AOC เปิดตัวจอ Mini-LED ใหม่ เตรียมเปิดประสบการณ์ HDR เต็มพิกัด

แบรนด์ AGON by AOC หนึ่งในผู้ผลิตและจัดจำหน่ายจอมอนิเตอร์เกมมิ่งและอุปกรณ์ชั้นนำของโลก ได้ประกาศเปิดตัวจอมอนิเตอร์รุ่นใหม่ภายใต้ชื่อรุ่นว่า Q27G3XMN/BK โดยมันก็คือหน้าจอขนาด 27 นิ้วที่มาพร้อมเทคโนโลยี Mini-LED และค่าความ Contrast ที่สูงเอามาก ๆ ค่ะ

AOC Q27G3XMN-BK

รายละเอียดหน้าจอ Q27G3XMN/BK จาก AOC

สำหรับหน้าจอ Q27G3XMN/BK นี้จะเป็นจอมอนิเตอร์ขนาด 27 นิ้ว ติดตั้งด้วยพาแนล Fast VA ความละเอียด QHD (2560×1440 พิกเซล) โดยความโดดเด่นของมันก็คือเทคโนโลยี MiniLED ที่มี Dimming Zones มากถึง 336 โซน ช่วยให้หน้าจอมีอัตรา Contrast Ratio สูงขึ้น ยิ่งเมื่อผนวกกับค่า Color Depth แบบ 10-bit (8-bit + FRC) ทำให้หน้าจอรุ่นนี้สามารถแสดงสีได้มากถึง 1.07 พันล้านสี และมีค่าขอบเขตสี DCI-P3 ครอบคลุมถึง +95%

AOC Q27G3XMN-BK

ในส่วนของอัตรารีเฟรชเรตนั้นก็เรียกได้ว่าไม่น้อยหน้าใครด้วยอัตราการรีเฟรชเรตที่สูง 180 Hz และเวลาการตอบสนองที่ 5 ms GtG นอกจากนี้ ตัวหน้าจอยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Flicker-Free, Low Blue Mode, Adaptive-Sync และ Shadow Control ช่วยให้เกมเมอร์สามารถเล่นเกมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และสามารถมองเห็นศัตรูที่อาจหลบซ่อนอยู่ในมุมมืดเวลาเล่นเกมแนว FPS ได้ ที่สำคัญก็คือมีโหมด Presicion Aiming ที่จะช่วยเปิด Crosshair Overlay หรือเป้าช่วยเล็ง ในกรณีที่เกมนั้น ๆ ไม่มีเป้าเล็งมาให้ค่ะ

AOC Q27G3XMN-BK

ในส่วนของฐานตั้งเองก็ได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ทั้งยังสามารถปรับแต่งให้เข้ากับความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างอิสระ ตัวหน้าจอยังมีปุ่ม OSD สำหรับปรับตั้งค่าติดมาให้ด้วย หรือจะปรับผ่านซอฟต์แวร์ G-Menu ของทาง AOC ก็ได้เช่นกัน

ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://aoc.com/uk/gaming/products/monitors/q27g3xmn-bk หรือถ้าหากสนใจอยากจับจองก็สามารถไปหาซื้อกันได้ในราคา 349.99 ปอนด์ หรือประมาณ 15,500 บาทไทย

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.techpowerup.com
https://aoc.com


ติดตามเทรนอุปกรณ์เกมมิ่งอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้