Twitter สิ้นสุดสถานะบริษัท หลัง Elon Musk จับควบรวมเข้ากับ X Corp

Twitter

ต้องเรียกว่านี่เป็นหนึ่งในความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของวงการโซเชียลมีเดียเลยครับ เมื่อมีรายงานว่าทางอีลอน มัสก์ (Elon Musk) มหาเศรษฐีผู้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Twitter ได้ตัดสินใจนำ Twitter เข้าสู่กระบวนการรีแบรนด์ด้วยการควบรวบกับบริษัทของตนเอง ภายใต้ชื่อใหม่ว่า X Corp ครับ

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ที่อีลอนได้ทำการเข้าซื้อกิจการของ Twitter ในช่วงเดือนตุลาคม 2022 เจ้าตัวได้เผยว่าการเทคโอเวอร์นี้คือส่วนหนึ่งของเมกะโปรเจ็กต์นามว่า “X” ที่เป็นแอปพลิเคชั่นแบบครบวงจร รองรับการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกรรมทางการเงินหรือบริการเดลิเวอรี่ต่าง ๆ (แท็กซี่ ขนส่งอาหารหรือพัสดุ) ด้วย ซึ่งมีความคล้ายกับแนวคิดของแอป WeChat ที่ฝั่งประเทศจีนใช้กันนั่นเอง

เป็นที่น่าสนใจครับว่าหากโปรเจ็กต์ X ของอีลอนสามารถดำเนินลุล่วงได้สำเร็จ Twitter จะมีหน้าตาและบทบาทที่เปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการเข้ามาควบคุมทุกอย่างใน Twitter ของอีลอนได้ทำให้เกิดกระแสในโลกโซเชียลทั้งด้านบวกและลบไม่น้อยเลย

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.forbes.com/sites/dereksaul/2023/04/11/twitter-inc-no-longer-exists-as-elon-musk-inches-closer-to-x-everything-app-ambitions/?sh=2a80fcae209b

https://www.bloomberg.com/news/articles/2023-04-11/twitter-becomes-x-corp-as-musk-advances-everything-app-hopes?leadSource=uverify%20wall


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้