Sony เปิดตัว PlayStation Portal อุปกรณ์รีโมทเพลย์โฉมใหม่ ราคาราว 7 พันบาท

หลังจากที่เคยประกาศเปิดตัว “Project Q” หรืออุปกรณ์สำหรับสตรีมเล่นเกม PS5 ผ่านระบบ Remote Play ไป มาวันนี้ ทาง Sony ก็ได้ประกาศชื่ออย่างเป็นทางการของเจ้า Project Q ที่ว่าแล้ว โดยมันก็คืออุปกรณ์ที่มีชื่อว่า PlayStation Portal และจะวางจำหน่ายในราคาราว ๆ 7,000 บาทไทยค่ะ

PlayStation Portal

รายละเอียด PlayStation Portal อุปกรณ์เล่นเกมใหม่จากทาง Sony

สำหรับเครื่อง PlayStation Portal นี้ไม่ใช่เครื่องเล่นเกมพกพาแต่ประการใด แต่มันคืออุปกรณ์สำหรับสตรีมเล่นเกม PS5 ผ่านระบบ Remote Play เท่ากับว่าผู้ใช้จำเป็นจะต้องมีเครื่อง PS5 ในครอบครองเสียก่อน ตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอ LCD ขนาดความกว้าง 8 นิ้ว ความละเอียด 1080p พ่วงมาด้วยจอย Split Controller ที่มีหน้าตาและคุณสมบัติเหมือนจอย DualSense ทุกประการ ทั้งฟีเจอร์ Haptic หรือระบบการสั่นรูปแบบใหม่ และปุ่ม Adaptive Triggers ที่จะปรับตามเกมที่เราเลือกเล่นค่ะ

PlayStation Portal

แม้ตัวหน้าจอของเครื่อง PlayStation Portal นั้นจะไม่ใช่จอ OLED แต่ทาง Sony ก็รับประกันว่าเราจะได้เห็นภาพที่มีรีเฟรชเรต 60 FPS อย่างแน่นอน ทว่าด้วยสาเหตุบางประการ ทำให้เจ้าเครื่อง PlayStation Portal นี้ไม่รองรับการเล่นเกมผ่านระบบ Cloud Streaming บน PS Plus เกมที่เราเล่นได้จึงเป็นเกมที่เราเป็นเจ้าของและมีติดตั้งไว้บนเครื่อง PS5 เท่านั้น

PlayStation Portal

ณ ปัจจุบัน เครื่อง PlayStation Portal ยังคงไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ทาง Sony ก็ยืนยันมาแล้วว่าจะเตรียมวางขายในปีนี้แน่นอน ในส่วนของราคานั้นจะอยู่ที่ 199.99 ดอลลาร์ หรือตีเป็นเงินไทยได้ประมาณ 7,000 บาทค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.kitguru.net/gaming/matthew-wilson/sonys-project-q-is-now-the-playstation-portal-will-launch-at-199-99/


ติดตามเทรนอุปกรณ์เกมมิ่งอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้