คุยกับเพดเพด พิธีกรสุดน่ารักของ OS ที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ “เก่งมากครับ”

ใครที่ติดตามช่อง Online Station ของพวกเรา ก็น่าจะรับรู้กันมาสักพักใหญ่ๆ แล้วว่าเวลานี้นอกจากพิธีกรสาวตัวหลัก 3 คนไม่ว่าจะเป็น ไอซ์, ยูกิ หรือ สแปม ทางเราก็ได้เพิ่มคนที่ 4 เข้ามานั่นก็คือน้องเพดเพด นั่นเอง จากการที่ไอซึของเรามีภารกิจต้องเทียวไปเทียวมาระหว่างไทยและญี่ปุ่นอยู่หลายครั้ง ทำให้ต้องมีคนที่พร้อมจะมาคัฟเวอร์จุดนี้อยู่ตลอดเวลาซึ่งหน้าที่นี้ก็ตกเป็นของเพดเพดนั่นเอง

Online Station

สำหรับแฟนช่องอาจจะงงๆ ว่าเพดเพดคือใครในช่วงแรก แต่ถ้าอยู่ในวงการไอดอลมาสักหน่อยก็น่าจะคุ้นเคยกับน้องกันมาบ้างครับ ถึงอย่างนั้นงานพิธีกรก็ยังคงใหม่มากๆ สำหรับน้อง ทว่าในวันแรกที่เข้างานเพดเพดก็ได้เดบิวต์ไปอย่างยิ่งใหญ่เป็นที่เรียบร้อย เสียงตอบรับล้นหลามในแบบที่แม้แต่ทีมงานก็ยังอดแปลกใจไม่ได้

และจวบจนเวลานี้เพดเพดก็ผ่านการออกหน้ากล้องมาพอสมควรแล้ว ทางผมจึงเกิดอยากทำบทสัมภาษณ์เบาๆ ขึ้นมา ว่าแท้ที่จริงแล้วเธอมาปรากฎตัวที่นี่ได้อย่างไร แล้วทำงานพิธีกรมาสักพักนี่สนุกมั๊ย หรือวางภาพในอนาคตของตัวเองเป็นเช่นไร เดี๋ยววันนี้เรามาพูดคุยกับน้องกันครับ ถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนสายตาลงไปอ่านได้เลย

ก่อนอื่นเลยแนะนำตัวกันก่อนครับ?
เพดเพด: สวัสดีค่ะ เพดเพด นะคะ เกิดวันที่ 16 กันยายน เป็นน้องใหม่ของ OS ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ

ตอนนี้เรากำลังทำอะไรอยู่?
เพดเพด: ตอนนี้กำลังไล่ตามความฝันอยู่ค่ะ เป็นไอดอลในวง Euphonie☆ แล้วก็ทำงานประจำปกติควบคู่กันไปด้วยค่ะ

พูดถึงเหตุการณ์ที่ทำให้ตัวเองมาเป็นหนึ่งในพิธีกรหญิงของ OS หน่อยครับ
เพดเพด: จริงๆ แล้ว เพดเพดอยากมาทำรายการนี้มากๆ ค่ะ คือชอบดูอยู่แล้วด้วย เพราะชอบคอนเท้นต์รายการค่ะ ตอนนั้นเหมือนทางพี่ดลก็ได้มาสอบถาม เนื่องจากมีช่วงที่พี่ไอซ์ต้องไปโปรโมตงานกับทางวงที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้มีบางช่วงเวลาที่จะขาดพิธีกรหญิงไป เลยได้รับโอกาสจากทางผู้ใหญ่อีกทีค่ะ

ทำไมจึงตัดสินใจมาทำตรงนี้ล่ะ?
เพดเพด: อยากได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ค่ะ อยากลองท้าทายตัวเองดูสักครั้งว่าสามารถทำได้ไหม แล้วก็อยากพูดให้เก่งขึ้นด้วยค่ะ จริงๆ เพดเพดรู้สึกเป็นเกียรติแล้วก็ดีใจมากๆ ที่ได้มาทำตรงนี้ อยากลองทำมานานแล้วด้วยค่ะ ไม่เสียใจเลยที่ตัดสินใจมาทำตรงนี้ค่ะ

ครั้งแรกที่พอได้ทำจริงๆ แล้วตอนนั้นเรารู้สึกอย่างไร?
เพดเพด: ตื่นเต้นมากกกก แบบมือสั่นเลยค่ะ คือหนูเกร็งสุดๆ ทำตัวไม่ถูก ไม่รู้ว่าควรจะเริ่มพูดตรงไหน หรือทำอะไรได้มากน้อยขนาดไหนค่ะ แต่โชคดีมากๆ ที่พี่ๆ คอยช่วยเหลือ คอยชงให้ตลอดเลยสบายใจขึ้นเยอะค่ะ ทุกคนเป็นมิตรมากๆ จนหนูหายเกร็ง จริงๆ เพดเพดไม่เคยออกรายการสดเลย พอได้ลองครั้งแรกก็ชอบค่ะ มันสนุกกว่าที่คิดมากๆ (ย้อนคลิปดูได้นะ) แต่ตอนนี้พัฒนาขึ้นแล้วค่ะ! ไม่เกร็งแล้วนะ

แล้วหลังจากได้ทำมาพักหนึ่ง ความรู้สึกมันเปลี่ยนไปไหม?
เพดเพด: ยังชอบเหมือนครั้งแรกที่มาทำเลยค่ะ สนุกทุกครั้งๆ ที่ได้ออกรายการ อยากไปทำอีกเรื่อยๆ เลย อาจจะเพราะรู้จังหวะกับพี่ๆ มากขึ้นด้วย แล้วก็เข้าใจในการทำงานมากขึ้นทำให้ไม่เกร็งเท่าตอนแรกๆ แล้วค่ะ ทุกๆ คนใจดีเหมือนวันแรกเลย เป็นการทำงานที่แฮปปี้มากๆ สนุกมากๆ ค่ะ!

เพดเพดชอบดูอนิเมะ หรือเล่นเกมรึเปล่า?
เพดเพด: เพดเพดชอบดูอนิเมะมากๆ ค่ะ เวลาว่างเป็นต้องหามาดู ส่วนตัวชอบ One Piece มาตั้งแต่เด็กๆ ทำให้ชอบดูการ์ตูนจาก Shonen Jump มากๆ พอโตมาหน่อยเริ่มติดดู Shoujo จากนั้นก็ยิงยาวมาเรื่อยๆ จนปัจจุบันเลยค่ะ แต่เพดเพดเทบไม่ดูแนวผีๆ เลยแบบน่ากลัวจัดๆ หลอนๆ คือดูน้อยมากๆ ส่วนเกมเพดเพดก็ชอบเล่นเหมือนกันค่ะ มันช่วยให้ได้พักสมองดีเวลาไม่มีอะไรทำหรือบางทีอาจจะเครียดมาเลยเลือกที่จะเล่นบ้างค่ะ ส่วนใหญ่จะติดเกมเป็นช่วงๆ ค่ะ ชอบเล่นแนว MOBA, Puzzle, Party แล้วก็พวกเกมสร้างบ้านสร้างเมืองคือชอบมากค่ะ แล้วก็ถึงเพดเพดจะไม่เล่นเกมเนื้อเรื่องเลยแต่ชอบดูมากๆ ทำให้พอรู้เรื่องและเข้าใจในความเป็นเกมอยู่บ้างค่ะ

พิธีกร OS อาจต้องรู้เรื่องอนิเมะหรือเกมระดับหนึ่ง เรากดดันไหม?
เพดเพด: จริงๆ แอบกดดันเหมือนกันค่ะ คือเพดเพดเป็นคนเลือกดูการ์ตูนกับเล่นเกมนิดหนึ่ง แบบพวกอะไรที่เกี่ยวกับผี น่ากลัวมากๆ ภาพหลอนๆ ชวนปวดหัว เพดเพดไม่แตะเลย ทำให้อาจจะไม่รู้ทั้งหมด กลัวว่าบางทีอาจจะหลงๆ ลืมๆ จำได้บ้างไม่ได้บ้าง ก็เลยกังวลในส่วนนั้นค่ะ

หรือจริงๆ แล้วมีอย่างอื่นที่ทำให้เราคิดว่าเป็นเรื่องน่าหนักใจรึเปล่า?
เพดเพด: อาจจะไม่ถึงกับหนักใจแต่แค่กังวลแล้วกันค่ะ ที่จริงแอบกังวลเรื่องการวางตัวค่ะ กลัวตัวเองทำได้ไม่ดีพอ กลัวว่าแฟนๆ จะไม่พอใจเรา แบบมาใหม่หน้าใหม่ความรู้น้อยอะไรแบบนั้นค่ะ ก็เลยทำให้กังวลเกี่ยวกับคอมเม้นต์เป็นบ้างบางครั้งค่ะ

Online Station

แล้วฟีดแบคจากคนรอบข้างและแฟนๆ เป็นอย่างไร?
เพดเพด: ช่วงแรกๆ ทุกคนตกใจที่เห็นเพดเพดมาก เพราะจริงๆ คนไม่ค่อยรู้ว่าเพดเพดชอบดูการ์ตูนแล้วก็เล่นเกมค่ะ มีหลายแง่มุมที่เพดเพดไม่เคยแสดงตัวตนออกมา พอมาทำตรงนี้ทุกคนก็ได้เห็นเพดเพดในบทบาทที่หลากหลายขึ้น เสียงตอบรับค่อนข้างดีเลยค่ะ! ทุกคนใจดีกับเพดเพดมากก ทั้งพี่ๆ แฟนๆ รายการและก็เพื่อนๆ เลยค่ะ ให้ทั้งแนะนำ ให้คำชม ให้กำลังใจตลอด เพดเพดชื่นใจมากๆ ค่ะ

คิดว่าตัวเองในเวอร์ชั่นพิธีกรเป็นอย่างไร และถึงตอนนี้ให้คะแนนตัวเองเท่าไหร่?
เพดเพด: เพดเพดชอบตัวเองเวอร์ชั่นพิธีกรน้า คิดว่าน่าจะเป็นพิธีกรสายซอฟต์ สายซับค่ะ บางทีไม่เข้าใจมุกนะแต่ก็ขอขำไว้ก่อนแหะๆ เป็นสายรับฟัง สายสนับสนุนรีแอคใหญ่ไว้ก่อน อาจจะเป็นแบบพูดน้อยต่อยหนัก! สายขิงไม่สุงสิงกับใคร! ถ้าตอนนี้ขอให้คะแนนตัวเอง 6 คะแนนค่ะเพราะรู้สึกว่าตัวเองทำได้ดีกว่านี้ เพดเพดยังพูดน้อยอยู่มาก จริงๆ หนูพูดคนเดียวเก่งสุดๆ พอมาเจอพี่ๆ หนูเป็นคนพูดน้อยไปเลย! แล้วก็ยังติดดูทางการไปหน่อย เลยอยากจะทำให้ตัวเองดูเข้าถึงง่ายกว่านี้นิดหนึ่งค่ะ จะพยายามพัฒนาต่อไปอีกเรื่อยๆ นะคะ

ชอบอะไรในงานตรงนี้มากที่สุด?
เพดเพด: ชอบความท้าทายค่ะ เพราะทุกๆ ครั้งที่ได้มาทำงานตรงนี้มันท้าทายเพดเพดจริงๆ นะ เหมือนได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ทุกครั้งที่เข้าสตูฯ เลยค่ะ ทั้งเกมใหม่ๆ ที่เล่นในแต่ละครั้ง หัวข้อที่พูดคุยกันในแต่ละไลฟ์ก็ท้าทายเพดเพดสุดๆ ลุ้นทุกครั้งที่มาทำงานเลยค่ะ เอาเข้าจริงสำหรับเพดเพดไม่เหมือนมาทำงาน แต่เหมือนมาเล่นกับเพื่อนๆ พี่ๆมากกว่าเลยทำให้ชอบมากๆ ด้วย

มีสิ่งไหนที่ยังไม่ได้ลองแล้วอยากทำอีกไหมกับงานตรงนี้?
เพดเพด: เพดเพดอยากลองเป็นพิธีกรตอนแข่งเกมมากๆ แบบอยากลองพากย์เกมตอนแข่งดูสักครั้งค่ะ แล้วก็อยากพาทุกคนไปรีวิวสถานที่จัดงานใหญ่ๆ ด้วยย อยากเป็นคนพาทัวร์ อยากไปงานแฟนมีตที่จริงใจ (รอบที่แล้วเพดเพดพลาดไป แง) อยากเล่นชาเลนจ์คอลแลบกับพี่ๆ รุ่นใหญ่ในแวดวงนี้ค่ะ แล้วก็อยากพาแกะกล่องทำคอนเท้นต์บ้างค่ะ ถ้ามีโอกาสก็อยากลองทำดูสักครั้งค่ะ!

ความคาดหวังต่อตัวเองในช่วงไม่นานจากนี้?
เพดเพด: เพดเพดคาดหวังให้ตัวเองกล้าขึ้นและแข็งแรงมากกว่านี้ค่ะ ทั้งการพูดเล่นและการแสดงออก มีศักยภาพที่ดีมากยิ่งขึ้นในทุกๆ ด้านเลยค่ะ อยากมีความพร้อมในการทำอะไรที่กว้างยิ่งขึ้น เพราะอยากลองทำอะไรหลายอย่างมากๆ แต่ก็กลัวไม่ดีพอ เลยต้องการจะทำตัวเองให้พร้อมและหาความรู้รอบตัวด้านต่างๆ ให้เยอะๆ มากขี้นกว่าเมื่อก่อนค่ะ

อนาคตอยากเห็นหรือวาดภาพตัวเองไว้เป็นแบบไหน?
เพดเพด: เพดเพดไม่เคยวาดภาพตัวเองในอนาคตไว้เลยค่ะ แต่อยากจะเห็นตัวเองมีความสุขไปตลอดค่ะ ทั้งในด้านการใช้ชีวิตและการทำงานเลยนะ อยากให้ตัวเองและครอบครัวมีความสุข มีรอยยิ้มสดใสทุกวันก็เพียงพอแล้วค่ะ แบบจริงๆ นะเพดเพดคิดว่ามันคือสิ่งที่ฮีลใจได้ดีที่สุดแล้วเลยอยากเห็นมากๆ ค่ะ

คิดอย่างไรกับวลี “เพดเพดเก่งมากครับ”
เพดเพด: จริงๆ เพดเพดชอบนะ (ขำ) แบบถ้าในบริบทที่ไม่รบกวนใครเพดเพดก็แฮปปี้ทุกครั้งที่ได้เห็นเลยค่ะ รู้สึกเหมือนได้รับกำลังใจดีๆ เติมพลังให้เพดเพดสุดๆ แบบเพดเพดทำอะไรขึ้นมาแม้จะตอบถูกบ้างหรือตอบผิดบ้างก็มีคนคอยซับพอร์ตเพดเพดอยู่จริงๆ ก็เลยรู้สึกดีกับวลีค่ะ เหมือนเป็นซิกเนเจอร์ไปเลย พอไม่เห็นก็จะรู้สึกแปลกๆ แต่ถ้าแบบในบริบทที่พิมแซวพิมประชดบุคคลที่ 3 เพดเพดก็รู้สึกไม่ดีนะ แบบทุกๆ คนก็พยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีแล้วเพดเพดก็เลยคิดว่าทุกๆ คนก็ควรจะได้รับคำชมดีๆเหมือนกันค่ะ

สุดท้ายแล้ว อนิเมะที่เพดเพดชอบจนอยากให้ทุกคนได้ดู และตัวละครที่เพดเพดชอบจนอยากให้ทุกคนได้รัก

เพดเพด: เป็นคำถามที่ตอบยากมากเลย เพดเพดขอตอบ 3 เรื่องที่ดูแล้วอยากแนะนำในช่วงนี้ได้ไหม แบบกลับไปดูกี่รอบก็ชอบอยู่ดี เพดเพดขายมาจนทุกวันนี้เลยนะ (อย่าลืมไปดูกันนะคะ)

  1. Skip to Loafer – จังหวะวัยรุ่น ว้าวุ่นหัวใจ: การ์ตูนโชโจที่จริงใจ น้องหมาที่จริงใจ เพดเพดบอกเลยว่าห้ามพลาดด เนื้อเรื่องน่ารักมาก ได้รับรอยยิ้มกลับมาในทุกๆ ตอนที่ดูแน่นอน ดูแบบไม่ต้องคิดมากได้เลย
  2. Gakuen Babysitters – นักเรียนพี่เลี้ยงเด็ก: เรื่องนี้หนูชอบแบบชอบมากก เครียดเมื่อไหร่ก็แวะดูจริงๆ เด็กๆ น่ารักมาก การ์ตูนฮีลใจ สุดแสนดี ดูแล้วความเครียดติดลบสุดๆ ไม่เป็นมลทินกับใครน่ารักใสใสหัวใจสี่ดวง
  3. Jujutsu Kaisen – มหาเวทย์ผนึกมาร: ตอนนี้หนูกำลังติดบ่วงอยู่ เป็นเรื่องที่ดีมากๆ นะ อยากแนะนำใครที่ไม่เคยดูได้ลองเปิดใจดูสักครั้ง มันมีข้อคิดมากมายอยู่ในนั้น เพลงดีการ์ตูนดี ภาพดีตัวละครดี! ส่วนตัวเพดเพดชอบมากๆ ชอบเส้นเรื่องชอบเนื้อหาสุดๆ ตอนนี้อาจจะตึงๆ ไปบ้างแต่ดูแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

ส่วนตัวละครเพดเพดก็ขอตอบ 3 ตัวละครเหมือนกันนะคะ

  1. โกะโจ ซาโตรุ – JJK: หัวขาวตาฟ้าที่จริงใจ ถึงจะดูเข้มแข็งแค่ไหนแต่ข้างในบอบบางสุดๆ จริงๆ เขาต้องผ่านอะไรมาเยอะมากๆ กว่าจะมีทุกวันนี้ อยากให้ถูกรักเยอะๆๆๆ เลย ฮือ
  2. นางิ – Blue lock: หัวขาวหน้าน้องหมาที่จริงใจ อัจฉริยะทุกประการ เก่งแต่ไม่มีเพื่อนคบน่าสงสารมากเลยอยากให้ถูกรักเยอะๆ ค่ะ น้องเป็นคนจิตใจดีนะฝากเอ็นดูด้วยนะคะ
  3. คุณแรมโบ้ – Reborn: เป็นตัวละครที่อาจจะน่ารำคาญสำหรับใครหลายๆ คน แต่จริงๆ น้องน่าสงสารมากๆ เพดเพดอยากให้คนเอ็นดูน้องเยอะๆ สุดๆ ถึงจะเอ๋อไปบ้าง แต่ก็มีมุมที่ให้เราพึ่งพาได้นะ!

ก็จบลงไปแล้วครับสำหรับการสัมภาษณ์พูดคุยกับน้องเพดเพด พิธีกรใหม่ถอดด้ามสุดเก่งสุดน่ารักของเรา บทความอาาจะมาช้าไปสักหน่อย แต่ก็หวังว่าเพื่อนๆ จะได้รู้จักน้องเพดเพดกันมากขึ้น อยากให้เอ็นดูน้องและคอยให้กำลังใจน้องไปอีกนานๆ กันนะครับ

สำหรับใครที่อยากติดตามน้องเพดเพดก็ติดตามกันได้ที่ – Petpet Euphonie


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้