มือโปร Yu-Gi-Oh! ชนะการแข่งอย่างเทพด้วยการอัญเชิญ Exodia ได้สองรอบติด

ใครที่อยู่ในวงการการ์ดยูกิหรือ Yu-Gi-Oh! น่าจะทราบดีว่าการแข่งขันดูเอลระหว่างผู้เล่นนั้นเป็นการแข่งขันที่ไม่ใช่การแข่งขันที่จะเอาชนะกันได้ง่าย ๆ ทว่าในการแข่งขัน Yu-Gi-Oh! Championship Series Indianapolis ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21-22 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้เล่นรายหนึ่งกลับสามารถทำ OTK (One-turn-kill) เอาชนะคู่ต่อสู้ไปได้ด้วยการรวบรวมไพ่ Exodia จนครบ แถมยังทำได้ติดต่อกันสองยกอีกต่างหาก งานนี้ทำเอาผู้ชมถึงกับเฮสนั่นเลยทีเดียว

Yu-Gi-Oh!

นับเป็นโมเมนต์ระดับตำนาน!

สำหรับใครที่อาจไม่คุ้นเคยกับเกมการ์ด Yu-Gi-Oh! ตัวละคร Exodia นั้นก็คือชุดไพ่ระดับเทพที่หากผู้เล่นสามารถอัญเชิญออกมาได้เมื่อไหร่ ผู้เล่นคนนั้นก็จะชนะเกมไปในทันที แต่การจะอัญเชิญ Exodia ออกมานั้น ผู้เล่นจำเป็นจะต้องรวบรวมไพ่ชิ้นส่วนต่าง ๆ ให้ครบ 5 ใบ อันประกอบไปด้วยแขนซ้าย, แขนขวา, ขาซ้าย, ขาขวา และส่วนศีรษะ แน่นอนว่าด้วยเงื่อนไขที่โหดหินขนาดนี้ การจะรวบรวมไพ่ Exodia ให้ครบทั้งห้าใบจากในกองไพ่จำนวนมากจึงไม่ใช่อะไรที่ทำได้ง่าย ๆ ค่ะ

Yu-Gi-Oh!

ทว่าในระหว่างการแข่งขัน YCS ที่ทาง Konami เป็นผู้จัดขึ้นนั้น หนึ่งในดูเอลลิสต์ระดับตำนานอย่าง Jeffrey Leonard ที่โด่งดังในด้านการใช้สำรับไพ่นอกเมต้า กลับสามารถรวบรวมการ์ดชิ้นส่วน Exodia ได้ครบทั้งห้าใบและเอาชนะคู่ต่อสู้ไปได้ในทันที มิหนำซ้ำ ในการแข่งขันรอบที่สามซึ่งเป็นรอบตัดสิน เขายังสามารถรวม Exodia ได้ครบทุกชิ้นส่วนและเอาชนะคู่ต่อสู้ไปได้เป็นครั้งที่สอง ทำเอาคู่ต่อสู้ถึงกับขำแห้งเลยทีเดียว

ใครที่อยากลองไปชมโมเมนต์ระดับตำนานสองครั้งติดที่ว่านี้ ก็สามารถเข้าไปชมกันได้ตามคลิปด้านบนนี้ได้เลย บอกเลยว่าเหมาะสมกับคำว่าเทพสุด ๆ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.gamesradar.com


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้