รวม League of Legends Worlds Songs ทุกปี อัปเดต 2023

ในทุก ๆ ปีเกม League of Legends หรือ LoL เกม MOBA จาก Riot จะมีการจัดแข่งขัน World Championship ในทุกปี และตั้งแต่ปี 2014 ก็เริ่มมี Official theme song เพลง World ประจำปี โดยบางเพลงก็ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมมากจนสร้างแรงบันดาลใจ และกลายเป็นตำนานเลยทีเดียว ซึ่งผลงานเพลงที่ทำออกมานั้นดีเสียจน Riot ได้ชื่อว่าเป็นค่ายเพลงที่ทำเกมได้นิดหน่อยเลยทีเดียว! และด้วยเหตุนี้เองทางเราทีมงานจึงได้รวม League of Legends Worlds Songs ทุกปี อัปเดต 2023 มาให้ทุกคนได้รับชมกัน

ส่วนคำพูดที่ว่า “นักแข่งคนไหนปรากฎในเพลงปีนี้จะตกรอบ” มันจริงหรือไม่นั้น เราก็คงต้องมาดูกันต่อไปแหละนะ…

league of legends
ภาพจากเพลง Warriors Worlds 2014

Warriors (ft. Imagine Dragons) Worlds 2014

ขับร้องโดยวงดนตรียอดนิยมอย่าง Imagine Dragons นับว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับ World เพลงแรกเลยทีเดียว แถมยังได้รับเสียงตอบรับที่ดีนอกแวดวงเกมเมอร์อีกด้วย โดยตัวเพลงและอนิเมชั่นจะกล่าวถึง การเริ่มต้นการต่อสู้ 16 ทีมจากแต่ละประเทศ เพื่อคว้าแชมป์ในการแข่งขัน นี่คือเพลงที่มีเนื้อหาปลุกใจสุด ๆ และในปัจจุบันเพลงนี้ก็ได้ถูกนำกลับมาร้องใหม่ โดย 2WEI and Edda Heyes พร้อม Cinematic ที่ดูแล้วขนลุกมาก ๆ


World Collide (ft. Nicki Taylor) Worlds 2015

ขับร้องโดย Nicki Taylor เพลงนี้ไม่มีอนิเมชั่นเหมือนกับเพลง Warriors และเพลงในปีอื่น ๆ ซึ่งตัววิดีโอจะแสดงภาพคริสตัลสีแดงลอยอยู่ และสะท้อนภาพสถานที่สำคัญต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในแถบยุโรป แม้เพลงนี้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์เนื่องจากไม่มีอนิเมชั่น แต่โดยรวมด้านการร้อง และดนตรี ก็นับว่าเป็นเพลงที่ดีมาก ๆ จนทำให้ผู้คนสามารถยอมรับได้


Ignite (ft. Zedd) World 2016

ขับร้องโดย Zedd เป็นหนึ่งในเพลงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยจังหวะดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ ผสานกับดนตรีออเคสตรา รวมทั้งอนิเมชั่นที่มีทั้ง เกมเมอร์ ตัวละครในเกม และ Champions ปรากฎ รวมทั้งฉากต่อสู้ที่มีสไตล์เฉพาะตัว สีสันสดใสมีชีวิตชีวา จนสะดุดตาเลยทีเดียว


Legends Never Die (ft. Against The Current) World 2017

ขับร้องโดย Against The current เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลง LoL Worlds ที่โด่งดังดังที่สุด ซึ่งได้รับความนิยมแม้แต่กับแฟนกีฬา Esports ที่ไม่ได้ติดตาม LoL โดยอนิเมชั่นแสดงให้เห็นถึงการฝึกฝน เรื่องราวเบื้องหลังของตัวละคร Champions ซึ่งตรงกับนักแข่งในการแข่งขัน Worlds แถมในพิธีเปิดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของปีนี้ยิ่งใหญ่อลังการมาก เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปรับชมได้ที่ LoL Esports เลย!?


RISE (ft. The Glitch Mob, Mako, and The Word Alive) World 2018

ขับร้องโดย Mako and The Word Alive เป็นเพลงที่อนิเมชั่นที่นำเสนอการเดินทางของ Kang ‘Ambition’ Chan-yong ที่ได้เป็นแชมป์ในปี 2017 ทำให้เห็นการต่อสู้ของเขาในการแข่งขันที่ผ่านมา ทั้งการเผชิญหน้ากับ Perkz, Uzi และ Faker ความทะเยอทะยานไม่มีสิ้นสุด จนได้ไปถึงฝัน


Phoenix (ft. Cailin Russo and Chrissy Costanza) World 2019

ขับร้องโดย Cailin Russo and Chrissy Costanza เป็นครั้งแรกที่ เพลงปี 2019 ได้นำเสนอผลงานร่วมกับศิลปินที่เคยร่วมงานกันในปี 2017 ซึ่งในตอนแรกเพลงนี้ถูกปล่อยออกมาช้า จนถึงรอบ Play-in ของการแข่งขัน โดยอนิเมชั่นจะแสดงให้เห็นถึง การแปลงร่างเป็นตัวละครในเกม ของ Faker, Caps และ Rookie น่าจะเริ่มต้นจากเพลงนี้ที่มีการพูดถึงว่านักแข่งคนไหนออกมาในอนิเมชั่น แล้วจะตกรอบ


Take Over (ft. Jeremy Mckinnon (A Day To Remember), MAX, Henry) World 2020

ขับร้องโดย Jeremy Mckinnon (A Day To Remember), MAX, Henry ในอนิเมชั่นจะให้เห็น Faker มอบชิพให้กับ ตัวเอกของอนิเมชั่น และได้เข้าไปร่วมต่อสู้กับ Champions ในเกม เช่น Xpeke ที่เป็น Kassadin, Mata ที่เป็น Thresh, JackeyLove ที่เป็น Xayah ไปเรื่อยๆ จนไปถึงจุดสุดท้าย ซึ่งภายในอนิเมชั่นก็ได้ซ่อน eater eggs เอาไว้หลายอย่างเลยทีเดียว


Burn It All Down (ft. PVRIS) World 2021

ขับร้องโดย PVRIS โดยอนิเมชั่นของเพลงนี้จะมี concept คล้ายกับปี 2020 คือมีผู้เล่น LoL Esports ที่มีความทะเยอทะยานจำนวนมาก และทุกคนต่างฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขัน World 2021 นักแข่งที่เด่น ๆ ในอนิเมชั่น มีทั้ง Showmaker, Chovy, Rekkles, Viper และคนอื่น ๆ ที่อาจจะพลาดไป


Lil Nas X – STAR WALKIN’ World 2022

ขับร้องโดย Lil Nas X ซึ่งสถานที่ในอนิเมชั่นอยู่ในเมือง San Francisco ที่เป็นเจ้าภาพของการจัดการแข่งขัน World 2022 และนักแข่งในอนิเมชั่น จะทำการต่อสู้กันในร่างหุ่นยนต์ยักษ์ภายในเมือง อีกทั้งยังมีแฟน ๆ ที่มาเชียร์การแข่งให้เราได้เห็นกัน


GODS ft. NewJeans World 2023

ขับร้องโดย ศิลปิน K-pop NewJeans โดยตัวอนิเมชั่นจะเกี่ยวกับเส้นทางโปรเพลเยอร์ของ Deft สู่แชมป์ World ในปี 2022 และแสดงให้เห็นถึงความพยายามของ Deft ที่เขาเคยได้แชมป์ MSI, LCK LPL จนเหลือเพียงแค่ Worlds เท่านั้นที่ยังไม่ได้ จนมาในปี 2022 ที่คิดว่าจะเป็น last dance ของตัวเอง แต่เขาก็ทำสำเร็จและคว้าชัยชนะใน World 2022 จนได้มาเป็นตัวเอกในเพลงนี้ (เนื่องจาก Deft ออกมาในเพลงทั้งเพลง ปีนี้จึงตกรอบไปแล้ว)

เป็นไงกันบ้าง และนี่ก็คือ รวม League of Legends Worlds Songs ทุกปี อัปเดต 2023 ที่เรารวบรวมมาให้เพื่อน ๆ ได้ฟังและรับชมกัน ซึ่งต้องบอกเลยว่าเพลงแต่ละเพลงนั้น ถูกทำออกมาได้ดีและสื่อความหมายผ่านอนิเมชั่นออกมาได้สุดยอดจริง ๆ และถ้าเพื่อน ๆ มีความคิดเห็นอย่างไร ก็สามารถมาพูดคุยกันได้ที่คอมเมนต์ด้านล่างเลย!?

ขอบคุณข้อมูลจาก esports.net


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้