นักเรียนเกาหลีใต้ยื่นฟ้องรัฐ หลังอาจารย์ยุติการสอบก่อนเวลา 90 วินาที

กลายเป็นเรื่องอื้อฉาวระดับประเทศไปเสียแล้ว เมื่อนักเรียนชาวเกาหลีใต้กลุ่มหนึ่งได้ตัดสินใจร่วมตัวกันยื่นฟ้องร้องรัฐบาล หลังอาจารย์คุมสอบสั่งยุติการสอบก่อนถึงกำหนดเวลาจริง 90 วินาทีค่ะ

Korea

เรื่องราวในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เมื่อในระหว่างการสอบซูนึง หรือ College Scholastic Ability Test (CSAT) การสอบเข้ามหาวิทยาลัยสุดโหดของประเทศเกาหลีใต้ที่กินเวลาตั้งแต่เช้ายันเย็น ถือเป็นการสอบครั้งสำคัญที่จะเป็นตัวตัดสินชะตาชีวิตของเด็กนักเรียนหลาย ๆ คน แต่ในระหว่างการสอบช่วงแรก อาจารย์คุมสอบประจำโรงเรียน Kyungdong High School กลับสั่นกระดิ่งยุติการสอบก่อนเวลานาน 90 วินาที สาเหตุก็เพราะเขาตั้งเวลาไว้เร็วกว่ากำหนดเล็กน้อยค่ะ

เมื่อรู้ถึงความผิดพลาดของตนเอง อาจารย์คุมสอบท่านนี้ก็พยายามชดเชยให้ด้วยการแจกกระดาษคำตอบคืนให้กับนักเรียนในช่วงพักเที่ยง ทว่าฝ่ายนักเรียนกลับแย้งว่าพวกเขาทำได้แค่เพียงเติมคำตอบลงในช่องที่ว่างอยู่เท่านั้น ไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขคำตอบเดิมได้ นั่นทำให้นักเรียนหลายคนรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก ถึงขั้นแห่ไปยื่นเรื่องฟ้องร้องรัฐกันเลยทีเดียว

Korea

สำนักกฎหมาย Myungjin ที่เป็นตัวแทนของฝั่งนักเรียนยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมมาอีกด้วยว่าการยุติการสอบเร็วกว่ากำหนดนี้ยังส่งผลกระทบต่อการสอบของเหล่านักเรียนในช่วงอื่น ๆ อีกด้วย นักเรียนบางคนก็ถึงกับเดินหนีไปเลย ราวกับว่าหมดหวังกับการสอบแล้วอย่างไรอย่างนั้น มิหนำซ้ำ พวกเขายังชี้อีกด้วยว่าไม่ได้รับคำขอโทษหรือคำอธิบายใด ๆ จากสถานศึกษาทั้งสิ้น ด้วยเหตุนี้ นักเรียนจำนวนอย่างน้อย ๆ 39 คนจึงพากันไปยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อศาลในกรุงโซลเมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยเรียกเงินเป็นจำนวนทั้งสิ้นราว ๆ 20 ล้านวอน หรือประมาณ 5.3 แสนบาท เพื่อเป็นค่าชดเชยให้กับการที่พวกเขาอุตส่าห์เล่าเรียนมา และก็เพื่อไปเข้าสอบใหม่อีกครั้งในปีถัด ๆ ไป

เรื่องราวในครั้งนี้จะจบลงอย่างไร ยังต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.unilad.com


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้