ่มเข้ามาอีก

    การเพิ่มเลเวลของอาวุธและชุดเกราะเราสามารถเพิ่มเลเวลของอาวุธและชุดเกราะได้ตามระดับเลเวลของตัวละครโดยใช้ Gold เพียงอย่างเดียว

     การตีบวกอาวุธและชุดเกราะเราสามารถตีบวกอาวุธและชุดเกราะเพื่อเพิ่มค่าพลังโจมตีและเพิ่มทักษะพิเศษได้โดยการใช้ Ref. Stone และ Rank Weapon Recipe ซึ่งทั้ง 2  อย่างนี้สามารถดร็อปได้จาก Stage ต่างๆ แต่ Rank Weapon Recipe นั้นจะมีหลายระดับ อาวุธหรือชุดเกราะที่ตีบวกสูงๆ ก็จะใช้ Rank Weapon Recipe ที่มีระดับสูงเช่นกัน

    การติดดาวให้อาวุธและชุดเกราะจะต้องใช้ Aug.Stone หาได้จากการทำเควสและลงดันเจี้ยน การติดดาวจะช่วยเพิ่มพลังโจมตีและพลังป้องกันที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียวแต่ก็แลกกับการหาเจ้า Aug.Stone ยากเช่นกัน

    การทำชุดเซ็ตของอาวุธและชุดเกราะนั้นจะทำให้เราได้โบนัสเพิ่มขึ้นหากเราใส่ครบทุกชิ้น สามารถทำได้จากการ Fusion ซึ่งจะต้องหาอาวุธหรือชุดเกราะแบบเดียวกันอย่างละ 2 ชิ้นในการ Fusion 

    หากใส่ครบเซ็ตแล้วจะได้โบนัสค่าพลังเพิ่มและจะมีคำว่า Activated 

      สัตว์เลี้ยงนั้นตัวเกมจะให้เรามาฟรีๆ 1 ตัวเมื่อเลเวลถึงระดับหนึ่งหรือสามารถหาได้จากการทำเควสเคลียร์ Chapter ต่างๆ และการเปิดกล่อง สัตว์เลี้ยงนั้นมีประโยชน์มากเลยทีเดียวสามารถช่วยเพิ่มค่า BR ที่เยอะมาก ไม่ใช่เพียงแค่เพิ่มค่า BR นะยังช่วยโจมตีอีกด้วยไม่ว่าเราจะไปตะลุยที่ไหนมันจะตามเราไปทุกที่เลย

สัตว์เลี้ยงยังสามารถอัพเลเวลเพื่อเพิ่มความเก่งได้อีกด้วยโดยใช้ Pet Stone ซึ่งจะมี 3 ระดับด้วยกันคือ สีฟ้าจะให้ 500 EXP สีม่วง จะให้ 1500 EXP สีส้มจะให้ 2500 EXP สามารถหาได้จากการลงดันเจี้ยนและการทำเควส

     Tower of Eternity  จะเป็นการลงไปต่อสู้กับบอสต่างๆ ที่เราเคยผ่านมาแล้วในโหมดเนื้อเรื่องแต่จะมีความโหดมากกว่าเดิมถ้าหากล้มมันได้ก็จะได้เหรียญสำหรับซื้อชิ้นส่วนไอเทมหายาก


    ระบบการ PVP มีให้เหลือเล่นหลายแบบไม่ว่าจะมาแบบ 1-1 ก็สบายหรือจะมายกทีมแบบ Deathmatch ก็ไม่ใช่ปัญหา จะมาแบบ Warrior’s Battlefield ก็ได้ และยังมีโหมดอื่นๆ อีกมากมาย และที่ขาดไปไม่ได้เลยคือระบบกิลด์ที่จะพาเราไปพบกับสงครามขนาดใหญ่สุดมัน

Warrior’s Battlefield เป็นโหมดที่มันและมั่วมาก

เลเวลยังน้อยเลยหลับอย่างรวดเร็ว

1-1 สบายมาก


    Legacy of Discord เป็นเกมที่ครบสมบูรณ์แบบไม่ว่าจะเป็นโหมดเนื้อเรื่องที่มีกิจกรรมให้ทำไม่ซ้ำกันเลย เช่น เควสหลัก เควสรอง เควสด่าน ซึ่งมีความหลากหลายมากๆ และยังมีลูกเล่นต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มทักษะของอาวุธและชุดเกราะ การคราฟอาวุธสัตว์เลี้ยงที่เป็นเพื่อนเรายามยาก ระบบการลงดันเจี้ยนหาของ การนำดาวที่ได้จากการเคลียร์ Stage เพื่อนำมาเพิ่มพลังให้กับตัวละคร ส่วนเรื่องระบบ PVP นั้นมาเต็มสุดๆ มีให้เลือกเล่นมากมายไม่ว่าจะเป็น PVP แบบ 1-1 สุดมัน หรือจะมาเป็นทีม Deathmatch ที่ใส่สกิลกันแทบมองไม่เห็นตัวละครกันเลยทีเดียว หรือใครไม่มีพวกอยากลุยเดียวก็จัดไปกับ Warrior’s Battlefield ที่ผู้เล่นสามารถเข้าไป PVP กับใครก็ได้ในแมพ

     ความรู้สึกที่ได้เล่นผู้เขียนคิดว่ามันสนุกมากเลยนะเป็นเกมที่ผลาญเวลาในชีวิตไปเยอะมากเพราะมันสนุกจนไม่สามารถหยุดได้ ด้านกราฟฟิกทำออกมาได้สุดยอดอลังการงานสร้างไม่ผิดหวังแน่นอนในเรื่องของภาพ โหมดเนื้อเรื่องสนุกดีมีเควสให้ทำเรื่อยๆ และเลเวลก็ขึ้นไม่ยากการผ่านด้านไม่ยากจนเกินไป ระบบการอัพเกรดต่างๆ ถือว่าทำออกมาได้ดี เพราะเรามีทางเลือกในการเพิ่มค่า BR ได้หลายช่องทางเช่น เพิ่มเลเวลอาวุธและชุดเกราะ, ตีบวกอาวุธและชุดเกราะ, การใส่ปีกและอัพเกรดปีก, การอัพเกรดสัตว์เลี้ยง, การใช้ดาวที่ได้จากการเคลียร์ด้านมาอัพ Revelation ที่กล่าวมานี้สามารถเพิ่มค่า BR ได้ทั้งหมด ซึ่งมันจะทำให้เราแข็งแกร่งได้เร็ว และยิ่งได้เข้าไปร่วมวงต่อสู้กับผู้เล่นอื่นอีกต้องบอกว่ามันสนุกจริงๆ แต่ในช่วงแรกๆ จะลำบากหน่อยเพราะฆ่าใครไม่ค่อยได้


    
    ข้อเสียของเกมคือ ระบบการเล่น Stage ซ้ำยังไม่มีถ้าจะเล่นต้องออกมาหน้า Chapter และกดเข้าใน Stage ใหม่ตรงนี้ทำให้เสียเวลา ระบบการเล่นแบบ Auto ยังทำออกมาไม่ค่อยดี ตัวละครไม่เดินเข้าหามอนต้องให้มอนเข้ามาหาเอง ถ้าหากเล่นในด่านที่ต้องใช้เวลาเพื่อปลดล็อคดาวต้องค่อยบังคับเองไม่งั้นไม่ทันเวลา

   สำหรับเกม Legacy of Discord นั้นเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่อชอบเกมแนว Action RPG และผู้ที่ต้องการจะเล่นกับเพื่อนเพราะตัวเกมถูกออกแบบมาให้รองรับการเล่นกับผู้เล่นเป็นจำนวนมากเช่นหากเราลงดันเจี้ยนก็สามารถชวนเพื่อนมาช่วยได้และตัวเกมเล่นไม่อยากสามารถเข้าใจระบบได้อย่างรวดเร็วหากเพื่อนๆ คนไหนสนใจสามารถโหลดมาเล่นกันได้เลยนะครับ


ดาวน์โหลด

iOS : https://itunes.apple.com/ph/app/legacy-discord-furious-wings/id1132537738?mt=8

Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.gtarcade.lod

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้