Gigabyte เปิดตัวจอมอนิเตอร์ Super-wide OLED ตัวแรกของค่าย

เรียกได้ว่าเริ่มจะได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับเทคโนโลยี OLED งานนี้บริษัท Gigabyte หนึ่งในค่ายผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีชั้นนำของโลกเลยไม่พลาดโอกาส ประกาศเปิดตัวจอมอนิเตอร์รุ่น Gigabyte Aorus CO49DQ จอ OLED แบบ Super-wide ที่กว้างถึง 49 นิ้ว มาพร้อมฟีเจอร์มากมายและรีเฟรชเรต 144 Hz ค่ะ

Gigabyte Aorus CO49DQ

สำหรับจอมอนิเตอร์รุ่น Gigabyte Aorus CO49DQ จะใช้พาแนลจอ QD-OLED ของ Samsung ตัวหน้าจอจะมีรัศมีความโค้งอยู่ที่ 1800R และความละเอียดของหน้าจออยู่ที่ 5120 x 1440 (32:9 Ultrawide) ซึ่งเทียบเท่ากับการนำหน้าจอ QHD ขนาด 27 นิ้วสองหน้าจอมาวางต่อกัน ตัวพาแนลนั้นยังได้รับการรับรองว่ามีคุณสมบัติ “Non-glare” หรือไร้แสงสะท้อน ผนวกมากับเทคโนโลยี OLED Care ซึ่งรันโดยระบบ AI แบบจำเพาะของ Aorus ช่วยป้องกันอาการหน้าจอเบิร์นได้

Gigabyte Aorus CO49DQ

ด้านฟีเจอร์ที่โดดเด่นของหน้าจอรุ่นนี้ก็จะมีทั้งอัตรารีเฟรชเรตที่สูง 144 Hz, รองรับเทคโนโลยี Adaptive-Sync, G-Sync และ AMD FreeSync ด้านอัตราความ Contrast ของหน้าจอนั้นจะอยู่ที่ 1,500,000:1, ครอบคลุมขอบเขตสี DCI-P3 99% และมีเวลาการตอบสนองอยู่ที่ 0.03 ms G2G นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นจับเวลา, Crosshair, ปรับสี และ Dashboard สำหรับโชว์ค่าการทำงานของฮาร์ดแวร์ติดมาให้ด้วย เรียกได้ว่าอำนวยความสะดวกสำหรับเกมเมอร์สุด ๆ

ในส่วนของการเชื่อมต่อ หน้าจอรุ่นนี้จะมีพอร์ต HDMI 2.1 และ USB-A 3.0 มาให้อย่างละ 2 ช่องด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีช่อง DP 1.4, USB-C, และ USB 3.0 Type-B มาให้อีกอย่างละช่อง สำหรับใครที่เป็นสายหูฟังก็สามารถเชื่อมต่อแจ็กขนาด 3.5 มม.ได้ หรือจะใช้งานลำโพง 5W ที่ติดตั้งมาในหน้าจอก็ได้เช่นกัน

น่าเสียดายที่ในปัจจุบันยังคงไม่มีการประกาศราคาที่แน่ชัดของหน้าจอรุ่น Gigabyte Aorus CO49DQ นี้ แแต่สำหรับใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.gigabyte.com/Monitor/AORUS-CO49DQ-Gaming-Monitor เลย

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.kitguru.net
https://www.gigabyte.com


ติดตามเทรนอุปกรณ์เกมมิ่งอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้