นักคอสตัวเล็กโดนฟื้นฝอยภาพทัตสึมากิ กลายเป็นประเด็นเดือดอีกรอบ

ก่อนหน้านี้เมื่อราว ๆ เดือนกุมภาพันธ์ นักคอสเพลย์สาวที่ชื่อว่า Yuki ตกเป็นประเด็นหลังมีหลายคนเข้าใจผิด เห็นภาพที่เธอแต่งเป็นทัตสึมากิจากเรื่อง One Punch Man ร่วมกับเพื่อนสาวอีกคนที่แต่งเป็นฟุบูกิ แล้วนึกว่าเป็น “เด็กจริง” เอามาแต่งตัววับ ๆ แวม ๆ ใส่ชุดนางกระต่ายและถุงน่องตาข่ายเพื่อยั่วคนบางกลุ่ม โดนทัวร์ลงจนเจ้าตัวต้องอธิบายว่าเป็นผู้ใหญ่จริง ๆ ไม่ใช่เด็ก เรื่องถึงสงบลงได้

ทว่าล่าสุด Yuki กลับกลายเป็นประเด็นอีกครั้งเพราะมีคอสเพลเยอร์อีกคน @p12antangel ไปเห็นโพสต์ที่คนสรุปดราม่าดังกล่าว เห็นแล้วไม่พอใจเลยโพสต์และวิจารณ์จนเป็นไวรัลว่า “เธอเองก็เป็นผู้ใหญ่ตัวเล็กท่าทางเหมือนเด็ก แต่ก็ไม่เคยใส่ถุงน่องตาข่ายมาโพสท่าเคียงคู่กับตุ๊กตาสัตว์ เพราะไม่ว่าจะชอบหรือไม่ ก็ดูเหมือนจะเป็นการยั่วสวาทชัดเจน และไม่สมควรจะทำแบบนั้น”

ดูเหมือนประเด็นในรอบนี้ แม้เจ้าตัวจะเข้าใจว่าเป็นผู้ใหญ่ แต่กลับมุ่งเป้าไปที่ชุดและการใช้ตุ๊กตาประกอบฉาก ทำให้ดูเหมือนเด็กมากกว่าปกติซะงั้น ด้วยเหตุนี้ Yuki จึงต้องกลับมาแถลงอีกที โดยเธอบอกว่าภาพนี้ไม่ได้มีการตัดต่อ และสถานที่ก็เป็นห้องของเพื่อน ตุ๊กตาเป็นของเพื่อน ไม่ได้ตั้งใจจัดเข้าฉากเพื่อให้ดูเป็นห้องของเด็ก และปกติเจ้าตัวก็ถ่ายภาพแนวโชว์กล้าม ไม่ได้เน้นขายความเหมือนเด็ก ที่ทำท่ากอดอกงอนก็เพราะทัตสึมากิเป็นตัวละครที่ชอบทำหน้าบึ้งตึง ไม่รับแขก

เจ้าตัวยังบอกอีกด้วยว่าใครที่เคยปรามาสไว้ว่า “เพราะหน้าตาดูเหมือนเด็ก คนที่ชอบก็คงมีแต่พวกใคร่เด็ก” ถือว่าตรรกะพังมาก ๆ เพราะนอกจากจะเจ้าตัวจะหน้าตาไม่เหมือนเด็กแล้ว ความใคร่เด็ก (Pedophilia) นั้นอยู่ที่อายุ ไม่ใช่รูปร่างหน้าตา และที่สำคัญคือเด็กจริงนั้นไม่สามารถให้ความยินยอมได้เนื่องจากยังมีอายุหรือมีวุฒิภาวะไม่เพียงพอ แต่เธอนั้นให้ความยินยอมได้และไม่ได้ทำตัวแอ๊บเป็นเด็ก ดังนั้นใครที่รู้สึกชอบก็ถือว่าโอเค ไม่ใช่เรื่องผิด อย่าได้ยัดเยียดตีตราเพียงเพราะเธอตัวเล็ก

ปรากฎว่าพออธิบายประเด็นเรื่องห้องให้ @p12antangel ที่เป็นต้นเรื่องฟัง Yuki กลับโดนบล็อคเสียอย่างนั้น แถมพอแฟน ๆ ไปส่องโปรไฟล์ของคอสเพลเยอร์คนนี้ ปรากฎว่าเคยแต่งตัวเป็นนักเรียนมัธยมและน้อง Illya จากเรื่อง Fate/Kaleid โดยมีตุ๊กตาในห้องประกอบฉาก เท่ากับว่าที่เคยตำหนิ Yuki ไว้ ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเองซะงั้น

ด้วยเหตุนี้ @p12antangel จึงล็อคหน้าบัญชีชั่วคราวเพื่อไม่ให้คนอื่นดู เห็นแล้วก็น่าสงสารคุณ Yuki ที่กลายเป็นประเด็นซ้ำอีกรอบ แถมโดนว่าจากนักคอสเพลย์รูปร่างแบบเดียวกันที่ควรจะเข้าใจกันเสียอีก

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้