นักสะสมการ์ด Pokemon ฉุนหนัก หลังส่งการ์ดมูลค่ากว่าครึ่งล้านไปประเมิน แต่ร้านอ้างว่าไม่ได้รับสินค้า

กลายเป็นประเด็นดราม่าในวงการสะสมการ์ด Pokemon กันไป เมื่อนักสะสมรายหนึ่งได้ออกมากล่าวหาบริษัท Beckett Media ว่าทำการ์ดที่เขาส่งไปประเมินหาย ส่งผลให้เขาสูญเงินมูลค่ากว่าครึ่งล้านไปในพริบตาค่ะ

Pokemon Card

บริษัทชื่อดังโดนดราม่า หลังทำการ์ด Pokemon มูลค่ารวมครึ่งล้านหาย

สำหรับบริษัท Beckett Media เป็นบริษัทที่ให้บริการเกี่ยวกับการ์ดเกมและของสะสมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงข้อมูลการซื้อขาย, บริหารและวิเคราะห์ของสะสมต่าง ๆ รวมไปถึงตัดเกรดให้คะแนนการ์ดทุกชนิด จะบอกว่าเป็นร้านค้าออนไลน์ที่ให้บริการนักสะสมได้อย่างครบวงจรก็ว่าได้ แต่ถึงแม้บริษัทที่ว่านี้จะดูน่าเชื่อถือจนมีผู้เข้าไปใช้บริการมากมาย นักสะสมการ์ด Pokemon คนหนึ่งกลับต้องสูญเงินไปกว่าครึ่งล้านเพราะบริษัทที่ว่านี้ค่ะ

Pokemon Card

โดยเหตุการณ์ที่ว่าเกิดขึ้นเมื่อ Anth Ony หรือ anth_collects ได้ส่งการ์ด Pokemon สุดแรร์ไปให้ทาง Beckett ช่วยประเมิน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีการ์ด Charizard เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นพร้อมลายเซ็นต์ของผู้วาดรวมอยู่ด้วย รวม ๆ แล้วเป็นจำนวนเงินกว่า 15,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 5.5 แสนบาทไทย แต่กลายเป็นว่าหลังจากนั้น เขาดันได้รับอีเมลตอบกลับมาจากทางร้านว่าพวกเขาไม่ได้รับสินค้าที่คุณ Anth ส่งมาเสียอย่างนั้น

Pokemon Card

เมื่อได้รับอีเมลแจ้งข่าวร้าย คุณ Anth จึงไม่รอช้า รีบนำภาพอีเมลดังกล่าวไปโพสต์ลงบน Instagram เพื่อสอบถามเพื่อนนักสะสมของเขาทันทีว่าเคยเจอกรณีแบบนี้กันบ้างไหม เพราะโดยส่วนตัวแล้ว เขาเชื่อว่าความผิดพลาดในครั้งนี้น่าจะเกิดจากความสะเพร่าของพนักงานใน Beckett เอง ทำให้การ์ดที่เขาส่งไปทั้งหมด 3 ใบสูญหายไปจนเหลือเพียงใบเดียวเท่านั้น มิหนำซ้ำ ตอนที่เขาติดต่อไปยัง Beckett เพื่อจะสอบถามเรื่องราว เขาก็ดันโดนผลัดไปเรื่อย ๆ จนต้องคุยกับคนถึงห้าคน กระทั่งหลังจากเดินเรื่องมานานสองสัปดาห์ ทางบริษัทก็ยื่นคำขาดมาว่าพวกเขา “ไม่ได้รับ” การ์ดที่คุณ Anth ส่งมาให้ตั้งแต่แรกค่ะ

หลังจากคุณ Anth ได้นำเรื่องราวของเขามาแชร์ให้ชาวเน็ตได้อ่านกัน ก็มีเพื่อนนักสะสมคนอื่น ๆ พากันมาบ่นว่าพวกเขาก็เคยโดนทาง Beckett ทำสินค้าหายเช่นเดียวกัน ตัวอย่างก็เช่นนักสะสมรายหนึ่งที่ต้องเสียการ์ด Michael Jordan ไป หลังส่งไปให้ทาง Beckett ช่วยประเมิน แต่ก็ดันได้รับการตอบกลับมาว่าพวกเขาไม่ได้รับสินค้า ทั้ง ๆ ที่การ์ดใบอื่นก็ไปถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัยแท้ ๆ…

ณ ปัจจุบัน ทาง Beckett ก็ยังคงไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นหรือตอบโต้ถึงกรณีดังกล่าว ทว่าหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม ทางเราจะรีบนำมารายงานให้เพื่อน ๆ ฟังแน่นอนค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.dexerto.com/


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้