แชร์กันว่อน ภาพรัฐมนตรีหญิงญี่ปุ่นสุดเซ็กซี่ แต่โอละพ่อดันเป็นสาว AI!

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีการแชร์ภาพ ๆ หนึ่งในโลกออนไลน์ที่พูดภาษาสเปนกัน เป็นภาพของสุภาพสตรีท่านหนึ่งที่แชร์ต่อ ๆ กันว่าเป็นภาพของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิภาพของญี่ปุ่น

ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นไวรัลอย่างหนักเพราะนอกจากจะหน้าตาสะสวย หุ่นดี ดูเยาว์วัยแล้ว ยังเป็นที่วิพากย์วิจารณ์ด้วยว่าแต่งตัวไม่เรียบร้อย คอเสื้อต่ำเสียจนเห็นแล้วเสียวไส้แทน แต่เพราะความสวยจึงมีผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคนอดเอาไปเปรียบเทียบกับรัฐมนตรีที่ดำรงตำแหน่งเดียวกันของประเทศตนเองไม่ได้ ซึ่งก็มีทั้งของประเทศโคลอมเบีย ประเทศเวเนซูเอเลา และประเทศเม็กซิโก แอบอิจฉาตาร้อนกันผ่าว ๆ เลยทีเดียว

ทว่าดูเหมือนหลาย ๆ คนจะไม่ได้เช็คกันก่อนแชร์เลย เพราะหญิงสาวท่านนี้ไม่มีตัวตนจริง! เป็นแค่ภาพที่ใช้ AI วาดรูปสร้างขึ้นเท่านั้น หนำซ้ำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิภาพของญี่ปุ่นตัวจริงคือคุณ Katsunobu Katō ซึ่งดำรงตำแหน่งมาตั้งแต่ 10 สิงหาคม 2022 ต่างหาก

ญี่ปุ่น

เรียกได้ว่าหลายคนที่กำลังอยากจะสืบค้นเพื่อทำความรู้จักกับรัฐมนตรีหญิงคนสวยท่านนี้ ขบวนผ้าป่าจึงคว่ำกันไปเป็นแถบ ๆ

ทั้งนี้ภาพนักการเมืองสาวสวยนั้นต้นตอมาจากบัญชีทวิตเตอร์ AI川AI子 (อ่านว่า Aikawa Aiko) ซึ่งเน้นสร้างภาพสาวเซ็กซี่ด้วย AI นั่นเอง แถมหยอกล้อกันเล่น ๆ ด้วยว่ากำลังตั้งพรรคการเมือง รับสมัครหาแนวร่วม ให้ร่วมกันโพสต์ภาพนักการเมืองหญิงที่สร้างด้วย AI ที่แฮชแท็กหนึ่ง จะขนาดใหญ่หรือเล็กก็ได้ไม่เกี่ยง แต่เน้นว่าต้องเป็นสาวสวย!

เรียกได้ว่าความสวยทำให้หลายคนหน้ามืดจนลืมตรวจสอบจริง ๆ แต่อีกด้านหนึ่งก็แอบน่ากลัวว่าภาพสมัยที่สร้างด้วย AI นั้นมีความสมจริงมากขึ้นจนสามารถตบตาคนหลาย ๆ คนได้ ต่อไปจะแชร์อะไรก็คงต้องใช้ความระมัดระวัง ไม่งั้นอาจจะโดนหลอกจนหงายเงิบได้!

ข้อมูลอ้างอิงจาก
El Siglo de Durango
Twitter


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้