ญี่ปุ่นจัดแข่งขันวิ่งในชุด T-Rex ที่เมืองนาราท่ามกลางสายฝน

เมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าที่ญี่ปุ่นนั้นจะการจัดงานวิ่งแข่งขันแบบหนึ่งที่กำลังมาแรงมาก นั่นก็คือการวิ่งแข่งในชุดไดโนเสาร์ T-Rex สีสันสดใสนั่นเอง ซึ่งนับตั้งแต่ที่มีการจัดครั้งแรกในปี 2022 ก็มีการจัดวิ่งแข่งแบบนี้มาเรื่อย ๆ กว่า 40 อีเวนท์ และยังมีวางแผนจัดอีกหลายงาน!

t-rex race nara

โดยการวิ่งแข่งในครั้งนี้เกิดขึ้นที่เขตพระราชวังเฮโจ จังหวัดนารา ซึ่งเป็นแหล่งมรดกโลกที่องค์การยูเนสโกรับรองนั่นเอง โดยผู้เข้าแข่งจะต้องเตรียมเงินค่าสมัครลงแข่ง 1,800 เยน และนำชุด T-Rex มาเอง

t-rex race nara
t-rex race nara

ทว่าในวันแข่งจริงนั้นดูเหมือนว่าฟ้าฝนจะไม่เป็นใจเสียทีเดียว แม้ทางผู้จัดประกาศไว้ว่าอาจยกเลิกได้หากมีฝนตกหนัก แต่ก็ยังดำเนินงานต่ออย่างคึกคัก มีผู้แข่งขันในชุดไดโนเสาร์หลากสีต่อแถวเรียงกันด้วยความตื่นเต้น บางคนถึงกับบอกว่ายิ่งมีฝนซิยิ่งดี ทำให้น่าจดจำยิ่งขึ้นไปอีก!

พูดได้ว่าหลาย ๆ คนที่มาร่วมงานนี้ไม่ได้หวังมาเอาชนะ แต่หวังมาร่วมแข่งเอาสนุกล้วน ๆ แม้ชุดจะเทอะทะแต่ก็เป็นเหมือนเสื้อกันฝนไปในตัว!

t-rex race nara

หลังจากที่อบอุ่นร่างกายแล้วก็ได้เวลาแข่งจริง งานนี้มีการแยกผู้แข่งหลายประเภท เช่น ผู้ใหญ่ชาย ผู้ใหญ่หญิง เด็ก และผู้สูงอายุมากกว่า 60 ปี โดยใช้เวลาแข่งขันทั้งหมดประมาณ 2 ชั่วโมงท่ามกลางสายฝนที่สาดเทลงมาหนักขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็วิ่งแข่งกันอย่างสนุกสนานจนได้ตัวผู้ชนะในที่สุด

งานนี้ถึงแม้ว่าดินฟ้าอากาศจะไม่เป็นใจ แต่แรงใจของผู้เข้าแข่งก็ผลักดันจนทำให้งานแข่งสำเร็จลุล่วงได้ในที่สุด บางคนก็ประทับใจมากถึงขั้นตั้งมั่นเลยว่าต้องมาแข่งคลายเครียดแบบนี้อีกให้ได้เลย!

แปลและเรียบเรียงจาก
Sora News 24
X – @KyamamotoM


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้