Gigabyte เปิดตัวมอนิเตอร์รุ่นใหม่พร้อม DisplayPort 2.1 UHBR20

เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับจอมอนิเตอร์รุ่นใหม่ของทาง Gigabyte ซึ่งถือเป็นจอมอนิเตอร์รุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมพอร์ตเชื่อมต่อ DisplayPort 2.1 UHBR20 รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ลองไปชมกันเลยค่ะ

Gigabyte AORUS FO32U2P

สำหรับหน้าจอรุ่นนี้มีชื่อรุ่นว่า AORUS FO32U2P ซึ่งเพิ่งจะได้รับการเปิดตัวไปในงาน CES 2024 ตัวหน้าจอรุ่นนี้จะมีขนาดความกว้างอยู่ที่ 32 นิ้ว ความละเอียด 3840 x 2160 พิกเซล และใช้พาแนล QD-OLED ซึ่งออกแบบโดย Samsung Display ในส่วนของอัตรารีเฟรชเรตนั้นจะอยู่ที่ 240Hz และมีระยะเวลาตอบสนอง 0.03ms นอกจากนี้ยังผ่านการรับรองตามมาตรฐาน VESA DisplayHDR 400 True Black, รองรับขอบเขตสี 99% DCI-P3 และยังมาพร้อมฟีเจอร์ “Tactical Switch” ซึ่งถึงแม้จะยังไม่มีรายละเอียดแน่ชัด แต่คาดว่าน่าจะเป็นฟีเจอร์ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนสลับการตั้งค่าไปมาได้

Gigabyte AORUS FO32U2P

คุณสมบัติที่โดดเด่นที่สุดของหน้าจอรุ่นนี้ก็คือพอร์ตเชื่อมต่อ DisplayPort 2.1 UHBR20 ซึ่งให้ค่า Bandwidth ที่สูงลิ่ว และสามารถดันความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลได้สูงถึง 80 Gbit/s อย่างไรก็ดี การ์ดจอที่รองรับ Display Port 2.1 UHBR20 ในปัจจุบันกลับมีเพียงแค่การ์ดจอ AMD รุ่นไฮเอนด์ล่าสุดเท่านั้น เท่ากับว่านี่อาจจะเป็นจอมอนิเตอร์ที่ถูกผลิตมาเพื่อรองรับการ์ดจอรุ่นใหม่ในอนาคตค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://wccftech.com


ติดตามเทรนอุปกรณ์เกมมิ่งอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้