ยูทูบเบอร์หนุ่มทดลองใช้ Coca-Cola หล่อเย็น PC แถมได้ผลดีกว่าที่คาด!

แม้จะเป็นการทดลองที่แปลกประหลาดแต่กลับให้ผลดีจนน่าตกใจ เมื่อยูทูบเบอร์นาม MrYeester ที่มักทำคอนเทนต์สาย PC เป็นหลัก ได้ทดลองนำน้ำอัดลม Coca-Cola หรือที่บ้านเราเรียกว่าโค้กมาใช้เป็นของเหลวในระบบระบายความร้อนด้วยน้ำของเครื่อง PC และผลลัพธ์ที่ได้ก็ดันออกมาดีกว่าที่เขาคิดไว้เยอะทีเดียว

Coca-Cola

นับตั้งแต่ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำของเครื่อง PC เริ่มจะเป็นที่นิยมในวงการ ก็มีนักสร้างหัวใสมากมายทดลองนำของเหลวชนิดต่าง ๆ มาใช้เพื่อดูว่ามันจะรับมือกับอุณหภูมิอันสูงลิ่วของ CPU ได้ดีแค่ไหน และล่าสุดนี้ ยูทูบเบอร์นาม MrYeester ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในด้านการนำอุปกรณ์ PC มาทดลองทำสิ่งต่าง ๆ ก็ได้ทดลองนำโค้กมาใช้เป็นของเหลวระบายความร้อนในเครื่องคอมของเขา และผลที่ได้ก็คือนอกจากมันจะทำให้อุณหภูมิของ CPU หลักคงที่อยู่ที่ประมาณ 30 องศาเซลเซียสแล้ว ตอนที่เขาลองให้คอมพิวเตอร์ทำงานหลัก ๆ อุณหภูมิของมันก็พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ราว ๆ 75 องศาเซลเซียสเท่านั้น ซึ่งนับว่าเป็นอุณหภูมิที่น่าประทับใจพอสมควรเลยละค่ะ

@mryeester this Coca Cola cooled PC is down right ridiculous..but it works surprisingly well in the short term! wouldn't count on it holding up over time though 😅 #pc #pctips #pcbuilding #mryeester ♬ original sound – mryeester

อย่างไรก็ตาม ก็มีผู้ชมหลายคนออกมาแสดงความเห็นว่าแม้โค้กจะสามารถช่วยระบายความร้อนให้ CPU ได้ดี แต่หากใช้ต่อไปนาน ๆ น้ำตาลที่ผสมอยู่ในเครื่องดื่มนั้นก็อาจจะทำให้ท่อนำความร้อนอุดตันและสร้างความเสียหายต่อชิ้นส่วนต่าง ๆ ได้ แม้แต่ตัว MrYeester เองก็ได้ให้ข้อมูลไว้ใต้คลิปเช่นกันว่าเขาไม่คิดว่าจะใช้วิธีนี้ได้ยาวนานนักค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.dexerto.com


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้