ผู้พัฒนาเกม God of War ถูกชาวเน็ตเรียกร้องให้ Sony ไล่ออกเพราะเล่นเกม Starfield

Starfield

อยู่ ๆ ก็เกิดดราม่าขึ้นแบบที่ไม่ควรจะเกิดครับ เมื่อคุณ Alanah Pearce หนึ่งในทีมผู้พัฒนาเกมตระกูล God of War จาก Santa Monica Studio ได้ไลฟ์สตรีมขณะที่ตัวเองเล่นเกม Starfield ภายในบ้านให้ผู้ติดตามได้ชมกัน แต่แล้วดันมีชาวเน็ตรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า THEAP99 คาดว่าอาจจะเป็นฝ่ายที่เชียร์ PlayStation ได้นำคลิปของ Alanah มาโพสต์ประณามลง X ว่าเธอควรโดน Sony ไล่ออกเพราะดันไปเล่นเกมของ Xbox ที่เป็นบริษัทคู่แข่ง แถมเผยแพร่ไลฟ์สตรีมออกสู่สาธารณะด้วย

มิหนำซ้ำ AP ยังโจมตี Alanah อีกว่าการกระทำนี้แสดงถึงความไม่เป็นมืออาชีพอย่างร้ายแรง รวมถึงขาดความจริงจังและจงรักภักดีต่อแบรนด์ PlayStation ที่เป็นนายจ้างของเธอ พร้อมทั้งมีการแท็กหาคุณ Hermen Hulst ที่เป็นประธาน PlayStation Studios และคุณ Cory Barlog ที่เป็นผู้กำกับเกม God of War เวอร์ชั่นปี 2018 ด้วย

แน่นอนครับว่าการกระทำของ AP นั้นไม่ได้รับการเห็นด้วยหรือสนับสนุนใด ๆ จากชาวเน็ตที่พบเห็นเลย โดยบางคนทวิตตอบโพสต์ของ AP ด้วยว่า “โต ๆ กันได้แล้ว” บ้างก็บอกว่า “เราไม่นับคนอย่างนายเป็นแฟนของ PlayStation หรอกนะ” (ประมาณว่าแฟน PlayStation ตัวจริงเขาไม่ทำอะไรแบบนี้กัน)

ขณะที่บางคนเล่นมุกเสียดสีกลับไปว่า “ฉันขอประกาศว่าพนักงานของโคคา-โคล่าคนไหนที่ดื่มน้ำเปล่าควรต้องโดนไล่ออกให้หมด เพราะมันคือความไร้มืออาชีพและแสดงให้เห็นถึงการขาดความจงรักภักดีและจริงจังต่อแบรนด์ชัด ๆ”

งานนี้เรียกได้ว่า จะทำเขา แต่โดนสะท้อนกลับซะเอง โดยในความเป็นจริงแล้วแต่ละค่ายเกมนั้นให้อิสระแก่พนักงานมากครับ ยิ่งถ้าคุณอยู่บ้าน หรือไม่ได้อยู่ระหว่างการเดินสายโปรโมตเกมให้กับบริษัทต้นสังกัดในที่สาธารณะ พนักงานคนนั้นจะเล่นเกมอะไรก็ถือเป็นสิทธิเสรีภาพของเขาล้วน ๆ ครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.gamingbible.com/

https://twitter.com/


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้