ผู้เล่น Fitness Boxing 2 ขอบคุณปู่นินที่ช่วยบำบัดอาการป่วยเรื้อรัง

เป็นอีกครั้งที่วิดีโอเกมสามารภช่วยให้ผู้ป่วยโรคเรื้อรังดีขึ้นจากอาการที่เป็นอยู่ได้ โดยเรื่องราวในคราวนี้ก็เป็นของเกมเมอร์ชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งที่ได้ออกมาโพสต์ X ขอบคุณทาง Nintendo ที่พัฒนาเกม Fitness Boxing 2: Rhythm & Exercise ขึ้นมา ทำให้เขาสามารถต่อสู้กับอาการปวดหลังและไหล่ตึงที่เป็นอยู่ได้ค่ะ

Fitness Boxing 2

ขอบคุณปู่นินที่สร้างเกมดี ๆ

โดยเจ้าของโพสต์ที่ว่านี้ก็คือยูสเซอร์ X นามว่า @baobabustroll ซึ่งเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ได้นำประสบการณ์การใช้เกม Fitness Boxing 2 ต่อสู้กับอาการป่วยเรื้อรังมาเล่าให้ชาวเน็ตฟังกัน พร้อม ๆ กันนั้นยังกล่าวขอบคุณทาง Nintendo ที่พัฒนาเกมนี้ขึ้นมาอีกด้วย

“นี่เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของฉัน ในปีนี้ ฉันได้ทุ่มเงินประมาณ 3 แสนเยนไปกับการเยียวยาอาการปวดหลังและตึงไหล่ และนี่ก็คือสิ่งที่ใช้ได้ผลมากที่สุด
อาการตึงไหล่: เกม Fitness Boxing 2 ช่วยแก้ไขอาการนี้ได้ราว ๆ 95% ส่วนการนวดช่วยแก้ปัญหาได้ราว ๆ 5% (ตอนนี้อาการตึงไหล่เป็น 0%แล้ว)
อาการปวดหลัง: เกม Fitness Boxing 2 ช่วยแก้ไขได้ราว ๆ 30% วนการนวดช่วยแก้ปัญหาได้ราว ๆ 10% (ยังมีอาการปวดหลังเหลืออยู่ 60%)
ขอบคุณมาก ๆ เลย Nintendo”

ในปัจจุบัน โพสต์ดังกล่าวของคุณ @baobabustroll ก็มีชาวเน็จเข้ามาอ่านกว่า 6.4 ล้านครั้งเข้าไปแล้ว ซ้ำยังได้รับหัวใจไปมากกว่า 4 หมื่นดวง และถูกรีโพสต์ไปกว่า 15,000 ครั้งเลยทีเดียว

Fitness Boxing 2

สำหรับใครที่สนใจเกม Fitness Boxing 2 เกมเกมนี้เป็นเกมออกกำลังกายที่เน้นใช้ Joy-Con เพื่อออกท่าในกีฬาต่อยมวยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการชกหมัดหรือเอี้ยวตัวหลบ ซึ่งคุณ @baobabustroll ยังได้เผยเคล็ดลับการแก้ไขอาการปวดหลังหรือตึงไหล่เอาไว้ด้วยว่าเขามักจะใช้เวลาเล่นเกมนี้ 10-40 นาทีเป็นประจำทุกวัน หรือในบางครั้งที่รู้สึกตึงไหล่เวลานั่งทำงาน เขาก็จะลุกขึ้นมาเล่นเกมนี้สัก 5 นาที เพียงเท่านี้ก็สามารถบรรเทาอาการปวดตัวได้แล้ว ไม่เพียงเท่านั้น ใต้โพสต์ดังกล่าวยังมีเกมเมอร์คนอื่น ๆ เข้ามาแชร์ประสบการณ์ในลักษณะเดียวกันอีกเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่าเกมนี้ยังช่วยขจัดอาการปวดหัว, กล้ามเนื้อหดเกร็ง, ทำให้ต้านทานไข้หวัด และป้องกันอาการปวดคอได้อีกด้วย งานนี้สงสัยจะต้องไปลองหามาเล่นบ้างแล้วค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://automaton-media.com


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้