Astracraft แนะนำชิ้นส่วนพื้นฐาน มีอะไรบ้างที่สามารถใช้สร้างยานได้

เกม Astracraft นั้นเป็นเกมมีชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ เยอะแยะมากมาย ซึ่งทำให้เราสามารถสร้างสรรค์ผลงานรถของเราได้เต็มที่ไม่ซ้ำใคร แต่สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ที่เข้ามาภายในเกมอาจจะงงกับอุปกรณ์ที่มีให้เลือกมากมายหลากหลาย โดยบทความนี้จะแนะนำการสร้างรถตั้งแต่เริ่มต้นให้เข้าใจแบบง่ายๆ กันนะครับ

Core หลัก

เป็นส่วนที่เรียกได้ว่า “หัวใจของรถ” ก็ว่าได้ โดยรถทุกคันจะต้องมีชิ้นส่วนนี้เป็นแกนกลาง และรถจะพังทันทีหาก Core ถูกทำลายไป ทำให้เราควรที่จะสร้างรถให้ Core ถูกทำลายได้ยากที่สุด ซึ่งชิ้นส่วนนี้ก็มี 6 ประเภทแตกต่างกันดังนี้

Hopper – Core แบบมาตราฐานทั่วไป สามารถกระโดดได้

Nightingale – Core แบบลอยได้ สามารถปล่อยระเบิดควันอำพรางตัวเองจากศัตรูได้

Webster – Core แมงมุม สามารถพ่นใยเพื่อดึงตัวเองไปยังทิศทางที่ต้องการ

Big Guy – Core รถขนาดเล็ก สามารถสร้างเกราะป้องกันตัวได้

Whistlewind – Core ยานบินขนาดเล็ก สามารถเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ได้

Mirage Spirit – Core ลอยได้ สามารถปล่อยร่างแยกออกมา 3 ร่าง ซึ่งจะเคลื่อนที่เลียนแบบการเคลื่อนไหวตัวหลัก


หมวด Basic

หมวดนี้เป็นหมวดพื้นฐานเกี่ยวกับขนาดและโครงสร้างของรถ รวมไปถึงชิ้นส่วนในการเคลื่อนที่ทั่วไป โดยจะมีสามส่วนหลักๆ ดังนี้

ส่วนโครงสร้างรถ Cube – เป็นส่วนบล็อคที่ไว้ใช้เชื่อมต่อชิ้นส่วนต่างๆ เข้าด้วยกัน มีทั้งแบบบล็อคปกติ และบล็อคแบบพิเศษที่สามารถรับความเสียหายได้มากขึ้น เป็นส่วนโครงสร้างสำคัญที่ไว้ช่วยออกแบบรูปร่างหน้าตารถของเรา

ส่วนการเคลื่อนไหวต่างๆ – เป็นส่วนที่ไว้ใช้ทำให้รถของเราสามารถเคลื่อนที่ได้ จะมีทั้งแบบเป็นขา, ล้อ, โฮเวอร์ ซึ่งทั้งสามชนิดก็จะเหมาะใช้งานคนละแบบแตกต่างกันไป เช่น Race Mode ก็ต้องแต่งล้อเพื่อเพิ่มความเร็วสูงสุดให้กับยานของเรา

โครงสร้างเสริ่มอื่นๆ – นอกเหนือจากที่กล่าวมาข้างต้น ก็จะมีอุปกรณ์อื่นๆ เช่น โล่ที่ไว้ใช้ป้องกันการโจมตี รวมไปถึงตัวไอพ่นบูสต์ที่จะช่วยให้ยานของเราสามารถเคลื่อนที่เร็วขึ้นในช่วงเวลาหนึ่งอีกด้วย


หมวด Damage

เป็นส่วนอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เลยในการเล่นโหมด Versus ที่เราจำเป็นต้องโจมตีและทำลายยานของศัตรู ซึ่งอุปกรณ์ในหมวดนี้ก็จะมีหลากหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับสไตล์การเล่นของแต่ละคน โดยแต่ละชิ้นนั้นจะมีรูปแบบแบ่งได้เด่นชัดตามนี้

อาวุธระยะประชิด – อาวุธประเภทดาบ หรือปืนขนาดเล็ก ที่จะโจมตีศัตรูที่อยู่ในระยะเองแบบอัตโนมัติ ควรใช้กับรถที่เคลื่อนที่ได้เร็ว เพื่อเข้าประชิดศัตรูไม่ให้ยิงเราได้ง่าย

อาวุธระยะไกล – อาวุธประเภทปืนไว้สำหรับยิงศัตรูจากระยะไกล โดยอาวุธในส่วนนี้จะมี Cooldown แทบจะทั้งหมด ซึ่งระยะเวลาของ Cooldown ก็ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาวุธ เป็นหลัก


หมวด Assist

อุปกรณ์ในหมวดนี้จะมีลักษณะเป็นอุปกรณ์เสริมความสามารถต่างๆ ที่มีประโยชน์ในการเล่นโหมด Versus ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะมีอยู่ 2 ประเภทหลักๆ ได้แก่

อุปกรณ์เน้นการป้องกัน – โดยจะมีหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น การรักษายาน การหายตัว ระเบิดควัน ระเบิด EMP และอื่นๆ ที่เน้นในการทำให้ศัตรูทำความเสียหายแก่ตัวเราได้ลำบากมากกว่าเดิม โดยอุปกรณ์บางชิ้นอย่างเช่น

อุปกรณ์เน้นการโจมตี – ซึ่งแม้จะไม่ได้ทำความเสียหายได้ดีเท่ากับปืนหลัก แต่ก็เป็นส่วนเสริมที่สามารถใช้คอมโบด้วยกันได้ เช่น กระสุนน้ำแข็งที่จะทำให้ศัตรูเคลื่อนที่ช้าลง หรือป้อมปืนต่างๆ ที่จะช่วยเสริมความเสียหายได้เป็นอย่างดี


หมวด Ultimate

อุปกรณ์ในส่วนนี้ จะใช้ได้ก็ต่อเมื่อเก็บชาร์ตของอุปกรณ์เป็นระยะเวลาหนึ่ง (สามารถเพิ่ม % การใช้งานอุปกรณ์โดยการโจมตีศัตรูได้) ซึ่งเมื่อใช้แล้วก็ต้องมาเก็บชาร์ตอุปกรณ์นี้ใหม่ โดยทั่วไปอุปกรณ์ในหมวดนี้จะสามารถทำความเสียหายได้อย่างรุนแรง แต่ก็มีบางชิ้นที่เน้นการป้องกันแทนเช่นกัน (โล่ยักษ์เป็นต้น)


หมวด Entertainment

หมวดอุปกรณ์เสริมแบบพิเศษ ที่ไม่มีผลกับการเล่นทั่วไปเท่าไหร่นัก แต่จะเน้นเพิ่มสีสันให้กับตัวยานของเราเสียมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นแตร, การเปิดไฟ, และอื่นๆ ซึ่งสร้างมาขึ้นเพื่อความสนุกสนานโดยเฉพาะ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นอุปกรณ์หลักๆ ที่เราสามารถนำมาติดตั้งในยานของเราได้นะครับ ส่วนจะสร้างยานแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับตัวของเราว่าต้องการอะไร และจะใช้งานในแบบไหนนี่เอง งานนี้ใครยังไม่ได้ลองสร้างรถของตัวเอง อย่าลืมไปลองกันดูละ

Download Astracraft ได้ที่ – www.astracraftgame.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้