แพทย์อเมริกันเชื่อว่านักแสดงหนัง MCU อาจใช้สารกระตุ้นในการปั้นหุ่นแบบเร่งด่วน

แม้การเห็นนักแสดงเข้าคอร์สลดน้ำหนักหรือออกกำลังกายเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อกันจะถือเป็นเรื่องปกติสำหรับวงการบันเทิง ทว่าแพทย์ชาวอเมริกันรายหนึ่งกลับออกมาตั้งข้อสงสัยว่านักแสดงหนังของค่าย Marvel จำนวนกว่า 50-75% น่าจะใช้สารเพิ่มสมรรถภาพหรือสารกระตุ้นในการปั้นหุ่นแบบเร่งรัด ซึ่งหากไม่ระวังก็อาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้ค่ะ

Marvel

นักแสดงส่วนใหญ่อาจใช้สารกระตุ้น

โดยข้อมูลการคาดเดาในครั้งนี้เป็นความคิดเห็นของด็อกเตอร์ Todd Schroeder จากองค์กรศึกษาวิจัยด้านการออกกำลังกายเพื่อบำบัดรักษาประจำมหาวิทยาลัย Southern California ซึ่งเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Vanity Fair ว่า “ผมเชื่อว่านักแสดง (จากค่าย Marvel) กว่า 50-75% น่าจะใช้สารเพิ่มสมรรถภาพ (PED)” เพื่อปั้นหุ่นในการแสดงหนังกันค่ะ

Marvel

อย่างไรก็ตาม คุณ Schroeder ก็ได้ระบุเพิ่มเติมว่าการใช้สารกระตุ้นในการปั้นหุ่นนั้นถือเป็นเรื่องที่คาดเดาได้อยู่แล้ว ทั้งยังเป็นสิ่งที่ยอมรับได้อย่างกว้างหากมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้การดูแลอย่างใกล้ชิดด้วย และถึงแม้นักแสดงส่วนใหญ่จะเลือกไม่เปิดเผยเรื่องนี้กัน แต่ส่วนใหญ่แล้ว พวกเขาก็จะคอยปรึกษากับแพทย์ นักโภชนาการ หรือเทรนเนอร์อยู่ตลอด ที่สำคัญคือการใช้สารกระตุ้นไม่ว่าจะเป็นสเตียรอยด์, ฮอร์โมนเพศ หรือโกรทฮอร์โมนประเภทต่าง ๆ ในระยะเวลาเพียงช่วงสั้น ๆ ก็จะสามารถหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงและอันตรายที่จะตามมาได้ ขอแค่อย่าเสพติดมันจนเกินไปก็พอ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.unilad.com/


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้