MrBeast หวั่นว่าศึกแข่งยอดซับกับช่อง T-Series อาจทำให้เกิดประเด็นข้ามชาติเอาได้

MrBeast

เมื่อเอ่ยถึงชื่อของ Jimmy Donaldson หรือยูทูบเบอร์เจ้าของช่อง MrBeast คงแทบไม่มีคนรุ่นใหม่ที่จะไม่รู้จักเขาคนนี้ ผู้ซึ่งมียอดคนติดตามสูงถึง 263 ล้านคนทั่วโลกแล้วนะครับ โดยแฟนคลับของเขาจำนวนไม่น้อยต่างก็ลุ้นให้ยูทูบเบอร์ในดวงใจคนนี้มียอดผู้ติดตามแซงช่อง T-Series ที่ปัจจุบันกำลังครองอันดับ 1 ในฐานะช่องที่มีผู้ติดตามสูงที่สุดในโลกด้วยจำนวน 266 ล้านคน ได้ในเร็ววัน

อย่างไรก็ตาม MrBeast เองก็ดูจะมีสิ่งที่เขายังกังวลใจอยู่ โดยระหว่างการให้สัมภาษณ์กับยูทูบเบอร์จากช่อง Jon Youshaei เจ้าตัวได้เผยว่าเขาเคยช่วย PewDiePie ในศึกแข่งยอดซับกับช่อง T-Series เมื่อปี 2018 มาก่อน และ ณ เวลานั้นเขาไม่ชอบเอาเสียเลยที่เหตุการณ์มันลุกลามจนกลายเป็นสงครามระหว่างแฟนคลับจากอเมริกากับอินเดียขึ้นมา ซึ่งเขาก็คิดว่า PewDiePie เองก็ไม่โอเคกับเรื่องนี้เช่นกัน กระทั่งมันเริ่มบานปลายจนกลายเป็นการเหยียดคนอินเดียซะอย่างนั้น ด้วยเหตุนี้เขาจึงไม่อยากจะเอาจริงเอาจริงอะไรกับการแข่งยอดซับอะไรแบบนี้มากนัก

MrBeast ยอมรับว่าเขาเองก็อยากครองตำแหน่งยูทูบเบอร์ที่มียอดผู้ติดตามสูงที่สุดในโลกครับ แต่เขาก็เป็นเพียงครีเอเตอร์คนหนึ่ง คงไม่อาจไปเทียบกับ T-Series ที่เป็นองค์กรอันประกอบไปด้วยทีมงานหลายพันคนได้หรอก พร้อมกับยืนยันว่าเขาจะไม่สนับสนุนคอมเมนต์เชิงเหยียดเชื้อชาติที่โจมตีแฟนคลับของ T-Series หรือแฟนคลับช่องของเขาเองเป็นอันขาด ตัวเขารักประเทศอินเดีย และมีแฟนคลับจำนวนมากที่เป็นคนอินเดียด้วย เขาย่อมไม่โอเคแน่ถ้าประเด็นแข่งยอดซับจะลุกลามกลายเป็นการเหยียดซึ่งกันและกัน

สำหรับยอดซับของช่อง T-Series ล่าสุดคืออยู่ที่ 266 ล้านคนครับ โดยอัตราการเติบโตของช่อง MrBeast ต้องบอกว่ามาแรงเหลือเชื่อทีเดียว ใครที่เชียร์เจ้าตัวอยู่ก็คอยให้กำลังใจต่อไปได้ครับ แต่อย่าไปเหยียดแฟนคลับของช่อง T-Series ก็พอ คนเราต่างคนต่างความชอบกันได้เนอะ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.dexerto.com/youtube/mrbeast-concerned-t-series-youtube-subscriber-war-will-become-racist-2747424/


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้