ตำรวจสหรัฐฯ ใช้การ์ด Pokemon ในการช่วยจับตัวมือวางระเบิดได้

ชายคนหนึ่งที่เคยก่อเหตุวางระเบิดทั่วรัฐแมริแลนด์ต่อเนื่องหลายครั้ง เป็นอันต้องถูกตำรวจสหรัฐฯ จับ เพราะดันทิ้งการ์ด Pokemon เอาไว้ในที่เกิดเหตุค่ะ

โดนจับได้เพราะการ์ด Pokemon

คดีความในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน เมื่อทางตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ซึ่งได้รับความเสียหายจากการจุดระเบิดโดยมือดีไม่ทราบฝ่าย แต่ในระหว่างที่กำลังตรวจค้นอยู่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้พบกับการ์ดโปเกมอนหลายใบที่ถูกทิ้งไว้ในหลุมซึ่งเกิดจากแรงระเบิด ดูเผิน ๆ ก็อาจจะไม่มีอะไร แต่เจ้าหน้าที่นายหนึ่งดันนึกได้ว่าเมื่อไม่กี่วันก่อน พวกเขาเพิ่งจะจับกุมตัวชายวัย 34 ปีนาม Jeremiah E. Burnette ที่มีการ์ดโปเกมอนติดตัวอยู่เป็นจำนวนมากได้

Pokemon

เมื่อนึกได้ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบรุดไปตรวจค้นบ้านของ Burnette ทันที และก็ได้พบกับการ์ดโปเกมอนอีกเป็นจำนวนมาก จนเมื่อจำนนด้วยหลักฐาน Burnette จึงได้ยอมรับสารภาพว่าเขาเป็นคนจุดระเบิดจริง แต่ไม่ได้ให้เหตุผลว่าทำไมจึงทำเช่นนั้นค่ะ

นอกจากจะตรวจพบการ์ดโปเกมอนทั้งในที่เกิดเหตุและที่บ้านของผู้ต้องสงสัยแล้ว ทางตำรวจยังระบุไว้อีกด้วยว่าเมื่อไม่กี่วันก่อน พวกเขาเพิ่งจะได้รับแจ้งจากผู้อยู่อาศัยในบริเวณใกล้เคียงซึ่งเคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับ Burnette ซึ่งที่ทำให้เจ้าหน้าที่ยิ่งมั่นใจว่าใช่ตาคนนี้แน่ ๆ ก็คือการที่ตัว Burnettte นั้นดันตัดจบการทะเลาะด้วยคำว่า “ตูม” จากนั้นไม่กี่วันต่อมา คู่กรณีรายนี้ก็ได้พบกับการ์ดโปเกมอนใบหนึ่งซึ่งถูกวางทิ้งไว้บนบันไดหน้าประตูบ้านของเขาค่ะ

Pokemon

ดูเหมือนว่าคนร้ายรายนี้จะชอบสะสมการ์ด Pokemon มากจริง ๆ แต่กระทั่งเจ้าตัวเองก็คงนึกไม่ถึงว่ามันจะกลายเป็นสิ่งที่ทำให้เขาถูกจับกุมตัวได้ สุดท้ายนี้ ตัว Burnette ก็ถูกตั้งข้อหาทั้งครอบครองและใช้งานวัตถุระเบิด แต่ก็ได้รับการประกันตัวออกมาหลังจากนั้นค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.dexerto.com/pokemon/police-use-pokemon-cards-to-catch-man-accused-of-setting-off-multiple-explosions-2183895/


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้