Zowie เปิดตัวมอนิเตอร์สองตัวใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยี DyAc 2 และรีเฟรชเรตสูงถึง 540 Hz

หนึ่งในปัจจัยที่ถือว่าสำคัญที่สุดในการเลือกใช้หน้าจอของเหล่านักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพก็คือความเร็วของมัน ซึ่งหน้าจอสองตัวใหม่ที่ทาง Zowie เพิ่งเปิดตัวไปก็ถือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากมันจะมีอัตรารีเฟรชเรตที่สูงถึง 540 Hz แล้ว ยังพ่วงมากับเทคโนโลยี DyAc 2 ช่วยลดภาพเบลอจากการเคลื่อนไหวอีกด้วย

Zowie

โดยจอมอนิเตอร์สองรุ่นใหม่นี้ก็คือจอรุ่น XL2546X และ XL2586X หน้าจอทั้งสองรุ่นนี้จะใช้พาแนล Fast-TN ซึ่งมีความเร็วในการตอบสนองมากกว่าจอพาแนล IPS ทั่วไป นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการ Overshoot หรืออาการมีภาพติดตาเป็นเงา ๆ บนหน้าจอ ทำให้เราเส้นเห็นขอบของวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหวชัดเจนและคมขึ้น ทั้งยังฟื้นตัวจากอาการแสงจ้า (เช่นเวลาโดยระเบิดแสง) ได้เร็วขึ้นอีกด้วย

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือเทคโนโลยี DyAc 2 เทคโนโลยีที่ออกแบบโดย Zowie โดยมันก็คือการควบคุมแบ็คไลท์ ช่วยลดอาการเบลอจากการเคลื่อนไหวที่มักจะเกิดขึ้นในหน้าจอ LCD ทำให้เราสามารถมองเห็นคู่ต่อสู้ได้ชัดเจนขึ้น นอกจากนี้ หน้าจอรุ่น XL2586X ซึ่งถือเป็นรุ่นที่โดดเด่นที่สุด ยังมาพร้อมอัตรารีเฟรชเรตที่สูงถึง 540 Hz เสริมด้วย Vivid Color Film ทำให้ภาพที่ได้มีสีสันสวยงามขึ้นถึง 35% เลยทีเดียว

สำหรับหน้าจอ XL2546X นั้นมีวางจำหน่ายพร้อมจัดส่งเรียบร้อยแล้วในราคา 499.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 17,500 บาท) ส่วนหน้าจอรุ่น XL2586X ยังคงไม่มีการระบุราคาและกำหนดการวางจำหน่ายที่แน่ชัด แต่สำหรับผู้ที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://zowie.benq.com/en-us/monitor/xl2546x.html และ https://zowie.benq.com/en-us/monitor/xl2586x.html เลย

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.kitguru.net


ติดตามเทรนอุปกรณ์เกมมิ่งอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้