Easter eggs ในหนัง ในเกม คืออะไร มีความหมายว่าอย่างไร – ศัพท์เกม

เมื่อพูดถึง Easter eggs หลาย ๆ คนคงนึกถึงไข่ช็อกโกแลตหรือขนมที่เอาไปซ่อนตามที่ต่าง ๆ ให้คนได้ออกตามล่ากันอย่างสนุกสนานในเทศกาลอีสเตอร์กันใช่มั้ยล่ะ? ทว่าในวงการหนังหรือเกมนั้นคำว่า “Easter eggs” ก็มีการถูกนำมาใช้ให้เห็นอยู่บ่อยครั้งเช่นกัน! แต่เอ๊ะ!? มันหมายถึงไข่ที่ถูกซ่อนในหนังหรือเกมรึเปล่านะ? และเพื่อไขข้อสงสัยนั้น ในวันนี้เราจะมาอธิบายความหมายของคำ ๆ นี้ในวงการหนังและเกมให้ทุกคนได้เข้าใจกัน!

ภาพ Adventure Time ในเกม Tom Clancy’s The Division

Easter eggs ในหนัง ในเกม หมายถึง

ในวงการหนังหรือเกมคำว่า “Easter eggs” จะหมายถึง จุดเชื่อมโยงของหนังหรือเกมในจักรวาลเดียวกัน มุกล้อเลียน ข้อความ ภาพ รวมทั้งความลับที่ผู้ผลิตได้นำเอาไปซุกซ่อนให้เราได้ตามหา เช่นเดียวกับการล่าไข่ในเทศกาลอีสเตอร์ ซึ่งไข่จะถูกตกแต่งให้สวยงามแล้วมอบให้แก่กันในการฉลองเทศกาล และบางครั้งก็มีกิจกรรมเอาไข่ไปซ่อนแล้วให้ออกไปตามหากันนั้นเอง

ซึ่งในบางครั้งการค้นพบ “Easter eggs” ในหนังหรือเกมก็อาจจะทำให้เราได้ค้นพบความลับที่ถูกซ่อนอยู่หรือแม้แต่ของรางวัลเป็นการตอบแทนก็ได้!

กระดาษโอริกามิจาก Heavy Rain ในเกม Detroit : Become Human

และนี่ก็เป็นความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับคำศัพท์ในวงการหนังและเกมที่เราได้เอามาฝากกัน สามารถติดตามบทความที่จะมาอธิบายเกี่ยวกับคำศัพท์อื่น ๆ เพิ่มเติมได้ทาง Online Station


สามารถติดตามข่าวหนังและเกมเพิ่มเติมได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้