รวมเกม Fighting สุดเดือด! ที่สามารถสู้กันจนเสื้อผ้าขาด

เกมแนว Fighting เป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในสมัยก่อ แต่ด้วยความยากและการเรียนรู้ที่ต้องใช้ทักษะสูงก็ทำให้ความนิยมของเกมแนวนี้ลดลงไปมากในปัจจุบัน แม้จะเป็นเกมที่เล่นเองยากแต่มันก็เป็นแนวเกมที่ดูได้สนุกและเข้าใจง่ายเช่นกัน

fighting

โดยเกม Fighting ต่าง ๆ ก็จะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองแตกต่างกันออกไป แต่หนึ่งในเอกลักษณ์ที่หลายคนถูกใจก็คือ การต่อสู้จนเสื้อผ้าขาด! ที่แสดงให้เห็นถึงการต่อสู้อันจริงจังและหนักหน่วง (แต่จริง ๆ แล้วอยากเห็นอะไรอย่างอื่นมากกว่า) งานนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าเกมแนวต่อสู้ที่สามารถสู้กันจนเสื้อขาดได้นั้น มีอะไรบ้าง


Art of Fighting

Art of Fighting

หนึ่งในเกมไฟท์ติ้งยุคแรก ๆ ซึ่งออกมาตั้งแต่สมัยปี 1992 โดยเกมนี้น่าเป็นเกมแรกที่ใส่ระบบชุดขาดมาได้ แถมมีเฉพาะตัวละครผู้หญิงอีกด้วย! ซึ่งจะแสดงผลเมื่อเธอต่อสู้แพ้แล้วเท่านั้น

คลิปตัวอย่างเสื้อขาดใน Art of Fighting


The King of Fighters

The King of Fighters

จากค่าย SNK ผู้สร้าง Art of Fighting ด้วยเช่นกัน จากที่ปูทางเสื้อขาดจากเกมก่อนมาแล้ว งานนี้ก็ได้จัดเต็มให้กับซีรีส์นี้อย่างสมบูรณ์ เรียกว่าขาดกันแบบถึงลูกถึงคนมากยิ่งขึ้น แต่ในภาคหลังก็เริ่มลดดีกรีความเสื้อขาดลงไม่ให้ดูอนาจารจนเกินไป ฮา

คลิปตัวอย่างเสื้อขาดใน King of Fighters


SOULCALIBUR

SOULCALIBUR

เกมไฟท์ติ้งที่เน้นอาวุธในการต่อสู้ โดยในเกมจะมีระบบที่เรียกว่า Armor Break หากเราถูกโจมตีอย่างหนักหน่วง ซึ่งผลก็คือทำให้ชุดเราขาดนี่เอง แถมมาทั้งชายหญิงทุกคนแบบเสมอภาคเท่าเทียมกันหมด ฮา

คลิปตัวละครเสื้อขาดก่อน หลัง ใน SOULCALIBUR 6


Dead or Alive

Dead or Alive

หนึ่งในเกมที่ชายหนุ่มหลายคนแม้จะไม่เคยเล่น แต่ก็คงรู้จักและคุ้นเคยไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ฮา ด้วยความที่จุดขายหลักของตัวเกมคือสาว ๆ การที่ตัวเกมจะขายความเซ็กซี่ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกนัก โดยในภาค 5 ของตัวเกมนี่ถือได้ว่าจัดเต็มเป็นอย่างมาก แต่ในภาค 6 ก็มีการลดระดับความขาดของเสื้อลงจนแฟนเกมหลายคนไม่พอใจด้วยเช่นกัน

ตัวอย่างเสื้อขาดใน Dead or Alive 5


ที่กล่าวมานี้ก็เป็นเกมที่เสื้อผ้าขาดแบบจริงจัง โดยเกมไฟท์ติ้งอื่น ๆ ก็จะมีในลักษณะเล็กน้อยไม่เผยเนื้อหนังเยอะเหมือนเกมที่กล่าวมา เช่น Tekken ที่มีหมวกหลุดแว่นหลุด เป็นต้น ซึ่งในปัจจุบันหากเกมจะทำชุดขาดเยอะเหมือนสมัยก่อน มีหวังโดนดราม่ารุมสับยับแน่นอนนะครับ ฮา

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้