หนุ่มน้อยวัย 12 สุดเก่ง สามารถจบมหาวิทยาลัยพร้อมปริญญาถึง 5 ใบ

ใครที่พ้นวัยมหาวิทยาลัยมาแล้วน่าจะทราบกันดีว่ากว่าจะได้ใบปริญญาแต่ละใบมานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย แต่เชื่อหรือไม่ว่าล่าสุดนี้ ได้มีหนุ่มน้อยชาวอเมริกันคนหนึ่งสามารถจบการศึกษาในระดับวิทยาลัยได้ด้วยวัยเพียง 12 ปีเท่านั้น แถมใบปริญญาที่พ่อหนุ่มคนนี้ได้รับยังไม่ได้มีเพียงแค่ใบเดียว แต่มีมากถึง 5 ใบเลยละค่ะ!

Clovis Hung

แค่ 12 ก็จบวิทยาลัยแล้ว

สำหรับหนุ่มน้อยต้นเรื่องในคราวนี้มีชื่อว่า Clovis Hung ซึ่งเพิ่งจะคว้าใบปริญญาทั้ง 5 ใบมาได้ในวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ได้เข้าศึกษาในสาขาประวัติศาสตร์, สังคมศาสตร์, พฤติกรรมทางสังคมและการพัฒนาตนเอง, ศิลปะและการแสดงออกทางอารมณ์ของมนุษย์ และท้ายที่สุดก็คือสาขาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ นับว่าเป็นบัณทิตอายุน้อยที่สุดที่สามารถจบการศึกษาจากสถาบัน Fullerton College ได้เลยทีเดียว

Clovis Hung

แรกเริ่มเดิมที หนุ่มน้อย Clovis คนนี้ก็เคยเข้าไปเรียนในโรงเรียนปกติตอนที่อายุเพิ่งจะย่างเข้าสู่วัย 9 ขวบหมาด ๆ แต่หลังจากนั้น คุณแม่ของเขาก็ต้องรีบดึงตัวเขาออกมาจากโรงเรียน หลังจากค้นพบว่าลูกของเธอมีความเฉลียวฉลาด ทะเยอทะยาน และเป็นผู้ใหญ่กว่าเด็ก ๆ รุ่นเดียวกันหลายเท่า มิหนำซ้ำ เขายังเป็นเด็กที่ช่างสงสัย และโรงเรียนเอกชนตามแบบฉบับทั่วไปก็ไม่ใช่สถานที่ที่จะเติมเต็มความสงสัยของเขาได้อีกต่อไป คำตอบเดียวของเด็กคนนี้จึงเป็นการเข้าศึกษาต่อในระดับวิทยาลัย เธอจึงหาทางส่งหนุ่มน้อยคนนี้เข้าไปเรียนใน Fullerton College ซึ่งตั้งอยู่ ณ รัฐแคลิฟอร์เนียได้สำเร็จในที่สุด ซึ่งนอกจากความใฝ่รู้ใฝ่เรียนของเจ้าตัวแล้ว หนุ่มน้อย Clovis ยังบอกมาด้วยว่าที่เขาอยากเรียนในระดับวิทยาลัย ก็เพราะได้ยินเรื่องของ Jack Rico หนุ่มน้อยจากสถาบันเดียวกันที่เคยทำสถิติจบการศึกษาได้ด้วยวัยเพียง 13 ปีมาก่อนค่ะ

Clovis Hung

นอกจากจะได้ใบปริญญามาถึงห้าใบจากห้าสาขาแล้ว หนุ่มน้อย Clovis ยังได้วางแผนไว้ด้วยว่าเขาจะเข้าศึกษาต่อเพื่อคว้าใบปริญญามาให้ได้อีกใบ นอกจากนี้ เขายังไปเข้าศึกษาในโครงการฝึกหน่วยลาดตระเวนทางอากาศ หรือ Civic Air Patrol อีกต่างหาก และหวังว่าเมื่ออายุครบ 16 แล้ว เขาจะสามารถคว้าใบอนุญาตนักบินมาได้ งานนี้ก็ขอเอาใจช่วยให้น้อง Clovis ทำตามความฝันได้สำเร็จด้วยค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.nbcnews.com/news/asian-america/12-year-old-graduates-college-california-setting-school-record-rcna86418
https://www.ladbible.com/news/preteen-boy-graduates-from-university-with-five-degrees-788406-20230530


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้