นิตยสารญี่ปุ่นเผยตัวนางแบบสร้างด้วย AI ที่สร้างขึ้นเพื่อเอาใจคุณผู้ชาย

แม้ว่าการใช้เทคโนโลยี AI วาดรูปจะยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ในสังคมญี่ปุ่น แต่โลกก็เดินและก้าวหน้าต่อไปทุกวัน ทำให้ทุกวันนี้ทางสำนักพิมพ์ Shueisha วันนี้ได้ออกมาเปิดตัวสาวคนใหม่ที่จะมาทำให้ใจของหลาย ๆ คนชื่นบาน จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากน้อง Ai Satsuki นั่นเอง

ทว่าน้อง Ai นั้นไม่ใช่คนจริงแต่อย่างใด แต่เป็นหญิงสาวที่ถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยี AI วาดรูปและได้ปรากฎบนนิตยสาร Weekly Playboy ฉบับล่าสุดที่ตีพิมพ์ไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นนิตยสารที่เน้นภาพถ่ายนางแบบกราเวียร์ในชุดว่ายน้ำและชุดวาบหวิวต่าง ๆ (ไม่เกี่ยวข้องกับนิตยสาร Playboy ที่เป็นของอเมริกา)

โดย Weekly Playboy นั้นบรรยายลักษณะของน้อง Ai ว่าเป็นหญิงสาวสูง 157 ซม. เกิดที่กรุงโตเกียว ชอบเล่นวิดีโอเกมเป็นงานอดิเรก และทุกอณูอัดแน่นไปด้วยอุดมคติในฝันของท่านชาย และบอกด้วยว่า “ต่อให้เธอไม่มีตัวตนจริง ๆ แต่ความรักที่มีต่อเธอที่อยู่ในใจของเรายังเป็นจริงอยู่นะ!” พร้อมกันนั้นยังปล่อยอัลบั้มภาพดิจิทัล 50 หน้าในชื่อคอนเซปท์ว่า “Umaretate” (เพิ่งแรกเกิด) ที่ไม่ได้ปรากฎในนิตยสารออกมาด้วย (ขายในราคา 499 เยน)

เสียงตอบรับจากชาวญี่ปุ่นนั้นก็มีหลากหลาย บางคนก็ชอบเพราะน่ารัก และรอติดตามเลยว่าจะมีผลงานใหม่ ๆ อะไรบ้างในอนาคต บ้างก็รอซื้ออัลบั้มเป็นเล่มเลยถ้าจะตีพิมพ์จริง และบางคนถึงกับบอกว่าเป็นสาวน้อยสมบูรณ์แบบ ไม่มีเรื่องอื้อฉาว ไม่มีปัญหาติดงาน ติดเอเยนต์ หรือเสียค่าตัว ขณะที่อีกมุมหนึ่งก็มองว่าอยากได้คนจริงมากกว่า และหวังว่าเป็นแค่การลองของแปลกแค่ครั้งเดียว หรือคิดว่ามาตรฐานที่ Ai ทำไว้อาจทำให้ผู้หญิงจริงลำบากได้

ทั้งนี้ผู้แสดงความคิดเห็นคนหนึ่งมองว่าภาพถ่ายของไอดอลคนจริงที่มีชีวิตประจำวันและประสบการณ์ชีวิตนั้นมีคุณค่ามากกว่า และเป็นสิ่งที่ทำให้แฟนคลับรู้สึกผูกพันอยากติดตามและเอาใจช่วยให้ประสบความสำเร็จ ไม่ใช่แค่หน้าตาสะสวยหุ่นดีเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ก็ต้องดูกันต่อไปว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของความกระแสความนิยมหรือเป็นแค่การทดสอบชิมลางเฉย ๆ เท่านั้น

แปลและเรียบเรียงจาก
Sora News 24


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้