การ์ด Pokemon ลายพิเศษที่ร่วมกับพิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะ กำลังตกเป็นเป้าของนักรีเซล

ดูเหมือนว่าสินค้าและการ์ด Pokemon ลายพิเศษที่มีการเปิดตัวมาร่วมกับพิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะจะเป็นที่นิยมในหมู่แฟน ๆ และนักสะสมไม่น้อย เพราะนับตั้งแต่วันแรกที่มีการซื้อขาย ตัวพิพิธภัณฑ์ก็โดนถล่มโดยแฟน ๆ และพ่อค้าผู้ไม่หวังดีเป็นจำนวนมาก ถึงขั้นที่กลายเป็นความวุ่นวายแทบจะเหยียบกันตายเลยทีเดียว

Pokemon Card Game

แฟน ๆ โอด เหตุใดพ่อค้ารีเซลถึงเยอะแบบนี้!

สำหรับอีเวนต์ล่าสุดของ Pokemon นี้เป็นการจับมือออกสินค้าร่วมกับพิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะเนื่องในโอกาสที่พิพิธภัณฑ์มีอายุครบ 50 ปี และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับโอกาสที่ว่านี้ ทาง Pokemon Company จึงได้ผลิตสินค้าลายพิเศษออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นการ์ดลายใหม่, ฟิกเกอร์, ตุ๊กตา หรือกระเป๋าถือค่ะ

ด้วยความที่การ์ดและสินค้าที่ว่าจะมีวางจำหน่ายเพียงแค่ในช่วงเวลาที่กำหนดเท่านั้น พวกมันจึงกลายเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่าเมื่อมีความต้องการสูง เหล่าพ่อค้ารีเซลทั้งหลายจึงแห่แหนกันไปหมายจะซื้อสินค้าเพื่อรับการ์ดกันก่อนจะนำมาค้าขายหากำไรในราคาที่สูงขึ้น จนกระทั่งเกิดเป็นเหตุการณ์ความวุ่นวายดั่งที่เห็นในคลิปด้านล่างนี้ค่ะ

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง Pokemon จับมือออกการ์ดร่วมกับพิพิธภัณฑ์ศิลปะ เพราะในช่วงปี 2018-2019 พวกเขาก็เคยออกการ์ดโปเกมอนในสไตล์รูป The Scream ของ Edvard Munch มาก่อนแล้ว และในปัจจุบัน การ์ดดังกล่าวก็ถูกนำมารีเซลในราคาสูงถึง 670 ดอลลาร์ (ประมาณ 24,520 บาท) จึงไม่น่าแปลกใจที่การ์ดลายพิเศษในสไตล์แวนโก๊ะจะมีพ่อค้าหน้าเงินแห่กันมาซื้อเยอะขนาดนี้ค่ะ

Pokemon Card Game

อีเวนต์ Pokemon x Van Gogh จะยังคงจัดต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 7 มกราคม ปี 2024 ใครที่มีโอกาสไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ก็สามารถไปหาซื้อสินค้ามาเก็บสะสมกันได้ หรือจะสั่งซื้อสินค้าในคอลเล็กชั่นผ่านเว็บไซต์ Pokemon Center และรับการ์ดโปรโมตไปฟรี ๆ ก็ได้เช่นกัน

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้