ผู้ใช้ใจโหด สั่ง AI DALL-E วาดรูปแฮมสเตอร์หิวโหยที่น่าสะพรึงขึ้นเรื่อย ๆ

มีผู้ใช้ AI DALL-E คนหนึ่งชื่อว่า u/TheSyphonGames ดูเหมือนจะอยากลองอะไรแปลก ๆ จึงลองสั่งให้ AI วาดรูปหนูแฮมสเตอร์ที่กำลังหิวโหย แต่เขาไม่หยุดแค่ภาพสองภาพ กลับดึงดัน “สั่ง” “คะยั้นคะยอ” และ “เชียร์” ให้มันวาดแฮมสเตอร์ตัวนี้มีท่าทางหิวโหยมากขึ้นเรื่อย ๆ จนผลลัพธ์ที่ออกมาน่ากลัวสุด ๆ แล้วนำมาแชร์ให้เราได้ชมกันใน Subreddit r/ChatGPT

DALL-E AI

เริ่มจากภาพชุดแรก ออกมาเป็นภาพแนวการ์ตูนน่ารักดี

DALL-E AI

ก่อนจะสั่งให้วาดออกมาท่าทางหิว ๆ กว่านี้ ก็ยังเป็นรูปการ์ตูนที่น่ารักอยู่

DALL-E AI

ชุดที่สามจะเริ่มออกแนวสมจริงอยู่ แต่เริ่มเห็นเค้าลางของหายนะแล้ว

มาถึงจุดนี้ DALL-E นั้นเริ่มปฏิเสธแล้วว่าถึงขีดสุด ไม่สามารถวาดให้ดูหิวโหยไปมากกว่านี้ไดอีก แตผู้ใช้ก็บอกว่า “เรื่องของคุณซิ” แล้วบอกให้วาดต่อ

DALL-E AI

แม้ DALL-E จะพยายามอธิบายว่าถึงขีดสุดแล้ว แต่นายคนนี้ก็สั่งว่าให้เลิกเถียงแล้ววาดต่อ ถึงจุดนี้น้องแฮมสเตอร์นั้นความน่ารักเริ่มเหือดหาย กลายเป็นน่ากลัวแล้ว

DALL-E AI

แม้ DALL-E จะพยายามปฏิเสธว่าไปมากกว่านี้ไม่ได้ แต่ผู้ใช้ก็บอกว่า “ก็พูดแบบนี้ แต่ทำได้ตลอดแหละ” แล้วสั่งให้วาดต่อ ภาพจึงออกมาแบบเซอร์เรียล ดูแล้วหลอนมาก จนไม่แน่ใจแล้วว่าหิวหรืออะไรกันแน่

DALL-E AI

หลังจากนั้นผู้ใช้ก็ปรับวิธีจากสั่งอย่างเดียวมาเป็น “เชียร์” บอกว่า “ฉันเชื่อในตัวนาย!” เจ้า DALL-E จึงวาดออกมาเป็นแฮมสเตอร์สยองกลืนกินจักรวาล

DALL-E AI

ท้ายสุดเขาจึงบอกว่า “DALL-E ฟังนะ นายพูด (ปฏิเสธ) แบบนั้นมาหลายรอบแล้ว แต่เรากำลังเดินทาง ออกผจญภัยอยู่ เราสามารถไปได้ไกลกว่านี้ ไปได้อีกก้าว จงหาความหิวโหยขั้นสุดท้ายที่ว่านั่น แล้ววาดมันออกมาซะ!”

DALL-E AI

จึงออกมาเป็นภาพแฮมสเตอร์ที่กำลังดูดกลืนทั้งจักรวาล เป็นอำนาจที่เหนือกว่าทุกสรรพสิ่งอย่างแท้จริง

ใครที่สนใจสามารถดูบทสนทนาระหว่างผู้ใช้และ DALL-E ฉบับเต็มได้ข้างล่างนี้ โดยมีภาพบางส่วนที่เราไม่ได้นำมาลงอยู่ด้วย แหม่ ทำไปได้!

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Reddit
Facebook


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้