LG เปิดตัวจอ OLED โฉมใหม่ที่สลับไปมาระหว่างโหมด 4K/120 Hz และ Full HD/480 Hz ได้

เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับจอมอนิเตอร์ในไลน์ UltraGear OLED รุ่นล่าสุดจากทาง LG ซึ่งสำหรับจอตัวใหม่นี้ก็คือหน้าจอรุ่น 32GS95UE จอ 4K ตัวแรกของทาง LG ที่มีฟีเจอร์ Dual-Hz ให้ผู้ใช้สามารถสลับไปมาได้ระหว่างโหมดความละเอียด 4K (3840×2160) และรีเฟรชเรต 240 Hz กับโหมดความละเอียด Full HD (1920×1080) ที่มาพร้อมกับรีเฟรชเรต 480 Hz ค่ะ

LG

สำหรับหน้าจอรุ่นนี้จะมีขนาดความกว้างอยู่ที่ 32 นิ้ว มีระยะเวลาการตอบสนองอยู่ที่ 0.03ms (GtG) รองรับพื้นที่สี DCI-P98.5 3% และมีอัตราส่วนคอนทราสต์ 1.500.000:1 นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ช่วยลด Motion Blur รวมถึงเพิ่มความคมชัดให้กับภาพในเกมด้วย อีกหนึ่งจุดเด่นของหน้าจอนั้นก็คือดีไซน์แบบไร้ขอบ และเทคโนโลยี Pixel Sound ลำโพงแบบหันหน้าออกที่มาพร้อมวูฟเฟอร์สองตัวด้วยกัน นอกจากนี้ยังรองรับ DTS Virtual:X ทำให้ได้ยินเสียงแบบ 3D เต็มอัตราโดยไม่ต้องหาลำโพงมาวางให้เปลืองพื้นที่โต๊ะ

ด้านรูปทรงก็เรียกว่าไม่เป็นสองรองใคร เพราะจอมอนิเตอร์รุ่นใหม่นี้ยังมีดีไซน์รูปหกเหลี่ยมพร้อมตราสัญลักษณ์รูปแบบใหม่ของ LG ประดับไว้บริเวณด้านหลังจอด้วย ช่วยขับให้ตัวหน้าจอมีความโดดเด่นยิ่งขึ้น แถมนอกจากฐานตั้งรูปตัว V ที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยประหยัดพื้นที่แล้ว เรายังสามารถปรับองศาและความสูงของหน้าจอได้อย่างอิสระด้วยค่ะ

น่าเสียดายที่ในตอนนี้จอมอนิเตอร์รุ่นดังกล่าวยังคงไม่มีราคาและวันวางจำหน่ายที่แน่ชัด แต่หากมีข่าวคราวอัปเดตจากทาง LG ทางเราจะรีบนำมารายงานให้เพื่อน ๆ อ่านกันแน่นอน

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.kitguru.net


ติดตามเทรนอุปกรณ์เกมมิ่งอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้