ขอเตือน! มีผู้ใช้ Google Drive บางส่วนรายงานว่าไฟล์ที่อัปโหลดไว้หายไป

ใครที่ฝากไฟล์ไว้กับบริการ Google Drive อาจจะต้องเสียวสันหลังกันเล็กน้อย เพราะเมื่อเร็ว ๆ นี้มีผู้ใช้บางส่วนรายงานว่าไฟล์ที่อยู่บน Google Drive นั้นจู่ ๆ ก็หายไปแบบดื้อ ๆ เสียอย่างงั้น

google drive

โดยเมื่อสัปดาห์ก่อนมีผู้ใช้รายงานบน Support Forum ของ Google ว่ามีไฟล์บางส่วนบน Google Drive หายไป และเริ่มหายตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2023 ขณะที่เขียนอยู่นี้มีผู้ใช้ 431 คนที่กดบอกว่า ‘มีปัญหาแบบเดียวกัน’ โดยบางคนใช้บริการแบบเสียเงิน ขณะที่บางคนรายงานว่าข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับธุรกิจนั้นหายไปด้วย

google drive

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าความพยายามกู้ไฟล์นั้นยังไม่ประสบความสำเร็จ และทาง Google นั้นยังคงเร่งตรวจสอบปัญหานี้อยู่ เบื้องต้นพบว่าเป็นปัญหาที่เกิดกับผู้ใช้ Google Drive for Desktop เท่านั้น ผู้ที่ใช้ Google Drive ผ่านแอปบนมือถือหรือเว็บเบราว์เซอร์จะไม่ได้รับผลกระทบ และแนะนำผู้ใช้ว่าอย่าเพิ่งยกเลิกการเชื่อมต่อบัญชี ลบ หรือย้ายโฟลเดอร์ของแอปบนเครื่องคอมพิวเตอร์

google drive

ใครที่ใช้ Google Drive ด้วย Google Drive for Desktop ก็คงต้องเช็คกันเสียหน่อยเพื่อความแน่ใจ หากไม่ได้รับผลกระทบก็ดีไป แต่ที่แน่ ๆ ก็คงเป็นเครื่องเตือนใจว่าอย่าไว้วางใจกับการฝากไฟล์สำคัญบน Cloud 100% เสียทีเดียว เพราะไม่ว่ายังไงก็ย่อมมีโอกาสหายได้แม้จะน้อยนิดก็ตามที

แปลและเรียบเรียงจาก
PC Gamer


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้