ผู้ปกครองในต่างแดนแห่แบนเทเลทับบี้หลังพบเนื้อหาที่สื่อไปในเชิงอนาจารเกินไป

หากพูดถึงซีรีส์ Teletubbies (เทเลทับบี้) แล้ว เชื่อว่าเด็ก (โข่ง) หลาย ๆ คนน่าจะรู้ดีว่ามันคือรายการโทรทัศน์ที่ผลิตออกมาเพื่อเอาใจเด็ก ๆ โดยเฉพาะ และยังคงมีวลีเด็ดติดหูหลาย ๆ คนอยู่ในปัจจุบัน ทว่าไม่เชื่อก็ต้องเชื่อละว่าผู้ปกครองในหลาย ๆ ประเทศกำลังแห่แบนซีรีส์เรื่องนี้กัน หลังพบฉากที่ส่อไปในเชิงอนาจารในเทเลทับบี้ตอนหนึ่งค่ะ

Teletubbies

ส่อเสี่ยงเกินไป ไม่ควรให้เด็กดู!

สำหรับเทเลทับบี้ตอนที่ว่านี้ก็คือตอนที่มีชื่อว่า Chinese New Year หรือตรุษจีนในภาษาไทย ซึ่งถึงแม้จะเป็นตอนตอนหนึ่งในซีรีส์ฉบับปี 1997 แต่ก็ยังคงถูกนำมาวนฉายในปัจจุบัน โดยเนื้อหาภายในตอนนี้จะกล่าวถึงสามพี่น้องเทเลทับบี้ที่กำลังเล่นเครื่องเป่าลมขนาดใหญ่กัน แต่กลายเป็นว่าพอเป่าออกไปนั้น เจ้าเครื่องเป่าลมที่ว่ากลับยืดขยายออกไปจั๊กจี๋บั้นท้ายของ Dipsy เทเลทับบี้สีเขียวที่กำลังก้มเก็บหมวกอยู่ ส่งผลให้เขาหัวเราะคิกคักออกมาค่ะ

@his_beautiful_surrender #teletubbies #pbs #wtf ♬ original sound – His_Beautiful_Surrender

งานนี้เหล่าผู้ปกครองทั้งหลายจึงได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกันบนคลิป TikTok ว่าเนื้อหาในตอนนี้มันค่อนข้างจะส่อไปในเชิง 18+ เกินไปไหม พร้อมทั้งออกมาเตือนว่าอย่าปล่อยให้ลูกหลานของท่านดูโชว์ดังกล่าวเป็นอันขาด และถึงแม้จะมีคนบางกลุ่มออกมาแย้งว่าสำหรับเด็กเล็ก ๆ แล้ว พวกเขาคงจะไม่ตีความฉากนี้ไปในเชิงอย่างว่าหรอก แต่ก็ยังมีผู้ปกครองมากมายที่บอกว่ามันอาจจะทำให้ลูก ๆ ของพวกเขาติดนิสัยเสียและไปทำพฤติกรรมเลียนแบบกับคนอื่นได้ค่ะ

Teletubbies

แล้วเพื่อน ๆ ละคะ คิดเห็นอย่างไรกับฉากที่ว่านี้ คิดว่ามันเหมาะสมกับเด็ก ๆ แล้วหรือไม่ ลองมาแสดงความเห็นพูดคุยกันได้เลย

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.gamingbible.com/news/teletubbies-banned-by-parents-for-sexualised-scene-683680-20230405


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้