PewDiePie ออกโรงสับอินฟลูเอนเซอร์สายเกรียนที่มาทำคอนเทนต์ป่วนในญี่ปุ่น

PewDiePie

ในรอบไม่กี่ปีมานี้มีอินฟลูเอนเซอร์ที่เดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อทำคอนเทนต์แนวเกรียน หรือป่วนผู้คนในประเทศเขา รวมถึงกระทำสิ่งที่ล่อแหลมต่อเรื่องผิดกฎหมายเป็นจำนวนไม่น้อยครับ ซึ่งหลายคนก็ถูกทางการญี่ปุ่นลงโทษด้วยการส่งกลับประเทศบ้าง ขณะที่บางคนที่โดนหนักหน่อยก็ถึงขั้นถูกแบนห้ามเข้าประเทศเป็นระยะยาวเลยก็มี และหนึ่งในนั้นก็รวมถึง Johnny Somali ยูทูบเบอร์ชาวอเมริกันที่ไปเกรียนจนโดนตำรวจญี่ปุ่นจับกุมถึงสองครั้งเลยทีเดียว

ล่าสุด PewDiePie ยูทูบเบอร์คนดังผู้มียอดคนติดตาม 111 ล้านคน ที่ย้ายไปพำนักอยู่ในญี่ปุ่นมาประมาณ 2 ปีแล้วก็ได้ระบายความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นลงคลิปเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวได้กล่าวโจมตีการกระทำของยูทูบเบอร์เหล่านี้ว่าเป็นเหมือนเนื้อร้าย เอาแต่สร้างความเดือดร้อนเพียงเพื่อต้องการได้รับความสนใจจากผู้คน โดยมุ่งหวังให้คนกดคลิกเข้ามาดูคลิปด้วยความเกลียดชัง จากนั้นก็พูดเจาะจงถึง Johnny Somali ว่าเป็นคนไร้สามัญสำนึกสิ้นดี และดีแล้วที่หมอนั่นถูกทางการญี่ปุ่นส่งตัวกลับประเทศไป

ต่อมา PewDiePie ก็พูดถึงมาตรการใหม่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกับกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นนำมาใช้เพื่อรับมือกับพวกยูทูบเบอร์สายป่วน ที่อาจมีความเป็นไปได้ว่าจะก่อเหตุบุกเข้าเขตแคมป์ของกองกำลังป้องกันตนเองเพื่อมาทำคอนเทนต์ เป็นการป้องกันแต่เนิ่น ๆ ทางหนึ่งครับ

ขณะเดียวกัน ด้วยสภาพเศรษฐกิจของญี่ปุ่นที่กำลังมีปัญหา เลยต้องผลักดันนโยบายเปิดรับนักท่องเที่ยวมากขึ้น ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่ก็เป็นหนึ่งในช่องโหว่ที่อาจทำให้มีชาวต่างประเทศที่นิสัยเกรียนเข้ามาป่วนและสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้คนและบ้านเมืองในญี่ปุ่นได้ แล้วเพื่อน ๆ ละครับ คิดเห็นอย่างไรกับมุมมองของ PewDiePie บ้าง ลองแชร์ความเห็นกันมาได้เลย

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.dexerto.com/youtube/pewdiepie-slams-obnoxious-influencers-like-johnny-somali-for-ruining-japan-2737128/


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้