Analogue เปิดตัวเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่สำหรับเล่นเกม Nintendo 64 ในระดับ 4K

Analogue บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องคอนโซลรุ่นเรโทรชื่อดัง ผู้อยู่เบื้องหลังเครื่อง Analogue Pocket, Super Nt และเครื่องเล่นเกมอื่น ๆ อีกมากมาย ได้ประกาศเปิดตัวเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ในชื่อ Analogue 3D ซึ่งจะเป็นการชุบชีวิตเกม Nintendo 64 ขึ้นมาใหม่ พิเศษสุด ๆ ด้วยการอัปความละเอียดเพิ่มเป็น 4K รับรองโดนใจผู้เล่นรุ่นเก๋าทั้งหลายแน่นอน

Analogue 3D

รายละเอียดเครื่อง Analogue 3D คอนโซลรุ่นใหม่สำหรับสายเรโทร

สำหรับเครื่อง Analogue 3D นี้จะเป็นเครื่องคอนโซลที่ทำให้เราสามารถเล่นเกมของเครื่อง Nintendo 64 ในความละเอียดแบบ 4K HDMI ได้ นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อทั้งแบบ Wireless Bluetooth และ 2.4G และที่พิเศษที่สุดก็คือพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อคอนโทรลเลอร์รุ่นดั้งเดิมจำนวน 4 พอร์ตด้วยกัน เท่ากับว่าใครที่ยังเก็บจอย N64 รุ่นดั้งเดิมไว้ก็สามารถนำมาปัดฝุ่นและต่อสายเล่นอีกครั้งได้ค่ะ

Analogue 3D

ทาง Analogue ยังได้ยืนยันอีกด้วยว่าเครื่อง Analogue 3D นี้จะไม่ใช้ระบบ Emulation แต่อย่างใด แต่จะอาศัยขุมพลังของชิป FPGA ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถเสียบตลับเล่นเกมแบบสมัยก่อนได้ ทั้งตัวเครื่อง Analogue 3D ยังรองรับตลับเกมในทุก ๆ ภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็น USA, EU หรือ JP ก็สามารถเสียบเล่นได้โดยไม่จำกัด ส่วนใครที่อยากเพิ่มความทันสมัยขึ้นมาหน่อย ทางบริษัทก็ได้คอนเฟิร์มมาแล้วว่าพวกเขาจะจับมือกับทาง 8BitDo พัฒนาจอยไร้สายสำหรับใช้กับเครื่องรุ่นนี้ออกมาในอนาคตค่ะ

Analogue 3D

น่าเสียดายที่ในปัจจุบัน ทาง Analogue ยังคงไม่นำภาพเครื่องคอนโซลแบบเต็ม ๆ มาเผยให้ชมกัน แต่ใครที่สนใจอยากติดตามข่าวสารการวางจำหน่าย ก็สามารถไปลงชื่อติดตามกันได้ที่ https://www.analogue.co/3d เลย ในส่วนของราคาก็คาดว่าน่าจะอยู่ที่ราว ๆ 200-250 ดอลลาร์ (ประมาณ 7,000-9,000 บาท) เหมือนกับเครื่องคอนโซลรุ่นก่อน ๆ ของทาง Analogue ค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.videogameschronicle.com
https://www.analogue.co/


ติดตามเทรนอุปกรณ์เกมมิ่งอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้