ชาวเน็ตญี่ปุ่นงง เหตุใดแฮชแท็ก Pokémon SEX เป็นไวรัลขึ้นมาซะงั้น

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2023 ที่ผ่านเกิดปรากฏการณ์ที่ทำให้ชาวเน็ตญี่ปุ่นหลายคนงง เพราะจู่ ๆ แฮชแท็ก ポケモンSEX (Pokémon SEX) นั้นกลับติดเทรนด์ขึ้นมาบนเว็บไซต์ X (Twitter) ซะงั้นจนหลายคนสงสัยว่าทำไมจู่ ๆ คำนี้ถึงกลายเป็นกระแสขึ้นมาได้!

โดยในแฮชแท็กดังกล่าวนั้น หลายโพสต์ก็มีเนื้อหา 18+ จริง หลายอันก็เป็นภาพขำ ๆ ของโปเกม่อนในอิริยาบถที่ดูไม่งามเท่าไหร่ แต่ก็มีหลายโพสต์ที่แสดงความรู้สึกงงว่า Pokémon SEX มันคืออะไรกันแน่ บ้างก็รู้สึกขยะแขยงที่เรื่องไร้สาระแบบนี้ดันติดเทรนด์ขึ้นมา ถึงกับบอกเลยว่า “ประเทศญี่ปุ่นถึงคราวจบสิ้นแล้ว”

สืบไปสืบมา เป็นไปได้ว่าต้นเรื่องนั้นอาจมาจากมีมที่ว่าเมื่อใดที่มีเกมโปเกม่อนใหม่ที่สนับสนุนให้ทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น Pokémon GO ทำให้คนออกไปตะลอนนอกบ้าน Pokémon Sleep ทำให้คนนอนหลับพักผ่อน ในเมื่อประเทศญี่ปุ่นอัตราการเกิดต่ำ ผู้สร้างโปเกม่อนน่าจะทำเกมออกมาแก้ไขปัญหาสังคมนี้บ้าง! จึงมีคนเสนอชื่อ Pokémon SEX แล้วดูเหมือนหลายคนจะติดใจ เลยเริ่มใช้แฮชแท็ก Pokémon SEX เพื่อล้อเลียนจนกลายเป็นกระแสนั่นเอง

เห็นแบบนี้บางคนก็ออกไอเดียขำ ๆ ว่าเกมดังกล่าวจะออกมาอย่างไร อาจจะเป็นเกมที่ศาสตราจารย์ให้เราช่วยเพาะพันธุ์หรือวิจัยหัวข้อการผสมพันธุ์ของโปเกม่อน และให้คำแนะนำเพศศึกษากับผู้เล่นก็ได้!

ทั้งนี้เห็นแล้วก็นึกถึงเมื่อครั้งที่เกมมือถือ Pokémon Masters เปลี่ยนชื่อเป็น Pokémon Masters EX แล้วบางทีแฮชแท็กเขียนไม่รอบคอบ จาก pokemonmastersEX เลยกลายเป็น “pokemonmastersex” ผู้ใช้จึงเอาไปล้อเลียนกันจนแฮชแท็กดังกล่าวติดเทรนด์ไปแบบขำ ๆ

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้