10 เกม MOBA ทั้งมือถือและในคอม ปี 2023 ที่มีคนเล่นเยอะ

10เกมMOBA น่าเล่น เล่นกับเพื่อน มาเเรง 2023

“เกม MOBA (โมบา)” ถ้าพูดถึงเกมแนวนี้ หลาย ๆ คงสงสัยกันใช่ไหมละคะ? ว่ามันคือเกมอะไร ย่อมาจากอะไร ทำไมหลาย ๆ คน ถึงเรียกว่า เกมตีป้อมเก็บเวล แน่นอนว่าก่อนจะไปทำความเข้าใจและดูรายชื่อเกมทั้ง 10 ที่เราจะแนะนำในวันนี้ เรามาดูความหมายของเจ้าคำนี้กันก่อน

เกมแนว MOBA (ย่อมาจาก Multiplayer Online Battle Arena) คือการผสมเกมแอ็กชันกับเกมวางแผนเรียลไทม์ ซึ่งผู้เล่นทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันในเกมและผู้เล่นแต่ละคนจะได้ควบคุมตัวละครที่ตัวเองเลือกเพียงตัวเดียว โดยเกมประเภทนี้จะเน้นการเล่นเป็นทีม และมีจุดประสงค์คือการทำลายสิ่งก่อสร้างหลักของทีมตรงข้าม หลายปีที่ผ่านมาเกมแนวนี้มีทั้งออนไลน์และออฟไลน์ และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนขยายเป็นวงกว้างสู่รูปแบบแพลตฟอร์มมือถือ นั้นจึงทำให้เกมแนวนี้ถูกได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าเดิมไปอีก

วันนี้ทางเราจะขอพาไปแนะนำกับ 10 เกม MOBA น่าเล่น สำหรับสายตีป้อม ที่ไม่ควรพลาด จะมีเกมอะไรกันบ้าง ลองไปดูกันเลย

1.Dota2

หลายๆคนคงคุ้นชินกันกับเกมนี้ กันมาบ้างแล้ว Dota2 เป็นตัวเกมที่ถูกพัฒนามาจาก Dota ซึ่งภายในตัวเกมนั้นทางผู้พัฒนาไม่ได้ทำให้แตกต่างจากกันมากนัก แถมยังมีรูปแบบการเล่นที่เหมือนเดิมทุกอย่างอีกด้วย เกมนี้ถูกพูดถึงในวงการเกม MOBA อย่างล้นหลาม ในเรื่องของกราฟิกหรือฟีเจอร์ต่างๆในตัวเกม ทางผู้พัฒนาเกมอย่างวาล์วคอร์ปอเรชัน ยังคงทำได้ดีเสมอมา ไม่ว่าจะเป็นการนำจ่ายสกิลที่ไม่เหมือนเกมอื่นๆ เกมนี้ถือว่าตอบโจทย์สำหรับ ผู้เล่นที่เริ่มสนใจเล่นเกม MOBA เเละ Dota2 ยังสามารถหาดาวน์โหลดได้ฟรีใน Steam อีกด้วย

2.League of Legends

League of Legends หรือที่เราเรียกกันง่ายๆว่า LOL เป็นเกมจากทีมผู้พัฒนา Riot Games ที่มี inspiration มาจากเกม Dota2 เพียงแต่ว่ากราฟิกของเกมนี้มีความโดดเด่นและน่าเล่น LOL ถูกได้รับความนิยมในหมู่สตรีมเมอร์หลายๆคน ทั้งในไทยและต่างประเทศ จุดเด่นของเกมนี้ คงไม่พ้นตัวละคร ( Champion ) ต่างๆในเกม หรือไม่ว่าจะเป็นสกิลตัวละคร ที่มีความน่ารักให้เลือกเล่นถึง1000 กว่าสกิล Champion แต่ละตัวจะมีสกิวการใช้งานที่แตกต่างกัน แถมยังมีบทพูดที่แตกต่างกันอีกด้วย การ์ดตัวละครในเกม ยังสามารถอธิบายการใช้งานสกิวต่างๆ หรืออธิบายตัวละครได้อย่างชัดเจนอีกด้วย เกมนี้เป็นเกมที่เข้าใจง่าย ไม่ยุ่งยาก และเกมนี้ยังเหมาะผู้เล่นสาย MOBA อีกด้วย

ดาวน์โหลดได้ที่: https://apps.apple.com/us/app/pok%C3%A9mon-unite/id1512321575

3.Pokemon Unite

Pokemon Unite จากทีมผู้สร้าง TiMi Studio Group หากพูดโปเกม่อน หลายๆคนคงนึกถึงการเดินทางตามหาโปเกม่อนต่างๆ แต่ทว่า โปเกม่อนถูกออกแบบใหม่ มาในรูปแบบเกม MOBA ในรูปแบบแพลตฟอร์มมือถือ ทำให้มีความน่าสนใจมากขึ้น การเล่นของเกม จะเป็นการจัดทีม 5V5 แต่รูปแบบการเล่นจะไม่เหมือนเกม MOBA ทั่วไป เนื่องจากโปเกม่อนมีการเล่น แบบตีเพื่อเก็บสะสมแต้ม Aeos energy ที่สามารถหาได้จากการสังหารคู่ต่อสู้ในแต่ละด่านของเรา และนำแต้มที่ได้ไปใส่ใน Goal Zone ของอีกฝ่ายเพื่อชนะเกม มีระยะเวลาการเล่น 10 นาทีโดยประมาณ หากใครได้คะแนนเยอะก็จะเป็นฝ่ายชนะไป เกมนี้ถือว่าเป็นเกม MOBA ในรูปแบบใหม่ มีความน่าสนใจและน่าเล่นมากขึ้น

4.Smit

Smite เป็นเกมแนว MOBA จากทีมผู้พัฒนา Titan Forge Games ที่มาในรูปแบบที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร และน่าสนใจมากขึ้น เกม Smite จะมีการเล่นแบบผู้เล่นจะต้องสวมบทบาท เป็นตัวละครที่มากจากเทพนิยายต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น เทพกรีก เทพอียิปย์ ฯลฯ ซึ่งจุดเด่นของ Smite คงเป็น รูปแบบในการเล่นและการควบคุมทำให้ตัวละครเล่นได้งานขึ้น ไม่ยากจนเกินไป และยังสามารถควบคุมเกมได้ด้วย เมาส์และคีย์บอร์ดอีกด้วย ทั้งนี้ Smite จะต่างกับเกม MOBA ทั่วไปคือมุมมองรูปแบบในการเล่น จึงทำให้เกมนี้มีความโดนเด่นน่าสนใจมากกว่าเกมอื่น

5.RoV : Arena of Valor

RoV : Arena of Valor หรือที่เรารู้จักกันในนามว่า Rov นั้นเอง เกมนี้ถูกได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในแพลตฟอร์มมือถือ เป็นความประสบความสำเร็จของทีมผู้พัฒนาอย่าง TiMi Studio Group เเละ Tencent Games เป็นอย่างมาก ซึ่งต้องบอกได้ว่า เกม Rov เป็นเกมที่มีรูปแบบการเล่นที่ เล่นง่าย เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน และยังสามารถเล่นได้ทุกช่วงอายุอีกด้วย Rov จะมีการเล่นแบบตีป้อม และจะมีการตีคลีปเพื่อเอาเงิน แถมตัวละครหรือฮีโร่ในนั้นก็ถูกออกมาให้เล่นง่าย และสามารถเข้าใจตัวละครง่าย ถึงจะไม่เคยเล่นเกม MOBA ก็ยังสามารถเล่นได้งาน และเกมนี้ยังเปิดในเล่นฟรีอีกด้วย

6.Mobile Legends: Bang Bang

Mobile Legends: Bang Bang เป็นอีกหนึ่งเกมมือถือที่เรียกว่าเป็นคู่แข่งของเกม Rov เลยก็ว่าได้ ซึ่ง Mobile Legends เป็นเซิฟเวอร์ของทาง Asia และมีผู้เล่นคนไทยส่วนมากนิยมเข้าไปเล่น เกม Mobile Legends เป็นเกมที่มีการพัฒนาและอัพเดทมาจากเวอร์ชั่นเก่า ซึ่งต้องบอกว่าเวอร์ชั่นนี้ทางผู้พัฒนาเกมทำออกมาได้ดีมาก ทั้งกราฟิก ภาพสี ที่มีความคมชัดมากขึ้น จึงทำให้เกมมีความน่าเล่นน่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิมไปอีก แถมตัวละครในเกมยังแจกฟรี เเละมีความน่ารัก ตัวละครแต่ละตัวจะมีความแตกต่างไปจาก Rov อย่างสิ้นเชิง และเวอร์ชั่นนี้ มีจุดเด่นคือการปรับการเชื่อมต่อเซิฟเวอร์ให้มีความเสถียรมากขึ้น จึงทำให้ผู้เล่นไม่เกิดความแล็ค เล่นสนุกมากขึ้น และเกม Mobile Legends ยังตอบโจทย์สำหรับผู้เล่นที่ไม่ต้องการเจอเด็กเกรียน หรืออาจจะน้อยกว่า และเกมนี้ยังหาดาวน์โหลดได้ฟรีอีกด้วย

7.MARVEL Super War

สำหรับสาย Marvel ไม่ควรพลาดไปกับเกม MARVEL Super War ที่มาในรูปแบบเกมมือถือ ที่มีฮีโร่จากตัวละครหนัง MARVEL มาให้เราได้เลือกเล่นกันมากมาย ซึ่ง MARVEL Super War จะแบ่งตัวละครต่างๆ ตามแบบสายให้สอดคล้องกับเกม MOBA มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น สายป้องกัน สายประทะ สายซัพเพอร์ ต่างๆ ถือว่าเป็นอีกเกมที่น่าสนใจเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจาก เกม MARVEL Super War จะมีตัวละครหรือฮีโร่ที่เราชื่นชอบแล้ว ทางผู้พัฒนายังใส่ใจลายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ที่ต่อสู้ ในเเมพ Wakada หรือ นวัฒตกรรมต่างๆ ที่ทางผู้พัฒนาใส่เข้ามาทำให้ตัวเกมมีความแปลกใหม่มากขึ้นกว่าเดิม จุดเด่นของเกมนี้ คงไม่พ้นการนำฮีโร่ต่างๆ มานำเสนอในรูปแบบใหม่ ทั้งสกิลการออกของทำให้หลากหลายองค์ประกอบ มีความลงตัวมากขึ้นกว่าเดิมไปอีก และยังสามารถเล่นได้ทั้ง ios และ Andriod

8.League of Legends Wild Rift

League of Legends Wild Rift หรือที่เรารู้จักกันใน LoL ในมือถือ ที่ทาง Riot ได้นำตัวเกมจากPC มาย่อขนาดให้กับผู้เล่นที่สนใจอยากจะเล่นในมือถือ เกม League of Legends Wild Rift ถือว่าเป็นเกมที่มาแรงระดับต้นๆเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะมีผู้เล่นที่ให้ความสนใจจากมากเเล้ว ภายในตัวเกมยังมีความคล้ายคลึงกับเเบบ PC อีกด้วย และเกม League of Legends Wild Rift ยังมีรูปแบบการเล่นที่ถูกอ้างอิงมาในแบบ PC ทั้งสกิล การจ่ายของต่างๆ ยังคงไว้แบบเดิม หากเป็นผู้เล่นที่เล่นใน PC อยู่เเล้ว คงไม่ต้องมีการเตรียมตัวอะไรมาก แต่ถ้าเป็นผู้เล่นใหม่ ภายในตัวเกมก็มีคู่มือการสอนที่ทำให้เข้าใจง่าย ไม่ยุ่งยาก อีกทั้งการเล่นในแต่ละครั้ง จำเป็นต้องมีการใช้สกิล ซื้อจ่ายของ อีกด้วย เกมนี้เหมาะแก่การเล่นทีมกับเพื่อน เพื่อความสามัคคีกัน อาศัยการวางแผน และทำงานเป็นทีมมากกว่า เกม MOBA อื่นๆ โดยรวมแล้ว ถือว่าเป็นเกมที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้เล่นไม่น้อย และเกมนี้ยังเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีอีกด้วย

9.Heroes Evolved

Heroes Evolved เป็นเกมแนว MOBA ระดับโลก ที่มีพื้นฐานจากเกม PC สู่เกมมือถือ เกม Heroes Evolved ถือเป็นเกมที่มาแรงอีกเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้ และเป็นอีกเกมที่มีผู้ดาวน์โหลดทะลุ 1ล้านอีกด้วย เกม Heroes Evolved มีเซิฟเวอร์ที่เปิดเล่นถึง 3 โซน ซึ่งหนึ่งในนั้น ก็มี South East Asia ของเราให้เปิดเล่นด้วย ภายในเกมจะมีรูปแบบการเล่นที่คล้ายกับเกม MOBA อื่นๆทั่วไปเลย แต่จะมีที่แตกต่างก็คงเป็น เรื่องของสกิล การอัพเกรด สกิลติดตัวต่างๆ และที่น่าสนใจอีกเรื่องคงเป็นเงินที่ทางตัวเกมให้มา เหมาะกับสายฟรี ไม่เน้นเติมก็สามารถสนุกกับเพื่อนๆได้ เพราะไม่เพียงเเต่เงินที่ให้มาจะเพียงพอต่อการซื้อตัวละครในเกม ก็ยังสามารถฟาร์มเงินได้ง่ายๆอีกด้วย ถือเป็นเกมที่ตอบโจทย์สำหรับสายฟรีสุดๆ

10.Battlerite Royale

มาถึงกับเกมสุดท้ายในวันนี้กันแล้วนะคะ กับเกม Battlerite Royale เป็นเกมลูกผสมระหว่างแนวเกม MOBA กับแนว Battle Royale เกมนี้นำทั้งสองแนวมารวมกันได้อย่างลงตัว ทำให้ตัวเกมมีความแปลกใหม่ น่าสนใจมากขึ้น เกม Battlerite Royale มีวิธีการเล่นที่แปลกใหม่คือ การโดดลงไปในแผนที่ที่เราเลือก แล้วเก็บของที่สุ่มให้ในแมพ ซึ่งของที่ต้องเก็บ จะมีรูปร่างเป็นลูกแก้ว สีม่วง เราสามารถยิงลูกแก้ว แล้วลูกแก้วจะดรอปของต่างๆมาให้เรา ในแต่ละแมพที่เราเล่น จะมีผู้เล่นถึง 40 คน เป็นเกมที่ใช้เวลาไม่นาน ประมาณ20นาที เกมนี้จะคัดให้เหลือคนชนะเพียงคนเดียว เกมนี้สามารถเล่นได้ทั้ง สายฟรี และเติมเงิน เพียงเเต่ถ้าเราเติมเงิน จะมีตัวละครให้เลือกมากมายหลายสาย และเมื่อชนะเกมในแต่ละแมพ ยังสามารถแลกของรางวัลได้อีกด้วย

และนี่ก็จบไปแล้วนะคะ สำหรับ 10 เกม MOBA น่าเล่น ยอดฮิต เล่นกับเพื่อนๆ 2023 ที่สามารถเล่นได้ในหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น PC , iOS , Andrid รวมไปถึงแพลตฟอร์มอื่นๆอีกด้วย ซึ่งเกมแนวนี้ ยังสามารถเล่นคนเดียว หรือจะเล่นกับเพื่อนได้อีกด้วย และยังมีอีกหลากหลายเกมมากที่เป็นเกมเเนวนี้ หากเพื่อนๆคนใดอยากจะเเนะนำ หรือสนใจเกมเเนวนี้ ก็สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้